Dortmund - Real Madrid: Cống hiến chứ không phải kiếm điểm

27/09/2016 11:41 GMT+7

Lần thứ tư kể từ năm 2012, Borussia Dortmund chào đón Real Madrid trong khuôn khổ Champions League và họ chưa bao giờ thất bại. Đó là lý do khiến khán giả sẽ kéo đến chật cứng sân Signal Iduna Park vào rạng sáng mai 28.9 (giờ VN).

Dortmund trong trận thắng 6-0 ở lượt đấu đầu tiên Reuters
Đội chủ nhà Dortmund đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng F sau khi đè bẹp đội bóng của Ba Lan Legia Warsaw đến 6-0 ở trận đấu đầu tiên trong khi Real Madrid vất vả lắm mới có được chiến thắng ở phút bù giờ với Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha). Theo tình hình thực tế, đội bóng mặc áo vàng-đen đủ sức để tiếp tục có chiến thắng sân nhà thứ tư liên tiếp trước Los Blancos mệt mỏi.
Dortmund đang gây ấn tượng với cả châu Âu bằng cách ghi 20 bàn thắng trong bốn trận đấu gần đây nhất trên tất cả các mặt trận. Đặc biệt, họ làm điều đó với 14 cầu thủ ghi bàn khác nhau. Sau thất bại 0-1 bất ngờ trước RB Leipzig tại Bundesliga, các học trò của ông Thomas Tuchel đã tìm lại vị thế của mình bằng vị trí thứ 2 ở Bundesliga.
Trong lúc đó, ĐKVĐ Champions League hành quân đến nước Đức không vui tí nào. Hai trận hòa đáng tiếc ở giải quốc nội Tây Ban Nha khiến châu Âu không còn sợ họ nữa chứ đừng nói đến Borussia Dortmund, đội bóng đã chế nhạo Real Madrid suốt hai ngày nay vì chuyện màu áo.
Về mặt nhân sự, huấn luyện viên Tuchel vui mừng chào đón sự trở lại của Marc Bartra sau khi cầu thủ người Catalan bỏ lỡ trận đấu cuối tuần rồi. Bartra chơi ăn ý với Papastathopoulos tại trung tâm hàng phòng ngự hơn là Matthias Ginter.
Ronaldo chơi không nổi bật sau một EURO mệt mỏi Reuters
Đối với chiến lược gia 43 tuổi này, các cuộc đụng độ với "Galacticos" luôn là những trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Nhưng ông cũng không ngần ngại sử dụng những tài năng thừa tuổi trẻ thiếu kinh nghiệm như thích Julian Weigl (21 tuổi), Raphael Guerreiro (22 tuổi) và Ousmane Dembele (19 tuổi).
Tuchel luôn biết cách lấy lòng người hâm mộ bằng cách thổi vào lối chơi của Dortmund sự cuốn hút mê hồn nhưng trong các trận đấu đỉnh cao, ông dường như vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh của đội bóng này. Khi Guardiola còn ở nước Đức, Tuchel vẫn chưa phải là đối thủ của Pep khi Dortmund đụng độ với Bayern Munich.
Và ông hẳn chưa quên được thất bại đau lòng tại Europa League mùa giải năm ngoái trước người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Đoàn quân của Tuchel bị Liverpool của Klopp đá văng khỏi giải đấu hạng nhì châu Âu không thương tiếc.
Dưới thời Juergen Klopp, Dortmund luôn gieo sầu cho Real Madrid dù ở vòng bảng hay đến tận bán kết. Và ông Tuchel đang rất muốn phát triển "di sản" đó một cách tốt nhất để ít ra người ta không phải thốt ra câu "Giá như còn Klopp"...
Marco Reus lập cú đúp trong trận Dortmund thắng 2-0 cách nay 2 năm AFP
Real Madrid nếu muốn khắc chế Dortmund thì phải chơi phản công nhanh ngay khi đoạt được bóng từ chân các cầu thủ đội chủ nhà, nhưng để làm được điều đó, đội khách cần phải đứng vững tại Signal Iduna Park trước đã.
"Chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án đón tiếp Real Madrid một cách tốt nhất", HLV Tuchel nói trong cuộc họp báo và ông cũng từ chối trả lời bất câu hỏi nào về cuộc chiến này ở quá khứ.
Trong trận hòa Las Palmas 2-2 cuối tuần rồi, HLV Zidane đã rút Cristiano Ronaldo ra ở phút 72. Rõ ràng ông muốn đảm bảo siêu sao của mình có đủ sức lực cho trận chiến hôm nay. Điều đó cũng cho thấy nhà cầm quân người Pháp đặt tất cả những hy vọng của mình vào ngôi sao người Bồ Đào Nha dù hôm đó anh không cống hiến được gì nhiều.

Real Madrid chưa bao giờ đánh bại Borussia Dortmund tại nước Đức và họ đang rất muốn thay đổi điều này. Đội chủ nhà hiện vẫn là đội bóng chơi hấp dẫn nhất châu Âu và họ luôn luôn muốn vậy cho dù có thể thất bại trước Real Madrid hay Leipziq.
Chính sự hấp dẫn này mới lôi cuốn khán giả chứ không phải toan tính thắng - thua chán ngắt mà bóng đá hiện đại đang bị chi phối ở nhiều góc độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.