Dortmund bị đá văng khỏi Europa League

16/03/2018 08:45 GMT+7

Hòa không bàn thắng trên sân Salzburg rạng sáng nay 16.3 (giờ VN) ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League, Dortmund ngậm ngùi chia tay giải đấu này.

Đã lâu lắm rồi hàng thủ Dortmund mới chơi một trận chắc chắn như vậy nhưng khổ thay, đó là trận đấu họ cần phải ghi bàn chứ không phải chủ yếu phòng ngự. Do đó, mọi cố gắng của hàng thủ đều đổ sông đổ biển khi hàng công "bó tay" trước một Salzburg chơi quá khôn khéo.
Thủ môn Walke làm nản lòng các chân sút Dortmund Reuters
Borussia Dortmund chơi ép sân ngay từ khi trọng tài người Pháp Benoiit Bastien thổi còi khai cuộc. Điều này là tất nhiên bởi thất bại 1-2 ở lượt đi ngay trên sân nhà khiến họ không thể quên nhiệm vụ ghi bàn ở lượt về, thậm chí ghi thật nhiều bàn vào lưới thủ môn Walke. Đó có phải là nhiệm vụ dễ dàng đâu, bởi ở trận lượt đi ở Signal Iduna Park, Dortmund gặp may mới có bàn thắng của Shuerrle.
Piszczek suýt biến đường chuyền của Sokratis thành bán thắng nhưng cú đánh đầu của anh chỉ dừng ở mức độ "nguy hiểm". Hễ lấy được bóng, các cầu thủ mặc áo vàng-đen ngay lập tức chuyền nhanh lên tuyến trên bằng mọi giá. Từ tấn công đến phản công, các học trò của ông Stoger không biết mệt mỏi triển khai nhưng kết quả vẫn là con số không tròn trĩnh.
Bộ đôi trung vệ Sokratis và Zagadou của Dortmund ít khi chơi cùng nhau nên không mấy ăn ý nhưng đêm qua, sự giao tiếp yếu ớt đó không quan trọng nữa bởi nhiệm vụ của tất cả các cầu thủ bây giờ là ghi bàn, khung thành là để cho thủ môn Buerki lo.
HLV Stoger đứng chôn chân trên băng ghế huấn luyện Reuters
Thật ra, đội chủ nhà Salzburg mới có nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đối phương hơn nhưng Buerki trong một đêm xuất sắc đã "bao" được tất cả bằng phản xạ tuyệt vời của mình. Phút 35, Marco Reus nhận bóng trong vòng cấm địa ở tư thế trống trải nhưng lại vấp bóng té ngã đáng tiếc. Đó có lẽ là hình ảnh tiền vệ này không muốn xem lại sau này.
Vào hiệp hai, ông Stoger tung hai con bài Isak và Philipp vào thay cho Reus và Gotze nhưng kịch bản trận đấu tiếp tục diễn ra hệt như hiệp một. Isak là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất khi anh nhiều lần đối mặt với Walke nhưng đều không thắng được thủ môn này.
Ngược lại, đội chủ nhà cũng nhiều phen làm người hâm mộ nước Đức hú vía. Nhất là pha bóng ở phút 55 khi ba cầu thủ của Salzburg đối mặt với chỉ một mình hậu vệ Zagadou nhưng sự ích kỷ đã khiến cho cơ hội trôi qua thật đáng tiếc sau hai cú sút cá nhân không chính xác.
Phút 70, Isak đứng rất gần khung thành, có bóng trong chân nhưng lại sút bật vào người hậu vệ của đối phương. Tuy vậy, đây là trận đấu tốt nhất mà Isak cống hiến cho Dortmund.
Salzburg là đại diện duy nhất của Áo ở cúp châu Âu mùa này Reuters
"Chúng tôi đã tự làm khó mình. Có hai việc bạn có thể làm, đầu tiên là chơi bóng ở mức độ kỹ thuật cao theo ý của bạn. Nếu không làm được thì lên kế hoạch B là áp sát và đẩy cao tốc độ. Chúng tôi đã không làm nổi điều đầu tiên, sau đó cũng quên luôn điều thứ hai khi cần thiết. Salzburg lọt vào tứ kết rất xứng đáng", huấn luyện viên Stoger tự kiểm điểm sau trận đấu.
Trong khi đó, huấn luyện viên Marco Rose của đội chủ nhà giải thích ngắn gọn: "Chúng tôi tự hào về màn trình diễn của chúng tôi qua hai lượt trận. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để có thành quả này".
Bị loại khỏi Europa League, Dortmund có thể tự nhận thấy mình chưa đủ trình để bước ra châu Âu dưới thời ông Stoger. Thậm chí nếu có giải đấu nào thấp hơn Europa League để Dortmund xuống chơi thì họ cũng không chắc vượt qua nổi không.
Huấn luyện viên Stoger cần phải xem lại mình hay ban lãnh đạo của câu lạc bộ cần xem lại huấn luyện viên của mình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.