Dortmund-Bayern 0-0: Siêu kinh điển siêu buồn

06/03/2016 08:16 GMT+7

Không thẻ đỏ, không penalty và cũng không có bàn thắng nào được ghi, trận 'siêu kinh điển' của nước Đức giữa Dortmund và Bayern Munich diễn ra đêm qua 5.3 (giờ VN) không như mong đợi.

Không thẻ đỏ, không penalty và cũng không có bàn thắng nào được ghi, trận 'siêu kinh điển' của nước Đức giữa Dortmund và Bayern Munich diễn ra đêm qua 5.3 (giờ VN) không như mong đợi.

Hai đội chơi rất quyết liệt - Ảnh: Reuters
Trước trận đấu, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Aubameyang và Lewandowski. Người hâm mộ cũng như báo chí đều háo hước với cuộc đụng độ này. Ai cũng hy vọng hai "sát thủ" trên sẽ thay nhau ghi bàn để tạo nên một trận derby để đời và Dortmund sẽ thắng Bayern Munich bằng một cách nào đấy để Bundesliga gay cấn hơn.
Nhưng thực tế hai cái tên được bình luận viên nhắc nhiều nhất trên truyền hình là hai người trấn giữ khung thành của hai câu lạc bộ này.
Neuer vẫn là một siêu thủ môn của Bayern Munich, anh vừa đóng vai trò thủ môn, vừa dâng lên quán xuyến vị trí hậu vệ thòng nhờ khả năng chơi bóng bằng chân điêu luyện chẳng khác nào... Beckenbauer. Đó vốn là sở trường của anh từ trước đến nay và ở đêm qua, Neuer vẫn làm tốt điều đó một cách thuần thục.
Cơ hội vẫn có nhưng bàn thắng không đến - Ảnh: Reuters
Bên phía Dortmund, người ta dễ hiểu vì sao thủ môn Burki được HLV Tuchel cho nghỉ vài vòng đấu. Sự có mặt của anh trong trận đấu quan trọng này khiến hàng phòng ngự của Dortmund vốn chắc chắn dưới sự chỉ huy của Hummels giờ lại cứng cáp hơn.
Thật ra, Aubameyang và Lewandowski chơi vẫn rất tốt. Với tốc độ của một vận động viên điền kinh, Aubameyang liên tục đặt hàng thủ của Bayern Munich vào tình trạng... chuẩn bị chạy đua. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là tiền đạo người Gabon vẫn không thể thắng được Neuer trong những tình huống uy hiếp khung thành Bayern Munich.
Lewandowski vẫn có bóng khá nhiều, tuy nhiên trận này tiền đạo người Ba Lan đóng vai trò kiến thiết là chủ yếu và những pha làm tường, đập nhả của anh chưa được đồng đội tận dụng triệt để.
HLV Guardiola có vẻ không hài lòng các học trò - Ảnh: Reuters
Dortmund có tận dụng được ưu thế sân nhà đấy, nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội của họ không chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí, Bayern Munich mới là đội bóng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.
Thomas Muller, Robben và Vidal liên tục làm chao đảo khung thành đội chủ nhà nhưng như đã nói, Burki không dễ bị bắt nạt và anh thắng trong tất cả các cuộc đối mặt, tỉnh táo trước những cú sút xa vốn là sở trường của Vidal, Rooben.
Hơn 80.000 khán giả lấp đầy khán đài Signal Iduna Park hò reo suốt trận nhưng điều họ chờ đợi nhất đã không xảy ra. Hai đội bóng thay nhau tấn công liên tục nhưng không mành lưới nào rung lên, bóng vẫn không chịu chui vào lưới dù ông trọng tài thứ tư và công nghệ goal-line đợi sẵn ở vạch vôi khung thành.
HLV Tuchel cũng không mấy vui - Ảnh: Reuters
Từ ngày 28.10.2007, cái ngày mà hai đội bóng này cũng hòa nhau 0-0 tại sân nhà của Dortmund, hai câu lạc bộ trải qua 16 trận "siêu kinh điển" đầy ắp những bàn thắng đủ các kiểu từ 5-0 đến 5-1. Nhưng đúng đêm qua, lúc người hâm mộ chờ đợi nhất, lúc cơ hội để Dortmund áp sát Bayern Munich để tạo nên một mùa giải hấp dẫn nhất thì hai "đại gia" này lại hòa nhau không bàn thắng.
Khoảng cách 5 điểm vẫn còn đó, Bayern Munich vẫn ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng, Dortmund vẫn phải lầm lũi bám sát và Bundesliga nhiều khả năng sẽ trở về với vòng xoay cũ, nơi Bayern Munich vô đối một cách toàn diện.
Tuy nhiên, đêm qua thật sự là một bữa tiệc đối với khán giả nước Đức ở những nơi khác. Ngược với trận đấu tại Signal Iduna Park, có đến 26 bàn thắng được ghi ở 6 sân vận động khác, nghĩa là trung bình mỗi nơi có đến 4,3 bàn thắng được ghi.
Stuttgart và Werder Bremen thay nhau làm gỏi Hoffenheim (5-1) và Hannover (4-1), Schalke hành hạ đội chủ nhà Cologne 3-1, Wolfsburg nhẹ nhàng vượt qua Monchengladbach 2-1 trên sân nhà, Frankfurt hòa 1-1 với Ingolstadt và đặc biệt là trận đấu kịch tính giữa Ausburg và Leverkusen, nơi đội chủ nhà dẫn trước 3 bàn nhưng lại để cho Leverkusen san bằng tỷ số 3-3 ở phút cuối trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.