Dortmund lóe sáng hy vọng tham dự Europa League

19/04/2015 08:20 GMT+7

(TNO) Dù bị chấn thương tàn phá nhưng Bayern Munich vẫn đánh bại được đội chủ nhà Hoffenheim 2-0 tại vòng đấu 29 Bundesliga diễn ra đêm qua 18.4 (giờ VN), trong khi đó Dortmund cũng dễ dàng vượt qua Paderborn 3-0 để bám theo nhóm dự Europa League.

(TNO) Dù bị chấn thương tàn phá nhưng Bayern Munich vẫn đánh bại được đội chủ nhà Hoffenheim 2-0 tại vòng đấu 29 Bundesliga diễn ra đêm qua 18.4 (giờ VN), trong khi đó Dortmund cũng dễ dàng vượt qua Paderborn 3-0 để bám theo nhóm dự Europa League.
Bayern Munich (áo đen) nhẹ nhàng vượt qua Hoffenheim 2-0 trên sân đối phương - Ảnh: Reuters
Đương kim vô địch nước Đức vừa thua Porto 3-1 trong trận tứ kết lượt đi Champions League hồi giữa tuần tiếp tục ra sân với đội hình què quặt với những sự vắng mặt quen thuộc như Philipp Lahm, Arjen Robben, Franck Ribery, Bastian Schweinsteige... Ông Guardiola cũng vậy, Bayern Munich đang gặp hạn khiến cho mọi dự tính của ông đều đi chệch hướng và không thể kiểm soát.
Nhưng trong đội hình của ông vẫn còn 1 người tạo niềm tin cho nước Đức cũng như người hâm mộ của "Hùm xám". Thủ thành Manuel Neuer đang chơi bóng ở đỉnh cao phong độ khi anh tiêp tục là lá chắn thép trước khung thành của Bayern Munich
Và đêm qua cũng vậy, anh liên tục cứu thua cho hàng phòng ngự tiếp tục chơi như mơ ngủ, đặc biệt là chiến thắng trong pha đối đầu với tiền đạo Anthony Modeste, người ta lại thấy Dante mắc sai lầm khi hậu vệ người Brazil đón hụt bóng rất nguy hiểm.
Nhưng sau đó những lỗi lầm đều được quên đi khi Rode mở tỷ số cho đội khách ở phút 38, đó chỉ là cơ hội thứ hai của Bayern Munich nhưng cú cứa lòng chân phải quá đẹp của anh đã hạ gục thủ môn Oliver Baumann.
Sau bàn mở tỷ số, Bayern tưởng đã dễ dàng ghi thêm bàn thắng nhưng hết Lewandowski rồi đến Thomas Mueller vẫn không thể nào thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Thế nhưng chỉ có một cầu thủ có thể thắng được Oliver Baumann chính là đội trưởng Beck, người đã đốt lưới nhà ở phút cuối cùng của trận đấu.
Thắng chật vật Hoffenheim 2-0, Bayern Munich gần như cầm chắc chức vô địch Bundesliga, có lẽ bây giờ ông Guardiola nên tính đến phương án chống lại Porto vào giữa tuần tới trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân nhà.
Người hâm mộ bắt đầu luyến tiếc HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Trong lúc đó, Borussia Dortmund cũng vừa nhích lên hạng 8 sau khi thắng các vị khách Paderborn 3-0 trong trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi huấn luyện viên Juergen Klopp thông báo sẽ ra đi vào cuối mùa giải này để nuôi hy vọng một chiếc vé dự Europa League vào mùa sau.
Cũng ở vòng đấu 29 này, Bayer Leverkusen nghiền nát đội khách Hanover 4-0 để chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Borussia Monchengladbach do đội bóng này bị Frankfurt cầm hòa 0-0 vào đêm thứ sáu.
Đêm nay Bundesliga tiếp tục diễn ra hai trận đấu còn lại khi Wolfsburg tiếp Schalke 04 và Werder Bremen đón Hamburg.
Kết quả lượt đấu đêm 18.4
Leverkusen 4-0 Hannover 
Borussia Dortmund 3-0 Paderborn
Freiburg 2-3 Mainz 
Hertha Berlin 0-0 Cologne
Hoffenheim 0-2 Bayern Munich
Augsburg 2-1 Stuttgart
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.