Dortmund nhọc nhằn thắng Freiburg 1-0

10/03/2014 05:30 GMT+7

(TNO) Nguyên nhân khiến chiến thắng của Dortmund khó khăn chính là Freiburg, đội chủ sân Mage Solar đang xếp áp chót với vỏn vẹn 19 điểm.

(TNO) Nguyên nhân khiến chiến thắng của Dortmund khó khăn chính là Freiburg, đội chủ sân Mage Solar đang xếp áp chót với vỏn vẹn 19 điểm.

>> Dortmund và Leverkusen rủ nhau bại trận
>> Leverkusen ngã ngựa, Dortmund hụt bước
>> Bayern đè bẹp Bremen 7-0, Dortmund đầu hang

Dortmund nhọc nhằn thắng Freiburg 1-0
Freiburg (áo đỏ) đã chơi một trận ra trò trước Dortmund - Ảnh: AFP

Khi bị dổn vào cửa tử, bất kỳ đội bóng nào cũng rất nguy hiểm và hung hăng. Và 24.000 khán giả đến sân của Freiburg đêm qua thấy rõ nhất khi chứng kiến đội bóng chủ nhà chơi một trận ra trò trước đội bóng mạnh Dortmund. Họ cầm bóng đến 58%, đẩy đối phương lùi sâu về sân nhà và khiến các hậu vệ của đội bóng áo vàng – đen có một trận đấu vất vả.

Ông Joachim Loew xuất hiện trên khán đài nhưng vị HLV trưởng của đội tuyển Đức không được xem đầy đủ 4 học trò của ông trong màu áo Dortmund thi đấu bởi chỉ 2 hậu vệ Hummels và Schmelzer được ra sân.

Và sự có mặt của ông thầy khiến hai hậu vệ này chơi tốt hẳn, họ bọc lót cho nhau trong mọi tình huống và chặn đứng hàng loạt pha lên bóng của Freiburg.

Trong một đêm thi đấu sung sức, đội chủ nhà không có điểm thật đáng tiếc, thế nhưng họ chỉ có thể tự trách mình bởi các chân sút dứt điểm quá kém. Cả trận, các cầu thủ chủ nhà tung ra 10 cú sút nhưng thật ngạc nhiên khi không có cú sút nào trúng đích.

Vể phía đội khách, Lewandowski chấn thương khiến trách nhiệm ghi bàn đặt hết lên vai Schieber nhưng tiền đạo 23 tuổi này cũng không làm được gì bởi các tiển vệ, đặt biệt “cầu thủ chỉ biết chạy” Aubameyang chơi quá mờ nhạt.

Sebastian Kehl ghi bàn giúp Dortmund thắng Freiburg 1-0
Kehl (5) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Dortmund - Ảnh: AFP

May là Dortmund còn có đội trưởng Sebastien Kehl. Cú sút đầy ngẫu hứng của Kehl ở phút 58 khiến bóng bay vào lưới đội chủ nhà theo một quỹ đạo rất quái.

Sau khi mở tỷ số, đội khách chơi tốt hơn hẳn, hàng loạt pha bóng nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của thủ môn Oliver Baumann nhưng họ vẫn thiếu những cú sút chuẩn xác. Thậm chí ở những phút cuối trận, những Sebastien Kehl, Aubameyang, Hofmann phung phí cơ hội đến lạ lùng. Khán giả phản đối việc họ không muốn ghi thêm bàn thắng nữa bằng những tiếng huýt sáo vang trời.

Thất bại tại sân nhà, Freiburg giậm chân tại chỗ ở vị trí 17, giờ họ không quan tâm đến trận thắng thứ 100 của mình nữa bởi 10 trận đấu tiếp theo là 10 trận quan trọng không kém những trận chung kết.

Còn đối với HLV Jurgen Klopp, chiến thắng thứ 113 của ông đưa Dortmund tạm bứt tốp với khoảng cách 4 điểm so với CLB đứng thứ ba Leverkusen.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 24, tiền đạo 20 tuổi người Colombia Ramos mở tỷ số cho đội khách Hertha Berlin bằng cú sút chân phải rất đẹp mắt ở phút 58 nhưng chỉ 9 phút sau, đội chủ nhà Mainz đã đòi lại 1 điểm bằng cú sút phạt penalty của Maxim Choupo Moting.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.