Dortmund nguy cơ mất Reus về tay Arsenal

08/12/2016 10:26 GMT+7

Viễn cảnh ‘chảy máu tài năng’ của Borussia Dortmund có thể tiếp diễn sau mùa này, đặc biệt là trường hợp của Marco Reus, một trong những cầu thủ có giá trị nhất của họ.

Báo chí Anh mới đây đồng loạt đưa tin các tuyển trạch viên Arsenal đã theo dõi và nhắm Marco Reus cho vị trí sáng giá trên hàng công.

Chuyện Arsenal theo đuổi Reus, hay thậm chí theo đuổi bất kỳ ngôi sao lớn nào, đến nay không phải thông tin gì lạ. Tuy nhiên lần này mọi thứ có vẻ sẽ rất nghiêm túc.

tin liên quan

Arsenal: Vấn đề không hẳn là vị trí ở vòng bảng Champions League

Đứng nhất bảng A không hoàn toàn là điều tốt đẹp cho tương lai của Arsenal tại Champions League, kể cả khi đối thủ của họ không phải là Bayern Munich, Real Madrid hay Dortmund.

Daily Mail  khẳng định HLV Arsene Wenger đang tính đến khả năng xấu nhất là chấp nhận để Alexis Sanchez ra đi. Ngôi sao người Chile chưa ký vào hợp đồng mới với “Pháo thủ”, và được cho đang nhận đề nghị béo bỡ từ một đội bóng Trung Quốc với mức lương 400.000 bảng/tuần (khoảng 20 triệu bảng/năm).
Arsenal được hiểu sẵn sàng trả Sanchez cao lắm là 260.000 bảng/tuần. Việc đội bóng Trung Quốc “thọc gậy bánh xe” khiến dự tính này khó có khả năng thành công.
Sanchez đang có phong độ cao trong màu áo Arsenal AFP
Thế nhưng, với mức lương ấy cộng thêm số tiền bán Sanchez, Arsenal thừa sức chiêu mộ một cầu thủ đẳng cấp thế giới thay thế. Trong nhiều sự lựa chọn hiện tại, Marco Reus của Dortmund là người thích hợp nhất, đặc biệt khi các đội bóng Đức thường không trả lương quá cao cho cầu thủ, và cũng hiếm khi làm giá.

Reus năm nay 27 tuổi, đã ghi 79 bàn/168 trận cho Dortmund kể từ lúc gia nhập đội bóng này từ Borussia Moenchengladbach năm 2012 với giá 14,5 triệu bảng. Anh vừa mới ghi bàn quyết định giúp Dortmund có trận hòa 2-2 trên sân Real Madrid, qua đó giành ngôi đầu bảng F Champions League.

Vấn đề của Reus là anh thường xuyên bị chấn thương AFP
Trên thực tế, Reus được xem là một trong các ngôi sao tấn công hay nhất thế giới thời điểm này. Nhưng từ nhiều năm qua, cầu thủ này vẫn gắn bó với Dortmund. Ngoài sự cam kết cá nhân của Reus, có thể thấy điểm yếu của anh, khiến các đội như Bayern, Real hay Barcelona còn chần chừ, là tình trạng chấn thương. Mới nhất, chấn thương khiến anh bỏ lỡ kỳ Euro 2016 cùng tuyển Đức.

Giá trị chuyển nhượng của Reus vào lúc này khoảng 40 triệu euro, theo transfermarkt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.