Dortmund quá mạnh, Wolfsburg thua tan nát tại sân nhà

21/09/2016 07:40 GMT+7

Trước một hàng công khủng khiếp lại chơi lên chân của các vị khách Dortmund, 'bầy sói' Wolfsburg đành chấp nhận thất bại nặng nề ngay tại hang ổ của mình trong khuôn khổ vòng 4 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 21.9 (giờ VN).

Aubameyang lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Dortmund trước Wolfsburg AFP
Bán hậu vệ Hummel cho Bayern Munich, Mkhitaryan cho Manchester United và Gundogan cho Manchester City, người ta tưởng Dortmund sẽ lại chập choạng với sự thiếu hụt nghiêm trọng này nhưng hóa ra ngoài số tiền hơn 100 triệu euro thu về, Dortmund còn được lợi từ việc đôn các cầu thủ trẻ từ tuyến hai lên.
Cuối tuần trước, Pulisic khi bàn cho Dortmund khi vừa mới tròn 18 tuổi, HLV Tuchel đã nhảy cẩng lên thế nào với thành công này và ông tiếp tục tung hai cầu thủ trẻ Guerriero cùng với Julian Weigl vào đội hình xuất phát đêm qua.
Và ông không phải chờ đợi lâu, Guerriero ngay phút thứ 4 đã khôn ngoan phá bẫy việt vị rồi chọc thủng lưới Wolfsburg bằng cú đệm bóng tinh tế đánh lừa thủ môn Casteels. 12 phút sau, lại là Guerriero tung đường chuyền sắc lẹm đặt tiền đạo Aubameyang vào tư thế thuận lợi để cầu thủ người Gabon nhẹ nhàng ghi bàn không thể dễ dàng hơn.
Tất nhiên Volkswagen Arena là "hang ổ" của Wofsburg và "Bầy sói" không dễ dàng bị khuất phục như thế. Họ đã có được bàn gỡ 1-2 từ cú đệm bóng cận thành của Didavi sau một pha phản công chớp nhoáng ở đầu hiệp hai nhưng họ chỉ làm được có bấy nhiêu.
HLV Tuchel và các học trò sau bàn thua này bắt đầu triển khai lối đá một chạm nhanh như điện kết hợp giữa sự ăn ý của các cầu thủ gạo cội cùng sức trẻ của những tân binh và không lâu sau, "người mới" Dembele có bàn nâng tỷ số lên 3-1 cực kỳ dễ dàng từ pha đệm bóng vào lưới trống.
Hai bàn thắng sau đó của Aubameyang và Lukasz Piszczek như một sự tất yếu của những gì Dortmund đáng được hưởng trong trận đấu đêm qua.
Giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước đội bóng không phải dạng vừa như Wolfsbung, Dortmund tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hơn với 9 điểm nhưng họ khó giữ được vị trí của mình bởi đêm nay, Bayern Munich và Hertha Berlin (cả hai cùng 9 điểm) sẽ gặp nhau ở trận đấu muộn của vòng đấu này.
Kết quả các trận đấu vòng 4 đêm qua
Wolfsburg 1-5 Dortmund
Darmstadt 1-1 Hoffenheim
Freiburg 1-0 Hamburg
Ingolstadt 0-2 Frankfurt
Các trận đấu diễn ra đêm nay
Leverkusen - Augsburg
Bayern Munich - Hertha Berlin
Leipzig - Monchengladbach
Schalke - Cologne
Werder Bremen - Mainz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.