Dortmund gục ngã trên sân Schalke

16/04/2018 08:30 GMT+7

Dortmund ngày càng lùi xuống trên bảng xếp hạng sau trận thua 0-2 trên sân Schalke ở vòng đấu 30 Bundesliga diễn ra đêm qua 15.4 (giờ VN).

Schalke bước vào trận đấu này rất tự tin. Họ đang xếp trên đối thủ một bậc trên bảng xếp hạng, chưa hết, Schalke còn thắng liền một mạch 7 trận tại Bundesliga và thăng tiến chóng mặt.
Hẳn khán giả chưa quên trận đấu kỳ lạ ở lượt đi tại sân Signal Iduna Park, nơi đội chủ nhà dẫn 4-0 nhưng bị Schalke ghi liền 4 bàn để đưa trận đấu khép lại với tỷ số 4-4 và đó cũng là một trong những trận đấu lội ngược dòng ngoạn mục nhất châu Âu.
Vì thế, không có gì lạ khi hơn 60.000 ngồi chật cứng VELTINS Arena, sân vận động được xem là cuồng nhiệt nhất châu Âu và khán giả nhà đã có một đêm mãn nguyện.
Để chứng tỏ mình luôn chơi vững chắc tại sân nhà, nơi chính Dortmund cũng không thể có được chiến thắng suốt 4 năm qua, Schalke sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 hợp lý chưa từng thấy. Sự cơ động của Goretzka làm sơ đồ chiến thuật này vận hành một cách trơn tru. 
Sân nhà của Schalke góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đội chủ nhà Reuters
Borussia Dortmund chơi phập phù được - mất trong những trận đấu gần đây và đêm qua, họ minh chứng cho việc đó hoàn toàn có cơ sở.
Tiền đạo Batshuayi không tìm lại phong độ của mình như những ngày mới gia nhập đội quân vàng-đen, Marco Reus cũng không còn là cây chuyền chủ lực của Dortmund. Tất cả tuột dốc không phanh từ sau trận đại bại 0-6 trước Bayern Munich. Chỉ có cầu thủ trẻ người Mỹ Pulisic còn chơi khá tốt nhưng một mình anh không đủ vực dậy đoàn quân rệu rã của huấn luyện viên Peter Stoger.
Và điều tất yếu đã xảy ra, tuy hơi muộn nhưng cũng đủ làm ấm lòng người dân vùng Rhine. Đó là khi tiền đạo Kolopnyanka hạ gục thủ môn Buerki bằng một pha dứt điểm nhanh như điện ở phút 50.
Bàn thắng đó không làm người hâm mộ ngạc nhiên bởi đội chủ nhà Schalke xứng đáng có được nó. Đó là hệ quả tất yếu của lối chơi phản công nhanh đầy tính khoa học và sự kết thúc là cực kỳ hoàn hảo.
Không nôn nóng, Schalke tiếp tục nhường thế trận cho đối phương mặc cho Dortmund vây hãm khung thành. Nhưng một khi huấn luyện viên Peter Stoger hết "bài", Dortmund trở nên hiền lành và dễ đoán hơn bao giờ hết. Và khi đã thấy rõ điểm yếu phía trước hàng phòng ngự, ngay lập tức đội chủ nhà khai thác triệt để.
Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà Reuters
Phút 80, hậu vệ Schmeizer đẩy ngã McKenne ngay trước vòng cấm. Naldo bước lên và kết thúc đêm hoàn hảo của Schalke bằng cú sút điệu nghệ thủng lưới Dortmund, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho đội chủ nhà.
Với chiến thắng này, Schalke đã thoát ra được cái bóng của chính đối phương để có được 55 điểm ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Giờ đã có Leverkusen chen vào giữa hai đội bóng này và đẩy Dortmund xuống thứ tư với 51 điểm. Nguy cho Dortmund hơn khi họ chỉ còn cách nhóm dưới 5 điểm và nếu không có đối sách kịp thời, ông Stoger sẽ phải nhìn các đội bóng được xem là chiếu dưới của mình đoạt mất chiếc vé dự Champions League danh giá mùa sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.