'Dortmund không đáng lọt vào vòng trong Champions League'

07/12/2017 08:45 GMT+7

HLV Peter Bosz đã nhận xét như thế sau thất bại 2-3 trước Real Madrid của Dortmund vào rạng sáng nay 7.12 (giờ VN) tại vòng đấu bảng cuối cùng Champions League.

Aubameyang là người chơi tốt nhất của Dortmund đêm qua Reuters
"Chúng tôi đã bắt đầu rất tệ. Nhưng cuối cùng bạn thấy một đội bóng có thể thi đấu tốt và làm việc cùng nhau. Chúng tôi cũng có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời và có thể sẽ tốt cho tương lai Dortmund hơn sau khi họ hết chấn thương sau kỳ nghỉ đông", nhà cầm quân 54 tuổi bắt đầu cuộc họp báo như thế.
Rõ ràng, đoàn quân mặc áo sọc vàng-đen quá thụ động trong 15 phút đầu trận nên họ bị trừng phạt bởi Borja Mayoral và Cristiano Ronaldo, hai cầu thủ đã đưa đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 12 phút. Chỉ sau khi Real Madrid có vẻ lơi chân thì đội bóng đến từ nước Đức mới có cơ hội tấn công. Cuối cùng, Pierre-Emerick Aubameyang rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 cho Dortmund ở phút 42 trước khi cân bằng tỷ số 2-2 bốn phút sau khi hiệp hai bắt đầu.
Tuy nhiên, tỷ số 2-2 từng xày ra đúng 1 năm trước tại đây đã không được tái lập bởi Lucas Vazquez đã hạ gục Roman Burki 9 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid.
"Chúng tôi muốn chơi bóng ngắn, nhưng chúng tôi không đủ mạnh mẽ nên đã không thành công. Do đó, Real Madrid đã dễ dàng ghi được hai bàn trước. Sau đó, chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ tận dụng được một nửa trong số đó. Hiệp hai, chúng tôi chơi tốt và cân bằng hơn", ông Bosz lý giải.

Dortmund (áo vàng) có thành tích tệ hại nhất các đội lọt xuống Europa League Reuters
Dortmund trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League giành vị trí thứ ba có số điểm thấp nhất: chỉ hai điểm nhưng với 4 trận thua 4 và 2 trận hòa, họ suýt mất chiếc vé tham dự Europa League vào tay APOEL Nicosia (thua Tottenham 0-3, cũng có 2 điểm).
Bosz cho biết: "Rõ ràng, chúng tôi luôn muốn góp mặt ở Champions League nhưng tôi phải nói rằng đội bóng này không xứng đáng có mặt ở đấu trường này nữa. Bây giờ chúng tôi phải làm mọi thứ để đạt được thành tích tốt nhất ở Europa League".
Khi được hỏi điều gì đúc kết được sau chiến dịch Champions League của Dortmund, ông Bosz nói ngắn gọn: "Thất vọng".
Tuy nhiên, huấn luyện viên của Dortmund cũng có chút ấn tượng với các học trò của mình: "Chúng tôi đã thể hiện một lần nữa rằng chúng tôi cũng có thể cạnh tranh với một đội bóng như Real Madird tại Bernabeu và chơi thứ bóng đá tuyệt vời trong một số tình huống của trận đấu. Chúng tôi muốn tìm lại những cách chiến thắng".
Ở giải quốc nội, Dortmund sẽ phải tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của họ kể từ tháng 9.2017 trước Werder Bremen vào cuối tuần này. Dortmund đang xếp thứ 6 tại Bundesliga với một phong độ tệ hại, họ đã kém đội đầu bảng Bayern Munich 10 điểm và xa dần nhóm đầu. Không thể tưởng được nếu mùa sau họ không góp mặt ở Champions League.
Nhưng có vẻ HLV Peter Bosz, nói có lý: Dortmund không xứng đáng!
Kết quả các bảng đấu diễn ra đêm qua

Bảng E
Liverpool 7-0 Spartak Moscow
Maribor 1-1 Sevilla

Bảng F
Feyenoord 2-1 SSC Napoli
Shakhtar Donetsk 2-1 Manchester City

Bảng G
FC Porto 5-2 Monaco
Leipzig 1-2 Besiktas

Bảng H
Real Madrid 3-2 Borussia Dortmund
Tottenham Hotspur 3-0 APOEL Nicosia


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.