Dortmund chiếm ngôi đầu của Bayern Munich

24/08/2015 08:10 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 4-0 trước tân binh Ingolstadt vào đêm qua 23.8 (giờ VN), Dortmund đã tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga sau một thời gian dài vắng bóng.

(TNO) Với chiến thắng 4-0 trước tân binh Ingolstadt vào đêm qua 23.8 (giờ VN), Dortmund đã tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga sau một thời gian dài vắng bóng.

Đội chủ nhà chơi rất quyết liệt trước Dortmund (áo vàng) - Ảnh: Reuters
Sau chiến thắng ngay trên sân của Mainz ở vòng đấu đầu tiên, tân binh của Bundesliga Ingolstadt hừng hực khí thế trước khi tiếp Dortmund ở lượt đấu đêm qua. Tuy nhiên, huấn luyện viên Ralph Hasenhuettl không dám mạo hiểm khi tung đội hình thiên về phòng ngự hòng thủ hòa đối thủ hùng mạnh chơi tấn công tốt bậc nhất nước Đức như Dortmund.
Đội chủ nhà đã thành công trong hiệp một khi Dortmund mặc sức tấn công nhưng không thể ghi bàn trước một hàng phòng ngự chơi số đông và một thủ môn chơi xuất sắc như Nyland.
Tuy nhiên hàng phòng ngự đó đã không thể trụ vững khi trận đấu trôi đến phút 56. Đó là lúc Ginter băng xuống, gặt bóng loại hàng hậu vệ trước khi tung cú sút sệt vào góc xa mở tỷ số cho Dortmund.
Bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 ở cự ly gần của Aubameyang - Ảnh: Reuters
Khai thông thế bế tắc, Dortmund tiếp tục dồn lên tấn công và thành công liên tục đến. Marco Reus nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 61 sau pha sút phạt đền căng như kẻ chỉ. 
Mãi gần cuối trận, Dortmund mới tiếp tục ghi bàn. Đầu tiên là pha sút bóng tinh tế của cầu thủ người Nhật Kagawa ở phút 85 trước khi Aubameyang ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho Dortmund ở phút thi đấu cuối cùng. Đó là bàn thắng ghi ở vị trí cách khung thành chỉ 1m.
Tuchel sinh ra dành cho Dortmund - Ảnh: Reuters
Với 18 lần sút về phía khung thành đối phương, Dortmund của tân HLV Tuchel đã lấy lại được phần  nào hình ảnh trong quá khứ hào hùng của mình. Tuchel về sân Signal Iduna Park như "cá gặp nước". Bây giờ Bayern Munich nên nghĩ nhiều về đội bóng mặc áo vàng-đen hơn là vừa.
Sau hai chiến thắng đều với tỷ số 4-0, Dortmund đã chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga sau một thời gian dài bị đày ở phía dưới bảng xếp hạng trong mùa bóng vừa rồi.
Trong trận đấu cuối cùng của lượt 2, Mainz 05 đã có chiến thắng đầu tay ở mùa giải này. Họ liên tục dẫn điểm trước đội chủ nhà Monchengladbach và bảo vệ thành công tỷ số 2-1 trước 50.000 khán giả. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.