Dortmund ngăn Bayern Munich đăng quang sớm

23/03/2014 05:24 GMT+7

(TNO) Gặp khá nhiều khó khăn, nhưng các cầu thủ Dortmund đã làm được điều cần nhất để giữ lại danh dự, đó là trì hoãn tham vọng đăng quang sớm tại Bundesliga của kình địch Bayern Munich.

(TNO) Gặp khá nhiều khó khăn, nhưng các cầu thủ Dortmund đã làm được điều cần nhất để giữ lại danh dự, đó là trì hoãn tham vọng đăng quang sớm tại Bundesliga của kình địch Bayern Munich.

>> Dortmund nhọc nhằn thắng Freiburg 1-0
>> Bundesliga chào thua Bayern Munich
>> Bayern Munich chơi đùa tại Volkswagen Arena

Bayern Munich thắng Mainz 2-0 tại Bundesliga
Bayern Munich (áo xanh) chỉ giành 3 điểm trước Mainz nhờ các bàn thắng ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Bayern Munich hiện đang nắm giữ kỷ lục đăng quang sớm 6 vòng tại Bundesliga lập ra ở mùa trước dưới triều đại HLV Jupp Heynckes. Trước vòng đấu này, họ có cơ hội phá sâu kỷ lục của mình do đang hơn Dortmund đến 23 điểm khi giải còn 9 vòng đấu.

Điều ấy đồng nghĩa "Hùm xám" sẽ thiết lập kỷ lục đăng quang sớm đến 8 vòng nếu vượt qua Mainz, trong khi 2 đội xếp sau là Dortmund và Schalke đều không thắng ở vòng 26.

Đấy là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Mainz đang đạt phong độ rất tốt với 5 trận bất bại và đang tấn công vào mục tiêu dự Champions League mùa sau.

Thực tế đội chủ sân Coface đã làm tốt nhất những gì có thể. Với đội hình 4-4-2 hình kim cương, các học trò của HLV Tuchel với việc vây ráp và gây sức ép mạnh mẽ lên 2 biên đã khắc chế hoàn toàn đôi cánh Arjen Robben - Franck Ribery của nhà ĐKVĐ, đồng thời tấn công mạnh mẽ ở khu trung tuyến.


Schweinstegier (trái) phá vỡ thế bế tắc cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tất cả nỗ lực ấy chỉ kéo dài được hơn 80 phút, trước khi họ liên tiếp để thủng lưới 2 bàn trong vòng 5 phút. Phút 82, quả tạt rất chuẩn của Xherdan Shaqiri đã giúp Bastian Schweinstegier đánh đầu cận thành phá vỡ thế bế tắc.

Chỉ 5 phút sau, hàng thủ mất tập trung của Mainz đã tạo điều kiện để Ribery thoải mái thoát xuống và kiến tạo cho Mario Gotze ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria đã không thể đăng quang sớm bởi nỗ lực của kình địch Dortmund. Niềm kiêu hãnh bị tổn thương đã giúp Dortmund có được chiến thắng giòn giã trên sân HDI của Hannover, nơi họ chỉ thắng đúng 1 lần trong 7 lần làm khách trước đấy.

Bất chấp vừa mất hậu vệ Schmelzer vì chấn thương, các cầu thủ vàng - đen đã có một trận xuất thần trước đội chủ nhà đang có mạch 3 trận bất bại và chỉ 2 lần thất thủ trên sân nhà HDI từ đầu giải.

Dortmund thắng Hannover 3-0 tại Bundesliga
Hummels (phải) là người mở tỷ số cho Dortmund ở phút 43 - Ảnh: Reuters

3 bàn thắng của  Hummels, Lewandowski và Reus đã giúp Dortmund có chiến thắng đầu tiên sau 2 cú vấp ngã liên tiếp trước Monchengladbach và Zenit. Quá trễ để đảo ngược tình thế nhưng ít nhất Dortmund đã khiến Bayern Munich phải huỷ hỏ kế hoạch đăng quang lại ít nhất 1 tuần.

Riêng với thầy trò Pep Guardiola, họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần thắng Hertha Berlin vào ngày 25.3 tới, họ sẽ giơ cao chiếc cúp vô địch lần thứ 24 trong lịch sử, đồng thời thiết lập kỷ lục mới đăng quang sớm trước 7 vòng đấu.

Ở nhóm cuối bảng, chiến thắng 3-1 quý giá trước Werder Bremen giúp Freiburg có được 25 điểm, tạm thoát khỏi khu vực play-off.

Trong khi đấy, sau 11 trận không biết mùi chiến thắng, Stuttgart đã có 3 điểm quý giá trong trận “chung kết ngược” với Hamburg, qua đó vượt mặt và đẩy đối thủ xuống vị trí tranh play-off.

Trong trận đấu trễ nhất, Monchengladbach đã có chiến thắng dễ dàng trước Hertha Berlin với 3 bàn thắng cùng được ghi trong hiệp 1 để tiếp tục duy trì hy vọng tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Kết quả các trận đấu:

Freiburg 3 - 1 Werder Bremen

Hannover 0 - 3 Dortmund

Mainz 0 - 2 Bayern Munich

Schalke 3 - 1 Braunschweig

Stuttgart 1 - 0 Hamburg

Wolfsburg 1 - 1 Augsburg

Monchengladbach 3 - 0 Hertha Berlin

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.