Dortmund mở đại tiệc trên sân nhà

21/09/2015 06:15 GMT+7

(TNO) Đẳng cấp vượt trội đã khiến Dortmund đè bẹp Leverkusen 3-0 trong trận đấu diễn ra đêm qua 20.9 (giờ VN) giúp họ tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

(TNO) Đẳng cấp vượt trội đã khiến Dortmund đè bẹp Leverkusen 3-0 trong trận đấu diễn ra đêm qua 20.9 (giờ VN) giúp họ tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Hoffmann mở tỷ số cho Dortmund trong pha đối mặt với Leno - Ảnh: Reuters
Thành tích bất bại trong 4 trận đấu trước Dortmund khiến Leverkusen đem theo sự tự tin của quá khứ đến sân Signal Iduna Park và họ đã phải trả giá vì chính sự tự tin này.
Dortmund nhập cuộc với lối đá tấn công tổng lực, áp sát đối phương và cả những pha phản công cực nhanh. Một trong những lần phản công đã đem lại quả ngọt cho đội chủ nhà ở phút 19.
Từ cú phát bóng của đội trưởng Hummels, Kagawa phất một đường chuyền đẹp như mơ đặt Hoffmann trong thế đối đầu với thủ môn Leno và anh đã tận dung sự thiếu dứt khoát của thủ môn này để ghi bàn vào lưới trống.
Aubameyang ân định chiến thắng 3-0 cho Dortmund từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Leverkusen mãi chống đỡ vất vả nên quên rằng mình có thành tích đối đầu rất tốt với đội chủ nhà, nhưng tất cả chỉ còn là quá khứ.
Kagawa trong một đêm thi đấu tuyệt vời đã có pha lập công cho Dortmund ở phút 58. Đó là pha chạm bóng tinh tế trong tư thế bị hai cầu thủ áo đỏ cao to kèm chặt.
Gần 80.000 khán giả trên sân Signal Iduna Park hát vang bài hát mượn tạm của Liverpool "You'll never wall alone" và họ không phải chờ đợi lâu để có dịp ăn mừng.
Leverkusen đã đánh mất mình tại sân Signal Iduna Park - Ảnh: Reuters
Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nhưng cuối cùng, Aubameyang cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Cú sút phạt đền cực mạnh ở phút 74 giúp Dortmund ấn định tỷ số chung cuộc 3-0, khép lại một đêm hành xác của các vị khách Leverkusen.
Thắng trận này, Dortmund tái chiếm ngôi đầu từ tay Bayern Munich với 5 trận toàn thắng và hiệu số vượt trội. Rõ ràng Dortmund dưới tay ông Tuchel đã trở nên rất khác xưa bởi họ mạnh hơn, nguy hiểm hơn rất nhiều so với Dortmund của Klopp.
Dortmund bay cao tại Budnesliga - Ảnh: Reuters
Trận đầu cùng giờ chứng kiến Augsburg giành chiến thắng 2-0 trước Hannover 96. Trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một khi Esswein và Verhaegh ghi hai bàn thắng cho đội chủ nhà.
Ở trận đấu sớm, Stuttgart trong một đêm quá đen đành chấp nhận thất bại 0-1 trước các vị khách Schalke. Nói "Thiên nga trắng" quá đen là bởi họ tung ra gần 30 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng đã bị "phù thủy" Faehmann dùng tay và thân thể của mình cản phá hết sạch. Trận thua này khiến Stuttgart lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng trong khi Schalke lọt vào top 4 một cách đầy bí ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.