Dortmund ra giá Aubameyang 63,5 triệu bảng

09/01/2018 10:46 GMT+7

CLB Borussia Dortmund đã đồng ý bán Aubameyang với giá 63,5 triệu bảng cho Quảng Châu Evergrande, theo Sina Sports.

Tiền đạo của Dortmund được khá nhiều đội bóng lớn ở Premier League đưa vào danh sách mua sắm như Liverpool, Chelsea và Manchester United cho thấy tiền đạo này rất có giá trị, thế nhưng khi câu lạc bộ của Trung Quốc đưa ra khoảng tiền lương béo bở 18 triệu bảng/mùa bóng thì hướng đi của cầu thủ 28 tuổi này có chút thay đổi.
Quảng Châu Evergrande là một thế lực tại Trung Quốc AFP
Nếu sang Trung Quốc, Aubameyang sẽ đi theo bước chân của Carlos Tevez, Hulk và Oscar để chơi ở giải đấu cao nhất Trung Quốc.
Quảng Châu Evergrande là đương kim vô địch China Super League và hiện đang có tham vọng tiếp tục thống trị bóng đá Trung Quốc bằng cách nhắm đến tiền đạo của Dortmund. Đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi nhà vô địch World Cup 2006 Fabio Cannavaro, người tiếp quản chiếc ghế huấn luyện từ đồng nghiệp người Brazil Luiz Felipe Scolari.
Theo luật, các câu lạc bộ của Trung Quốc được phép có bốn ngoại binh trong đội hình và hiện nay, Quảng Châu Evergrande đang có ba cầu thủ Brazil trong đội hình (Alan Carvalho, Ricardo Goulart và Miriqui), điều này có nghĩa một chỗ đang để dành cho Aubameyang.
Aubameyang là tay săn bàn hàng đầu của Dortmund, anh đã ghi 21 bàn trong chỉ 23 trận đấu, 13 trong số đó được thực hiện tại giải đấu cao nhất Đức Bundesliga. Trong khi đó, Dortmund lại đang có thành tích nghèo nàn tại giải đấu quốc nội. Họ hiện xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, thua Bayern Munich đến 13 điểm và đã bị lỏi khỏi Champions League.
Tuy nhiên, chỉ còn một điều "lấn cấn" là phát biểu của Giám đốc thể thao Borussia Dortmund Michael Zorc: "Sự suy đoán về tương lai của Aubameyang không có gì mới. Điều đó không làm phiền chúng tôi nữa. Trong những tháng gần đây, anh đã "bị chuyển" tới ít nhất năm câu lạc bộ. Chúng tôi vẫn chưa có thông báo chính thức nào".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.