Dortmund - Benfica: Không thể chối bỏ lịch sử

08/03/2017 13:38 GMT+7

Với thành tích toàn thắng trên sân nhà khi đón tiếp các đội bóng Bồ Đào Nha, Dortmund hy vọng sẽ kéo dài thêm chuỗi chiến thắng đó trong cuộc tái ngộ với Benfica vào rạng sáng 9.3 (theo giờ VN).

Cho đến thời điểm này, các cầu thủ của Dortmund vẫn không thể nào hiểu được là tại sao họ lại thất bại trên sân của Benfica (0-1) trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã bỏ lỡ 2 cơ hội vàng cùng một quả phạt đền nhưng anh hy vọng diễn biến của trận lượt về tại sân Signal Iduna Park vào rạng sáng 9.3 sẽ khác khi Dortmund quyết tâm giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.
75% cơ hội cho Dortmund
Kể từ sau thất bại đáng tiếc đó, Aubameyang đã từng bước tìm lại chính mình mà 2 cú đúp của anh trong 2 trận đấu gần đây ở Bundesliga đủ để kéo lên hồi chuông cảnh báo cho hàng phòng ngự của Benfica. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là tiền đạo người Gabon sẽ mất trợ thủ đắc lực là Marco Reus (chấn thương) và Dortmund cũng mất một trong những diễn viên chính có nhiều kinh nghiệm ở dạng trận đấu một mất một còn như thế này.
Những cầu thủ tấn công như Christian Pulisic và Ousmane Dembele đã gây ấn tượng tại Bundesliga trong mùa giải này, nhưng yêu cầu họ đóng vai trò chủ chốt ở một trận đấu quan trọng tại Champions League lại là vấn đề khác. HLV Thomas Tuchel cho biết: “Tôi không thể nói với các bạn là chúng tôi sẽ thay thế Marco Reus như thế nào. Nhưng không có gì nghi ngờ, anh ta là một sự tổn thất, anh ta đang chơi với phong độ xuất sắc”.
Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Tuchel đánh giá thấp cơ hội lọt vào vòng tứ kết của Dortmund, nhất là khi thống kê cho thấy đội bóng Đức đã giành được quyền vào chơi ở vòng tiếp theo với tỷ lệ lên đến 75% sau khi để thua 0-1 trong trận lượt đi. Ông nói: “Chúng tôi cảm thấy đã sẵn sàng để vượt qua. Chúng tôi có cảm giác là chúng tôi có thể làm được điều đó và thời điểm thích hợp để làm điều đó là vào lúc này. Chúng tôi cảm nhận được tinh thần trong đội bóng và đội bóng biết rằng họ có khả năng ghi được nhiều bàn thắng”.
Bên cạnh đó, việc Dortmund luôn giành chiến thắng khi đón tiếp các đội bóng đến từ Bồ Đào Nha trong quá khứ (5 lần) cũng được xem là động lực bổ sung bởi sự tự tin sẽ là yếu tố rất cần thiết vào lúc này. Tuy nhiên, tiền vệ Gonzalo Castro đã cảnh báo các đồng đội là “sẽ phải cảnh giác để không bị thủng lưới trên sân nhà bởi nếu không, mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn”, đặc biệt là do Benfica “có thể ghi bàn một cách hoàn toàn bất ngờ”.
Benfica muốn giành chiến thắng
Kostas Mitroglou (thứ ba từ trái qua), chân sút đang thăng hoa rong đội hình của Benfica AFP
Có lẽ Castro muốn nói đến Kostas Mitroglou, tiền đạo đã ghi được 18 bàn trong 17 lần xuất trận gần nhất của anh dưới màu áo Benfica và đồng thời cũng là một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League. Không những vậy, Benfica còn đang có phong độ rất tốt qua 7 trận thắng liên tục trong thời gian gần đây ở mọi giải và chiến thắng trước Dortmund ở trận lượt đi dù sao cũng giúp thầy trò HLV Rui Vitoria hành quân đến sân Signal Iduna Park với ít nhiều sự tự tin.
Thậm chí tiền vệ Andreas Samaris còn cho rằng “chúng tôi không xem xét lịch sử” mà chỉ quan tâm đến việc “phải thể hiện tốt hơn so với trận lượt đi để giành quyền vào vòng tiếp theo”. Trong khi đó, HLV Vitoria khẳng định: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng”.
Tuy nhiên, cả 2 nhân vật kể trên điều biết rõ về sức mạnh của Dortmund. HLV Vitoria nói: “Chúng tôi biết rằng đối thủ này sẽ đặt ra những vấn đề cho hàng phòng ngự của chúng tôi”, và Samaris cũng “biết Dortmund rất mạnh trong tấn công”. Do đó, báo chí Bồ Đào Nha đã cảnh báo Benfica là cần phải có kế hoạch “phòng thủ trục kép” trong hoàn cảnh vắng tiền vệ phòng ngự Ljubomir Fejsa vì chấn thương để “chống lại những đợt tấn công dữ dội của đội bóng Đức”.
Mặt khác, việc hầu hết những trận thua của Benfica trong mùa này đều xảy ra trên sân đối phương cũng có thể là vấn đề với họ. Bất kỳ một ai cũng biết Signal Iduna Park là một trong những sân ồn ào nhất ở cựu lục địa và điều đó luôn tiếp thêm động lực cho Dortmund trong bất cứ khi nào họ thi đấu ở nơi này. Do đó, thói quen phải vật lộn trên sân đối phương của Benfica có thể bị phơi bày nếu như Dortmund chơi đúng với phong độ vốn có của họ.
 
Tình hình nhân sự
Dortmund: Marco Reus, Mario Goetze, Sebastian Rode và Sven Bender đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Raphael Guerreiro vẫn còn bỏ ngỏ.
Benfica: Ljubomir Fejsa là trường hợp vắng mặt duy nhất trong đội hình của Benfica vì chấn thương.

 
Lịch sử đối đầu
- Dortmund và Benfica đã gặp nhau 3 lần, Dortmund thắng một trận, Benfica thắng 2.
- Lần gặp nhau trước đây là ở vòng đầu tiên của Cúp C1 mùa 1963-1964, Benfica thắng 2-1 trong trận lượt đi tại Lisbon nhưng sau đó thua lại 0-5 trên sân của Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.