Dortmund cho thấy dấu hiệu sa sút

07/02/2016 07:00 GMT+7

Không thắng được đội chủ nhà Hertha Berlin ở vòng đấu 20 Bundesliga đêm qua 6.2 (giờ VN), Dortmund tỏ vẻ mệt mỏi sau kỳ nghỉ đông dài.

Không thắng được đội chủ nhà Hertha Berlin ở vòng đấu 20 Bundesliga đêm qua 6.2 (giờ VN), Dortmund tỏ vẻ mệt mỏi sau kỳ nghỉ đông dài.

Marco Reus (áo vàng) có sự trở lại không mấy thành công - Ảnh: Reuters
Ở lượt đấu trước, Dortmund phải nhờ đến sự xuất sắc và may mắn của Aubameyang mới có chiến thắng 2-0 trước Ingolstadt ngay tại sân nhà. Nhưng đêm qua lại rất khác. Đội chủ nhà Hertha Berlin có phong độ rất tốt khi đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Dù đội bóng thủ đô nước Đức chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Dortmund hùng mạnh nhưng Hertha Berlin đã trải qua 5 trận bất bại tại Bundesliga. Phong độ đó đã giúp đoàn quân của HLV Pal Dardai chễm chệ với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga tạm thời.
Dortmund trận này có sự xuất hiện trở lại của nghệ sĩ Marco Reus và Gundogan nhưng họ vẫn bế tắc trong khâu triển khai tấn công dù kiểm soát bóng rất nhiều.
Thậm chí ở trận đấu này, Dortmund còn thua kém đội chủ nhà về khoản sút về phía khung thành đối phương. Các tiền vệ của đương kim á quân chơi nhạt nhòa. Họ chỉ cầm bóng chứ ít triển khai tấn công, thậm chí có xu hướng chuyền bóng lòng vòng bên phần sân của mình.
HLV Dardai đã biến Hertha Berlin mạnh mẽ và chắc chắn hơn bao giờ hết - Ảnh: Reuters
Ngược lại, Hertha Berlin trước 75.000 khán giả thủ đô đã chơi một trận ra trò với đối phương. Nếu thủ môn Burki không xuất sắc, Dortmund mới là đội ôm hận.
"Người dơi" Aubameyang trận này bị kèm quá chặt, một phần anh đói bóng nên hoàn toàn mất hút trên sân và bị thay ra sau 72 phút  không cống hiến được gì cho Dortmund. Thiếu "thần tài" này, đội bóng mặc áo sọc vàng-đen càng "bó tay" trong việc  ghi bàn nên chỉ còn biết "cầm bóng, cầm bóng và cầm bóng".
Thật buồn cười khi đội bóng có thời gian kiểm soát bóng đến 66% như Dortmund lại phải nhờ đến tài nghệ của thủ môn Burki với 4 lần cứu thua xuất sắc mới tránh bị thủng lưới. Với chỉ 9 lần sút bóng về phía khung thành Hertha Berlin, hàng công Dortmund trận này chơi kém cỏi nhất từ trước đến nay.
Đã lâu, người ta không thấy trận đấu có sự góp mặt của Dortmund kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và trận hòa không bàn thắng đêm qua báo hiệu sự mệt mỏi đã đến với đội bóng này. Bế tắc trong tấn công, Dortmund nay cũng không biết cách tạo đột biến để thay đội cục diện.
Có lẽ Dortmund đã không còn là ông kẹ đứng kế "Hùm xám" Bayern Munich ở Bundesliga nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.