Donny van de Beek như đang bị ‘cầm tù’ tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’

Giang Lao
Giang Lao
30/09/2020 18:12 GMT+7

Đại diện ngôi sao tiền vệ người Hà Lan Donny van de Beek, ông Sjaak Swart hết sức tức giận với cách HLV Solskjaer của Manchester United (M.U) sử dụng thân chủ của mình chỉ như một cầu thủ dự bị.

Ông Sjaak Swart vừa trả lời phỏng vấn trang VoetbalPrimeur (Hà Lan) với ám chỉ Donny van de Beek như đang bị “cầm tù” tại “Nhà hát của những giấc mơ” (sân Old Trafford).
Ông này nói: “Các trận vừa qua Donny van de Beek chỉ là một cầu thủ dự bị đơn thuần không hơn không kém. Tôi hoàn toàn không thích, và không hình dung được hoàn cảnh này. Thật khó tin là cậu ấy cũng chỉ được tung vào sân thi đấu có vài phút (cuối trận gần nhất M.U đấu Brighton)”.
Donny van de Beek gia nhập M.U từ Ajax với mức phí 40 triệu bảng, và được CĐV “Quỷ đỏ” kỳ vọng cùng Bruno Fernandes và Paul Pogba sẽ hợp thành “bộ ba” tiền vệ tấn công tạo nên sức mạnh gấp bội cho đội nhà.
Tuy nhiên, thực tế thì Donny van de Beek trong 3 trận ra quân của M.U chỉ đóng vai trò phụ, gồm ngồi dự bị 2 trận ở Ngoại hạng Anh và 1 được đấu chính ở Cúp Liên đoàn khi HLV Solskjaer sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị thi đấu.

Donny van de Beek chỉ được tung vào những phút bù giờ ở trận gặp Brighton mới đây

AFP

Trong 3 trận này, M.U thua 1 và thắng 2. Ở trận ra quân thua Crystal Palace 1-3, Donny van de Beek vào sân từ phút 67 nhưng kịp ghi 1 bàn rút ngắn tỷ số. Còn ở trận thắng nghẹt thở mới đây trước Brighton 3-2, ngôi sao này vào sân ở phút 90 thi đấu ở các phút bù giờ nhưng cũng kịp giúp “Quỷ đỏ” có quả phạt đền then chốt để Bruno Fernandes ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền 11 m.
Trận còn lại là ở vòng 3 Cúp Liên đoàn khi M.U thắng Luton Town 3-0, Donny van de Beek thi đấu từ đầu trước khi bị thay ra ở phút 78.
Cũng theo ông Sjaak Swart: “Tôi phải nói hiệu quả của Donny van de Beek là tuyệt đối, anh ấy tạo ra 3 điều quan trọng gồm bàn thắng, phạt đền và giúp đội nhà chiến thắng. Trước khi Donny van de Beek được vào sân, tôi nghĩ Brighton có thể thắng M.U tới 7-1. Brighton sút trúng cột dọc xà ngang tới 5 lần.

HLV Solskjaer (phải) nghiêng về sử dụng Matic, Paul Pogba và Bruno Fernandes, trong khi để Donny van de Beek dự bị

AFP

M.U đang có một đội hình rất đẹp, thế nhưng lại không phát huy hết sức mạnh và để trải qua nhiều tình huống như vậy thật không đáng mặt với một CLB lừng danh. Tôi nghĩ, Donny van de Beek cần được sử dụng thường xuyên và đá chính thì mới đúng với tầm vóc của cậu ấy”.
M.U hiện cũng chuẩn bị gặp lại Brighton lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (1.10, giờ VN) tại vòng 4 Cúp Liên đoàn, nhưng khả năng HLV Solskjaer có sử dụng Donny van de Beek đá chính hay không còn bỏ ngỏ. Tương tự là trận “đại chiến” cuối tuần này gặp Tottenham lúc 22 giờ 30 tối 4.10 tại Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.