Dortmund 2-2 Real Madrid: Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

28/09/2016 07:00 GMT+7

Dortmund và Real Madrid đã tạo nên trận đấu hấp dẫn với những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục vào rạng sáng nay 28.9 (giờ VN) tại bảng F Champions League.

Bàn mở tỷ số của Ronaldo Reuters
Hơn 65.000 khán giả ngồi chật cứng sân Signal Iduna Park đã không phải thất vọng bởi họ đã được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn từ đầu đến cuối cả về tỷ số, tình huống lẫn sự gay cấn.
HLV Tuchel quyết định tung 3 cầu thủ trẻ Guerreiro, Julian Weigl và chân sút Dembele vào sân từ đầu trận trong khi ông Zidane đưa đội hình mạnh nhất mà Real Madrid hiện có.
Trước trận đấu này, người ta nhắc nhiều đến mối bất hòa giữa Ronaldo và HLV Zidane nhưng có mọi chuyện đã không còn nữa khi khán giả bắt gặp hình ảnh CR7 bắt tay tươi cười với huấn luyện viên của mình. Đó là tình huống diễn ra ở phút 18, ngay sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi bàn cho Real Madrid. 

tin liên quan

Zidane phủ nhận việc mâu thuẫn với Ronaldo
HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng phủ nhận những lời đồn đoán về mối quan hệ rạn nứt giữa ông và Cristiano Ronaldo sau khi cầu thủ này bị thay ra giữa chừng trong trận Real Madrid bị Las Palmas cầm hòa hồi cuối tuần qua.

Từ đường chọc khe của James Rodriguez, Gareth Bale băng xuống rồi đánh gót ngược lại cho Ronaldo ra chân rất nhanh vào góc xa mở tỷ số cho đội khách.
Thủ môn Burki dù chơi rất tốt nhưng cũng bất ngờ trước pha phối hợp nhanh như điện này và đành đứng nhìn bóng lăn vào lưới.
Ronaldo ngay lập tức chạy về phía ban huấn luyện để chia vui với đồng đội và đặc biệt, anh bắt tay rất tươi cười với HLV Zidane. Ống kính truyền hình quay đi quay lại nhiều lần hình ảnh đó như để khẳng định vấn đề nội bộ lớn nhất ở Real Madrid không còn nữa.
Sau bàn thua, Dortmund tràn lên tấn công như vũ bão. Họ chưa bao giờ thua Real trên sân nhà và tất nhiên họ không muốn điều đó xảy ra trong hoàn cảnh Dortmund đang chơi rất tốt.
Aubameyang cân bằng tỷ số 1-1 cực kỳ dễ dàng Reuters
Bản hợp đồng mới Dembele cùng với Aubameyang dùng tốc độ và khả năng xoay trở của mình quậy tưng hàng phòng ngự của đội khách. Nhưng trong một ngày đẹp trời, thủ môn Navas chơi quá xuất thần và anh gần như vô hiệu hóa tất cả những đường lên bóng của Dortmund, ngoại trừ tình huống ở phút 43.
Cầu thủ trẻ Guerreiro nhận trách nhiệm sút phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 20m, cú sút rất căng của anh khiến thủ môn Navas đẩy bóng ra nhưng bóng bật người hậu vệ Varane lăn trở ngược lại khung thành ngay vị trí Aubameyang đang đứng và tiền đạo người Gabon đã có bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình.
Cuối hiệp một, Ronaldo đánh đầu thủng lưới thủ môn Burki một lần nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng bởi CR7 đã rơi vào tư thế việt vị trước đó. Ronaldo ra hiệu rằng bàn thắng hợp lệ nhưng camera quay chậm cho thấy anh đã việt vị trước khi đánh đầu. 
Varane (áo trắng) đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Reuters
Hiệp hai chứng kiến đội chủ nhà chơi mạnh mẽ hơn với sự khuấy đảo của hai cầu thủ có lối chơi giống hệt nhau Aubameyang và Dembele nhưng thủ môn Navas vẫn chơi quá hay và từ chối những cơ hội ghi bàn của cặp tiền đạo này.
Ronaldo cũng có cơ hội tốt để nâng tỷ số nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần của anh lại đi không chính xác bằng cú đánh đầu trước đó ở tư thế việt vị. Gareth Bale cũng có cơ hội ghi bàn nhưng pha đánh đầu cận thành của anh cũng không thành công như người đồng đội Ronaldo.
Cuối cùng bàn thắng cũng đã đến cho Real Madrid ở phút 68. Từ đường tạt bên cánh trái, Benzema và Ramos băng vào đệm bóng bật cột dọc khung thành của Burki, trong lúc hai cầu thủ này va vào nhau nằm sóng xoài dưới đất thì thì hậu Raphael Varane như từ dưới đất mọc lên sút tung lưới Burki nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.
Niềm vui của Schuerrle sau khi gỡ 2-2 AFP
Khỏi phải nói cũng biết diễn biến trận đấu sau đó như thế nào. Một bên áo vàng tràn lên tấn công như ăn tươi nuốt sống đối phương trong khi Real Madrid âm thầm phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm khiến những khán giả yếu tim không dám rời khỏi ghế của mình.
Mario Gotze với vai trò hộ công đã chơi không tốt nên anh cùng với hai cầu thủ trẻ Guerreiro và Dembele bị thay ra để nhường chỗ cho Schuerrle cùng với Pulisic và Mor.
Sự thay đổi này đã đem lại hiệu quả khi chính Schuerrle đã ghi bàn quyết định giúp Dortmund giữ lại 1 điểm cho mình. Đó là tình huống ở phút 87.
Cầu thủ dự bị Pulisic có pha đi bóng thần tốc bên cánh phải trước khi chuyền bóng vào trung lộ, Aubameyang tung người móc bóng nhưng không thành công, bóng đến chân Schuerrle, cựu cầu thủ Chelsea chỉnh bóng 1 nhịp trước khi tung cú sút chân trái tung nóc lưới thủ môn Navas ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu. 
"Nếu bạn có hai lần trở san bằng tỷ số trước Real Madrid, thì đó là một cảm giác tuyệt vời. Chúng tôi đã tôn trọng đối thủ và chúng tôi có thể hạnh phúc với điều đó", Schuerrle nói với truyền hình Sky sau trận đấu.
Ở trận đấu cùng giờ của bảng F, Sporting Lisbon đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Warszawa. Như vậy, Dortmund vẫn nắm ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số thắng-bại so với Real Madrid, Sporting xếp thứ ba và đại diện của Ba Lan đứng chót bảng.
Các trận đấu Champions League diễn ra rạng sáng nay 28.9
Bảng E
CSKA Moscow 0-1 Tottenham
Monaco 1-1 Leverkusen
Bảng F
Dortmund 2-2 Real Madrid
Sporting Lisbon 2-0 Warszawa
Bảng G
Cobenhavn 4-0 Bruge
Leicester City 1-0 Porto
Bảng H
Dinamo Zagreb 0-4 Juventus
Sevilla 1-0 Lyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.