Dortmund đứt mạch bất bại, Bayern Munich thẳng tiến

22/09/2012 22:42 GMT+7

(TNO) Mạch 31 trận bất bại của đương kim vô địch Bundesliga Dortmund đã bị chặn đứng sau thất bại 2-3 trên sân Hamburg, trong khi Bayern Munich vẫn bất khả chiến bại khi hạ chủ nhà Schalke 2-0 ở lượt trận vòng 4 diễn ra đêm 22.9 (giờ VN).

(TNO) Mạch 31 trận bất bại của đương kim vô địch Bundesliga Dortmund đã bị chặn đứng sau thất bại 2-3 trên sân Hamburg, trong khi Bayern Munich vẫn bất khả chiến bại khi hạ chủ nhà Schalke 2-0 ở lượt trận vòng 4 diễn ra đêm 22.9 (giờ VN).

>> Dortmund và Bayern cùng thắng
>> Đương kim vô địch Dortmund ra quân suôn sẻ
>> Bayern Munich hủy diệt Stuttgart, PSG có chiến thắng đầu tay

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hamburg - Ảnh: Reuters

Dù phải hành quân đến Imtech Arena, nhưng Dortmund vẫn được đánh giá hơn hẳn đội chủ nhà. Hamburg đang trải qua một khởi đầu tệ nhất trong 40 năm với những thất bại liên tiếp.

Thế nhưng, điềm xấu dường như đã được báo trước đối với thầy trò HLV Jurgen Klopp sau khi các cổ động viên tẩy chay không đến sân Imtech Arena để phản đối giá vé cao “cắt cổ”, với vé rẻ nhất có giá 40 USD/vé.

Và thực tế, điềm xấu đến rất sớm khi chỉ sau tiếng còi khai cuộc 2 phút, nhà vô địch đã phải nhận bàn thua. Sau ngày ra mắt không được trọn vẹn trong thất bại 2-3 trước Franfurt ở vòng 3, Rafael van der Vaart (người vừa trở về Hamburg từ Tottenham) bắt đầu tìm lại sự hứng khởi với đường chuyền dọn cỗ để tiền đạo trẻ người Hàn Quốc Heung-Min Son đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

 
Nỗi thất vọng của HLV HLV Jurgen Klopp và ban huấn luyện Dortmund - Ảnh: Reuters

Sau bàn thua quá sớm, Dortmund vùng lên và hầu như kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sau đó, họ đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 46 nhờ công của Ivan Perisic. Thế nhưng, khi hàng công đã giải tỏa được sự bế tắc, thì tuyến phòng thủ đội khách lại lộ ra quá nhiều sơ hở để Hamburg khai thác ghi bàn. 

Rafael van der Vaart một lần nữa tung đường chuyền giúp Ivo Ilicevic dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 55. Chỉ 4 phút sau, Heung-Min Son trở thành người hùng của Hamburg với một pha sút xa hiểm hóc nhân đôi cách biệt. Những nổ lực sau đó của Dortmund ở khoảng thời gian còn lại chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 (do công của Perisic ở phút 60).

Với 3 điểm có được trước nhà vô địch, Hamburg không những tạm thoát khỏi nhóm rớt hạng, mà còn HLV Thorsten Fink giải tỏa phần nào áp lực chỉ trích. Ý nghĩa hơn, chiến thắng còn giúp Hamburg chặn đứng tham vọng của Dortmund về việc hướng đến phá kỷ lục 36 trận bất bại mà đội chủ sân Imtech Arena lập nên vào năm 1983.

Trong khi đó, thất bại đầu tiên của mùa giải khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp giậm chân ở vị trí thứ 4 với 5 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm.

 
Thomas Mueller (phải) ăn mừng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu cùng giờ, trận đấu được chờ đợi nhất vòng 4 giữa “hùm xám” Bayern Munich và chủ nhà Schalke đã không xuất hiện sự kịch tính do 2 đội khởi đầu khá thận trọng.

Tuy nhiên, Bayern Munich xứng đáng giành chiến thắng bởi họ kiểm soát thế trận, tấn công sắc nét hơn để hạ chủ nhà chỉ sau 3 phút bằng 2 tình huống tỏa sáng của Toni Kroos (phút 53) và Thomas Mueller (phút 58).

Chiến thắng này giúp đội bóng của thầy trò HLV Jupp Heynckes giành lại ngôi đầu từ tay Franfurt nhưng cùng có số điểm bằng nhau.

Ở trận đấu khác, Wolfsburg vẫn chưa tìm lại niềm vui khi bất ngờ bị tân binh Greuther Furth cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà và vẫn “lang thang” ở nhóm giữa bảng xếp hạng với 5 điểm.

Kết quả vòng 4 Bundesliga 

Fortuna Dusseldorf 0 - 0 Freiburg

Hamburger SV 3 - 2 Borussia Dortmund

Mainz 2 - 0 Augsburg

Schalke 0 - 2 Bayern Munich

Wolfsburg 1 - 1 Greuther Furth

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.