Dortmund, Bayern Munich sa lầy tại Bundesliga

10/09/2017 07:05 GMT+7

Nếu như Dortmund còn có được 1 điểm thì Bayern Munich có kết quả tệ hại hơn tại vòng đấu thứ 3 Bundesliga diễn ra đêm qua 9.9 (giờ VN).

Trước đối thủ quá mạnh lại là khắc tinh của Freiburg, huấn luyện viên Christian Streich không còn cách nào khác là chơi với đội hình phòng thủ chủ động lui về phần sân nhà với chỉ một tiền đạo cắm duy nhất ở bên trên là Tim Kleindienst, tuy vậy tiền đạo này cũng chơi khá xa khung thành thủ môn đối phương theo đúng đấu pháp của huấn luyện viên.
Tuy nhiên, những phút đầu Freiburg lại chơi khí thế và có nhiều pha bóng "sáng" hơn đối thủ rất nhiều, trong đó đáng kể nhất là pha băng xuống đối mặt thủ môn của Ravet, đáng tiếc là cầu thủ số 16 này dứt điểm không mấy hiểm hóc nên bóng bật người thủ môn Buerki.
Schmeizer chấn thương nặng trong trận đấu hôm qua AFP
Ravet không biết cách ghi bàn nhưng anh lại rất "giỏi" trong việc phòng ngự, đặc biệt là pha đạp thẳng vào chân Schmeizer của Dortmund khiến hậu vệ này phải rời sân bằng cáng. Sau khi nhờ phòng xử lý hình ảnh hỗ trợ, trọng tài Cortus đã thay chiếc thẻ vàng bằng thẻ đỏ trực tiếp, Ravet bị đuổi khỏi sân, đội chủ nhà chỉ còn 10 cầu thủ trên sân kể từ phút 30.
HLV Bosz chưa xây dựng được lối chơi máu lửa cho Dortmund Reuters
Lúc này, Freiburg chuyển từ thế phòng thủ sang tử thủ với 10 chiếc áo đỏ tụ tập bên phần sân nhà, mặc kệ cho các cầu thủ Dortmund kiểm soát bóng cũng như tổ chức tấn công.
Điều họ không ngờ tới chính là phong độ của Dortmund. Trong một đêm thiếu nhiệt huyết, các học trò của ông Peter Bosz không thể biến ý đồ của mình thành hiện thực dù cựu huấn luyện viên của Ajax Amsterdam luôn đứng hò hét bên ngoài sân.
Từ Mario Gotze, Castro, Pulisic cho đến Aubameyang đều chơi không như ý. Những pha đi bóng của Castro chỉ dừng lại ở mức độ quấy rối, Pulisic hay Gotze không thể xốc nổi những đôi chân nặng như chì trong bộ đồ màu vàng và Aubameyang thì không có lấy một pha uy hiếp khung thành đối phương nào cho ra hồn.
Hết bài, huấn luyện viên Peter Bosz tung tân binh người Ukraine Yarmolenko vào sân ở phút 79 nhưng mọi chuyện vẫn không có tiến triển tốt, chiến thuật 1 thủ môn - 9 hậu vệ của Freiburg đã mang lại cho họ trận hòa không thua gì chiến thắng trong khi Dortmund bị chia điểm đáng tiếc không thua gì một thất bại.
Bayern Munich (áo đỏ) ngã ngựa tại sân của Hoffenheim Reuters
Tuy bị chia điểm nhưng Dortmund vẫn còn may mắn hơn đội bóng danh tiếng khác của nước Đức là Bayern Munich. Đại ca của Bundesliga thất bại sấp mặt tại sân của Hoffenheim với tỷ số trắng 0-2.
Vẫn đội hình đầy những hảo thủ lừng danh, vẫn huấn luyện viên lão luyện Carlo Ancelotti trên hàng ghế chỉ đạo, "Hùm xám" đổ bộ xuống sân của Hoffenheim với mong muốn củng cố ngôi đầu bảng trước loạt đấu bảng Champions League diễn ra sắp tới nhưng mọi chuyện không như đoàn quân đến từ xứ Bavaria suy nghĩ.
Hoffenheim từng đánh bại Bayern Munich 1-0 tại đây ở lượt về mùa bóng trước và đêm qua họ củng cố kết quả này mỹ mãn hơn với 2 bàn thắng vào lưới "siêu thủ môn" Neuer. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công Mark Uth, cầu thủ gốc Cologne.
Trận thua này khiến Bayern để lọt ngôi đầu bảng vào tay đối thủ truyền kiếp Dortmund. Không những vậy, "Hùm xám" còn tuột xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga dù chỉ ít hơn Dortmund 1 điểm. Hiện có 3 đội cùng 7 điểm chia nhau 3 ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga lần lượt là Dortmund, Hoffenheim và Hannover 96.
Kết quả các trận đấu tại Bundesliga diễn ra đêm qua 9.9 (giờ VN)
Augsburg 3-0 Cologne
Monchengladbach 0-1 Frankfurt
Freiburg 0-0 Dortmund
Mainz 3-1 Leverkusen
Wolfsburg 1-1 Hannover
Hoffenheim 2-0 Bayern

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.