Dortmund - Juventus: Chủ nhà nhờ khán giả giúp sức

18/03/2015 14:56 GMT+7

(TNO) Theo HLV Jurgen Klopp, khán giả nhà sẽ là yếu tố quyết định thành công của Dortmund trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League tiếp Juventus rạng sáng mai 19.3 (giờ VN).

(TNO) Theo HLV Jurgen Klopp, khán giả nhà sẽ là yếu tố quyết định thành công của Dortmund trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League tiếp Juventus rạng sáng mai 19.3 (giờ VN).

>> HLV Klopp ca ngợi đêm 'hoàn hảo' của Dortmund
>> Tevez ghi bàn giúp Juventus thắng Dortmund 2-1
>> Borussia Dortmund gây hấn với Juventus
>> Đóng cửa SVĐ của Dortmund vì phát hiện bom
>> HLV Allegri: 'Fiorentina xứng đáng thắng Juventus
>> Serie A: Juventus thắng nhẹ, Fiorentina thảm bại

 
Người hâm mộ Dortmund phải góp sức vào trận chiến đêm nay - Ảnh: Reuters

Thua 1-2 trước Juventus tại Turin ở lượt đi không phải là kết quả tồi của Dortmund nhưng ông Klopp hiểu rõ, Dortmund giờ đang rất cần những lời động viên hơn là những góp ý về chiến thuật.

Thật sự Dortmund đá không dở, họ vẫn dồn ép đối phương, chuyền bóng và sút rất nhiều nhưng cái họ cần vẫn không đến: bàn thắng.

Tại trận lượt đi ở Ý, đoàn quân của ông Klopp bị thủng lưới 2 lần đều từ những pha phản công mẫu mực của Juventus. Vị huấn luyện viên 47 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi cần phải chơi bình tĩnh tránh những bàn thua từ phản công như ở trận lượt đi. Khó khăn của chúng tôi quá rõ: đánh bại một đội bóng của Ý trong lúc họ chỉ cần một trận hòa. Juventus phòng ngự rất kỷ luật và có tổ chức. Chúng tôi cũng cần phải giữ sạch lưới đồng thời phải ghi bàn".
 

 
HLV Klopp và đội trưởng Hummels trong cuộc họp báo trước trận - Ảnh: Reuters

Ông Klopp cũng không quên gửi thông điệp đến những người hâm mộ của nước Đức: "Nếu Dortmund muốn vào vòng tiếp theo, chúng tôi cần sự giúp đỡ từ người hâm mộ, họ cần phải tạo ra một bầu không khí đặc biệt".

Dortmund chơi vật vờ trong hai trận gần đây ở Bundesliga. Họ bất lực trước hàng phòng ngự của Cologne và Hamburg và đành chấp nhận hòa hai trận đấu đó với tỷ số 0-0. Nhưng theo hậu vệ đội trưởng Hummels, Dortmund vẫn sẽ tự tin tiếp Juventus.

"Chúng tôi có lợi thế sân nhà nên chúng tôi phải khai thác chuyện này. Dortmund không gặp may khi hòa với Cologne và Hamburg nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ kết thúc chuyện đó trong trận lượt về này", đội trưởng của Dortmund nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

 
Bàn thắng của Reus ở trận lượt đi rất quan trọng đối với Dortmund - Ảnh: Reuters

Trong khi hàng công của Dortmund cần cải thiện tính "vô duyên" trước khung thành đối phương thì hàng thủ của họ cũng cần phải chơi tập trung hơn để đối diện với hàng công khủng của Juventus, nơi những cầu thủ như Carlos Tevez - Alvaro Morata - Paul Pogba sẵn sàng làm buồn lòng bất cứ hàng phòng ngự nào.

"Juventus có hàng công tuyệt vời. Tevez và Morata là cặp tiền đạo rất nguy hiểm trong khi Pogba có khả năng săn bàn rất lợi hại. Nhưng chúng tôi hiểu rõ sức mạnh của họ nên sẽ cố gắng để ngăn chặn", hậu vệ Hummels quyết tâm nói.

Dortmund và Juventus chưa từng gặp nhau ở giải đấu chính thức nào kể từ ngày Dortmund thắng Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League năm 1997. Họ cũng không "thù oán" gì nhau nữa bởi quá khứ đã qua lâu rồi. Nhưng với vị trí thứ 10 hiện tại ở giải quốc nội, Dortmund không có nhiều cơ hội để góp mặt ở giải đấu cao nhất châu Âu mùa tới nếu không vô địch Champions League. Muốn vậy, họ trước tiên phải vượt qua Juventus vào đêm nay.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.