Dortmund - Bayern Munich: Quá khứ ủng hộ chủ nhà

04/04/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund sẽ phải đối mặt với Bayern Munich ở lần gặp nhau thứ 14 trong vòng ba năm qua tại vòng 27 Bundesliga lúc 23 giờ 30 đêm nay 4.4 (giờ VN).

(TNO) Borussia Dortmund sẽ phải đối mặt với Bayern Munich ở lần gặp nhau thứ 14 trong vòng ba năm qua tại vòng 27 Bundesliga lúc 23 giờ 30 đêm nay 4.4 (giờ VN).
Dortmund gặp Bayern Munich luôn là trận đấu hấp dẫn nhất nước Đức - Ảnh: AFP
Quá nhiều con số thống kê ở quá khứ giữa hai đội bóng được xem là hay nhất nước Đức dù thành tích của hai đội hiện nay trái ngược nhau. Trong lúc Bayern đang thăng hoa ở đỉnh bảng xếp hạng thì Dortmund lận đận ở giữa bảng, nhưng điều đó không làm giảm độ hấp dẫn của trận đấu này và những con số thống kê dưới đây cũng chỉ để tham khảo. 
Đối đầu
Bayern Munich (bên phải) từng thắng Dortmund 2-1 ở trận lượt đi - Ảnh: AFP
Kể từ trận chung kết Champions League năm 2013, Bayern và Dortmund thay nhau giành chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp của mình. Bayern Munich đã thắng 2-1 ở lần gần nhất thì bây giờ Dortmund hy vọng sẽ đến lượt mình giành chiến thắng.
Từ khi Jurgen Klopp về làm huấn luyện viên trưởng của Dortmund năm 2008, thành tích đối đầu của họ với Bayern ở tất cả các mặt trận gần như ngang nhau (8 thắng, 3 hòa, 9 thua). Tại đấu trường Bundesliga, thống kê này đang rất "ngang tài ngang sức" khi tỷ lệ thắng-hòa-thua là 5-3-5. 
Thật bất ngờ khi chính Bayern là đội bóng chịu những trận thua muối mặt trước Dortmund khiến Bayern là đội bóng thua nặng nề hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Bundesliga. 
"Hùm xám" dính 4 trận thua trong 6 lần làm khách tại sân của Dortmund, thế nhưng họ cũng có trận thắng đậm đội chủ nhà với tỷ số 3-0 ở đấu trường Bundesliga vào tháng 11.2013.
Lợi thế của Borussia Dortmund
Bayern trong trận thua muối mặt 2-5 trên sân của Dortmund - Ảnh: AFP
Borussia Dortmund đã bất bại 7 trận liên tục tại Bundesliga. Trận thua cuối cùng của họ là thất bại 0-1 trước Augsburg vào tháng 2.2015. Dortmund chơi không tốt ở mùa này nhưng họ chưa bao giờ bị thủng lưới quá 2 bàn từ đầu mùa đến giờ.
Trong 12 trận đấu mà Dortmund mở tỷ số trước, họ chỉ thua 1 trận. Vì thế, Dortmund đã không để cho đối phương mở tỷ số trong 5 trận đấu gần đây nhất. Một điều mà đội khách Bayern Munich cần quan tâm là đoàn quân của ông Klopp chỉ thất bại 1 trong 7 trận trên sân nhà gần đây nhất.
Sức mạnh Bayern Munich
Trận "Hùm xám" đè bẹp Paderporn 6-0 ngay trên sân khách - Ảnh: AFP
"Hùm xám" hễ bước ra sân là kiếm được 3 điểm hầu hết các trận đấu ở mùa bóng này. Cụ thể, họ giành thắng lợi đến 20 trận khi Bundesliga trải qua 26 vòng đấu, một thành tích quá ấn tượng. Tuy nhiên, so với mùa giải năm ngoái, Bayern không là gì khi họ "chỉ" giành được 64 điểm, nghĩa là ít hơn 10 điểm so với thời điểm ở mùa giải năm ngoái.
Đội bóng vùng Bavaria không thua bất kỳ trận đấu nào trong 102 trận họ mở tỷ số 1-0. Họ cũng chiến thắng hầu hết các trận đấu sân nhà tại Bundesliga (9 trận) đồng thời giành được 4 trận thắng liên tục gần đây nhất trên sân khách. 
Câu chuyện cá nhân
Alonso (áo trắng) luôn trắng tay khi đến sân của Dortmund - Ảnh: AFP
Cầu thủ người Nhật Shinji Kagawa từng 5 lần đối đầu với Bayern Munich và anh đã nếm hương vị chiến thắng đến 4 lần. Trong khi đó, tiền vệ Marco Reus góp công trong 9 bàn thắng mà Dortmund ghi vào lưới Bayern (5 bàn, 4 đường chuyền) trong 11 lần chống lại Bayern.
Hậu vệ Rafinha của Bayern Munich từng bị đuổi ra khỏi sân hai lần và cả hai lần đó đều gặp đối thủ truyền kiếp Dortmund. Hậu vệ Xabi Alonso đang khoác áo Bayern từng 3 lần đến sân của Dortmund trong màu áo Real Madrid và đều trắng tay tại đây. 
Cho dù ai thắng trong trận đấu thì ngôi đầu bảng vẫn không thay đổi và cuộc đua đến chức vô địch cũng không có gì mới nhưng người hâm mộ vẫn muốn được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn theo đúng kiểu "kinh điển" mà giải đấu nào cũng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.