Dortmund giành chiến thắng ngay sau khi thay tướng

13/12/2017 08:35 GMT+7

Bằng lối chơi bớt cầu kỳ hơn, Dortmund đã có chiến thắng quan trọng trên sân Mainz ở vòng đấu 16 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 13.12 (giờ VN).

Vẫn với chiến thuật 4-3-3 quen thuộc nhưng huấn luyện viên mới Peter Stoger cho Julian Weigl chơi lùi như một tiền vệ phòng ngự sau lưng hai cầu thủ thường xuyên dự bị thời Peter Bosz là Kagawa và Guerreiro. Sự điều chỉnh này nhằm gia cố hàng công chắc chắn hơn cũng như tận dụng các đường chuyền dài của Weigl hay những pha chọc khe thông minh của Kagawa.
Thế nhưng ngay ở phút thứ 6, đội chủ nhà Mainz suýt làm tung cầu trường hơn 32.000 khán giả bằng cú sút chạm xà ngang khung thành Dortmund của Suat Serdar.
Dù vậy, đó cũng chỉ là pha bóng nguy hiểm nhất của Mainz tạo ra ở hiệp một bởi Dortmund từ từ lấy lại thế trận và kiểm soát chắc chắn, không chơi bóng rườm rà mà thường xuyên chuyền vượt tuyến. Một trong số đó là đường chuyền đẹp của Weigl nhưng Aubameyang đã không tận dụng được cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn sau đó.
Mãi khi bước sang hiệp hai, ông Stoger mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 55, Kagawa đá phạt trực tiếp bên cánh trái, Julian Weigl bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột dọc và ngay lập tức, hậu vệ Papastathopoulos có mặt kịp thời đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số 1-0 cho Dortmund.
Nụ cười chiến thắng của Kagawa, người góp công lớn cho Dortmund đêm qua Reuters
Có được bàn thắng quý giá, Dortmund hưng phấn và chơi hay hơn hẳn, nhiều pha tấn công được tổ chức bài bản hơn, có chủ đích hơn và sắc nét hơn nhưng Aubameyang, Pulisic và Yarmolenko không tận dụng được.
Mãi đến khi trận đấu đang ở phút cuối cùng thì Dortmund đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ pha phát bóng lên của thủ môn Roman Buerki, Kagawa chuyền chọc khe cho Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon không sút mà quyết định chuyền lại cho Kagawa đang trên đà băng xuống sút chéo góc ấn định tỷ số của trận đấu.
Vậy là Dortmund đã có chiến thắng đầu tiên tại Bundesliga sau 8 trận toàn hòa và thua, huấn luyện viên mới Peter Stoger cũng đã có chiến thắng đầu tay của mình ngay trong trận đầu tiên ra mắt. Chiến thắng này giúp Dortmund tạm chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và đẩy Mainz lún sâu xuống khu vực nguy hiểm.
Kết quả các trận đấu đêm qua
Wolfsburg 1-1 RB Leipzig
Hamburg 1-2 Frankfurt
Mainz 0-2 Dortmund
Freiburg 1-0 Monchengladbach

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.