Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern

01/11/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Dortmund đã rút ngắn cách biệt điểm số với Bayern Munich sau khi giành chiến thắng 3-1 trên sân Werder Bremen vào tối qua 31.10 (giờ VN).

(TNO) Dortmund đã rút ngắn cách biệt điểm số với Bayern Munich sau khi giành chiến thắng 3-1 trên sân Werder Bremen vào tối qua 31.10 (giờ VN).

Chuỗi trận thắng của Bayern Munich bị chặn đứng tại Frankfurt - Ảnh: Reuters
Trước vòng đấu thứ 11 của Bundesliga, trong khi Bayern Munich hừng hực khí thế chinh phục lịch sử với dòng chữ "Đội bóng thắng liên tục 11 trận mở màn" thì Dortmund vẫn phải lẽo đẽo chạy theo gã khổng lồ xứ Bavaria và họ gần như hụt hơi khi giải đấu chỉ mới trả qua 1/3 chặng đường.
Nhưng trong lúc mọi kỷ lục đang chờ "Hùm xám" chinh phục thì chính họ lại không vượt qua được chính mình. Chuỗi trận toàn thắng của Bayern bị chặn đứng tại Frankfurt, thậm chí Bayern Munich còn không ghi nổi bàn thắng nào vào lưới thủ môn Lucas Hradecky.
Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy Bayern Munich bị cầm hòa 0-0 ở giải quốc nội, nơi HLV Guardiola và các học trò đã quen "làm mưa làm gió" trên hầu hết các sân cỏ của nước Đức.
Đây cũng chính là cơ hội không thể quý hơn dành cho Dortmund và ông Tuchel đã tận dụng một cách triệt để.
Marco Reus, người hùng của Dortmund trong lượt đấu đêm qua - Ảnh: Reuters
Nếu như Aubameyang thường đóng vai chính trong các show diễn của Dortmund thời gian gần đây thì đêm qua đội bóng mặc áo vàng-đen đã có diễn viên mới, đó chính là cái tên cũ: Marco Reus.
"Nghệ sĩ sân cỏ" mang số áo 11 đã trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng trong trận đấu tại sân của Werder Bremen tối qua. 
Sau khi mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 bằng pha sút tung nóc lưới thủ môn Wiedwald ở cự ly gần, Reus cũng là người ấn định tỷ số 3-1 cho Dortmund ở phút 72 bằng cú sút rất đẹp mắt và đẳng cấp đầy tính nghệ sĩ trong vòng cấm.
Nhận được đường chuyền của Mkhitaryan, Reus xoay người sút ngay từ chếch bên cánh phải, bóng găm thẳng vào lưới trong sự sửng sốt của 42.000 khán giả trên sân Weser-Stadion.
Trận thắng này giúp Dortmund được 26 điểm và chỉ còn thua Bayern 5 điểm trên bảng xếp hạng.
Cũng trong lượt đấu đêm qua, Monchengladbach tiếp tục giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới thời HLV mới Andre Schubert. Trận thắng đậm đà 4-1 ngay trên sân của đội bóng thủ đô Hertha Berlin giúp Monchengladbach nhanh chóng leo lên vị trí thứ 5.
Wolfsburg cũng giành chiến thắng chật vật trước đối thủ khó chịu Leverkusen với tỷ số 2-1 để giữ vị trí thứ 3 trong sự bám sát của Schalke 04 (hòa Ingolstadt 1-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.