Dortmund - Bayern Munich: Chiến thắng bất ngờ theo cách không ngờ

05/11/2017 09:04 GMT+7

Trận derby nước Đức giữa hai ông lớn Dortmund và Bayern tại vòng 11 Bundesliga diễn ra đêm qua 4.11 (giờ VN) đã có kết quả bất ngờ nhất trong 10 lần gần nhất đối đầu.

Lửa nổi lên trên khán đài sân Signal Iduna Park Reuters
Hơn 81.000 khán giả ngồi chật sân Signal Iduna Park mong chứng kiến một trận cầu hấp dẫn và họ đã hài lòng dù phần buồn thuộc về các cổ động viên chủ nhà.
[VIDEO] BAYERN THẮNG DORTMUND 
Cả hai đội bóng đều có thuyền trưởng mới từ đầu mùa và đang cách nhau 3 điểm với phần hơn như mọi khi thuộc về "Hùm xám". Tuy nhiên, Bayern Munich dưới thời huấn luyện viên lão làng Jupp Heynckes chơi chắc chắn hơn nhưng có phần ít hoa mỹ trong khi Dortmund trong tay Peter Bosz chơi đẹp mắt, bay bướm nhưng có chút rườm rà. Cả hai khiến cuộc đối đầu giữa họ gây tò mò nhất trong nhiều năm gần đây.
Bayern Munich đã có 3 điểm như dự tính Reuters
Đội bóng mặc áo vàng-đen tận dụng ưu thế chủ nhà tấn công ngay từ sau khi trọng tài Tobias Stieler thổi còi khai cuộc. Tuy nhiên, sự rườm rà của họ không biến thế trận tấn công thành bàn thắng mà ngược lại, họ bị phản đòn một cách đau đớn.
Ngay ở phút 17, Robben đã dùng đôi chân ma thuật của mình biểu diễn trong vòng cấm của đối phương trước khi mở tỷ số bằng một bàn thắng rất đẹp mắt sau đường kiến tạo của James Rodriguez.
Bàn thua này khiến Dortmund cảm thấy tổn thương và họ lồng lộn phản ứng quyết liệt bằng nhiều cuộc tấn công vũ bão. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà quá phung phí cơ hội, nhất là Yarmolenko và Kagawa, nếu chăm chút và bình tĩnh hơn, họ đã có thể ghi bàn cho Dortmund.
HLV Peter Bosz phải xem lại Dortmund Reuters
Sự phung phí đã trả giá ở phút 37 khi một cách tên rất cũ Lewandowski nâng tỷ số lên 2-0 từ đường chuyền của Kimmich, chấm dứt hiệp đấu đầu tiên đầy sôi động.
Hiệp hai là một kịch bản khác khi Bayern Munich chơi chậm lại để bảo vệ kết quả theo cách "lão già" Heynckes muốn thế nhưng đội khách vẫn tiếp tục có bàn thắng khi David Alaba sút thủng lưới Buerki ở phút 67. Khi Marc Bartra rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 88, người ta đã biết đó là bàn thắng danh dự của Dortmund và trận derby của nước Đức khép lại với chiến thắng cách biệt mà không cần phải dùng nhiều sức của Bayern. Thời gian kiểm soát bóng của đôi bên là ngang nhau nhưng Bayern Munich giờ đã biết cách có được cái mình muốn trong khi Dortmund vẫn còn lận đận tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh "rườm rà" của chính mình.
Thua trận này, Dortmund đã để Bayern bỏ xa mình 6 điểm ở ngôi đầu bảng, đành tạm chấp nhận vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Kết quả các trận đấu đêm 4.11
Dortmund 1-3 Bayern Munich
Augsburg 1-1 Leverkusen
Monchengladbach 1-1 Mainz
Freiburg 0-1 Schalke
Hamburg 3-1 Stuttgart
RB Leipzig 2-1 Hannover

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.