Dortmund đánh rơi chiến thắng, Bayern Munich bám đuổi quyết liệt

Kim Chao
Kim Chao
10/02/2019 08:54 GMT+7

Dortmund đã rất biết cách làm 'rụng tim' khán giả nhà khi để Hoffenheim gỡ hòa 3-3 ngay tại Signal Iduna Park ở vòng 20 Bundesliga diễn ra đê qua 9.2 (theo giờ VN).

Một chiến thắng hoàn hảo được dự đoán trước khi hơn 53.000 khán giả lũ lượt kéo đến sân Signal Iduna Park để chứng kiến điều đó. Tất nhiên mọi thứ không hề dễ dàng cho đến khi Sancho mở tỷ số cho Dortmund ở phút 32.  Mọi việc còn nhẹ nhàng hơn nữa ở cuối hiệp một khi Mario Gotze nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tính hiệu quả đã được ông thầy người Thụy Sĩ Lucien Favre nhồi vào ngày càng rõ ràng cho đoàn quân mặc áo sọc vàng-đen. Họ chơi bóng không cần ăn  tươi nuốt sống đối phương, cũng không cần kiểm soát bóng nhiều hơn và đặc biệt tận dụng triệt để cơ hội để chọc thủng lưới đối phương. Điều đó thể hiện rõ ở bàn thắng thứ 3 của Dortmund phút 66, khi Guerreiro chọc thủng lưới Oliver Baumann.
Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Belfodil (số 19) ấn định tỷ số 3-3 cho Hoffenheim Reuters
Tuy nhiên sau khi dẫn Hoffenheim 3 bàn, đội chủ nhà chơi chậm lại. Không phải để giữ tỷ số, các cầu thủ Dortmund có phần coi thường đối phương, lơ là trong tấn công lẫn phòng thủ. Ngay Sancho, người mở tỷ số cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tin nổi mà đáng lẽ ra, anh phản nâng tỷ số lên 4-0 cho Dortmund.
Sân Signal Iduna Park bỗng nổi gió ở phút 75 khi Ishak Belfodil rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho đổi khách. Cơn gió đổi chiều một cách lạ lùng và luồng không khí lạnh bắt đầu tràn vào lưng khán giả ngồi trên sân ở phút 83 khi Kaderabek đánh đầu tung lưới Burki đưa bảng điện hiện lên con số 3-2. 
Rồi như một vở kịch có cái kết kỳ lạ, Hoffenheim được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải phút 87, Geiger tạt bóng vào một rừng người ở khu cấm địa đội chủ nhà. Ở đó, cái chân của Belfodil đã thò ra đúng lúc làm tung lưới Dortmund. Khán giả của đội chủ nhà chết lặng trên khán đài, các cầu thủ đứng như trời trồng. Họ đã đánh mất 2 điểm nhưng còn hơn thế, họ một lần nữa đánh mất đi sự chắc chắn mà ông Favre dày công xây dựng. Quan trọng hơn, chơi bóng thế này, Dortmund sẽ đánh mất lòng tin của người hâm một vào một ngày không xa.
Bayern Munich đã có chiến thắng cần thiết Reuters
Tận dụng cơ hội đó, Bayern Munich đã gầm rú ở trận đấu muộn nhất đêm qua. Hùm xám đã có chiến thắng ngon  lành 3-1 trước Schake 04 để cùng Monchengladbach (42 điểm) bám sát Dortmund trên bảng xếp hạng tạm thời Bundesliga với 7 điểm cách biệt. Trong đó, Monchengladbach để thua 0-3 trên sân nhà đánh mất cơ hội vọt lên bám gần hơn đội đầu bảng một chút.
Kết quả thi đấu vòng 20 Bundesliga diễn ra đêm 9.2
Dortmund 3-3 Hoffenheim
Monchengladbach 0-3 Hertha Berlin
Hannover 2-0 Nurnberg
RB Leipzig 0-0 Frankfurt
Freiburg 3-3 Wolfsburg
Bayern Munich 3-1 Schalke
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.