Dortmund sa sút không tưởng và Bosz sắp phải trả giá

10/12/2017 18:10 GMT+7

Dortmund lại thua. Lần này là một thất bại trên sân nhà trước Werder Bremen, đội xếp thứ 2 từ dưới lên ở bảng xếp hạng Bundesliga tính tới trước vòng 15.

Đấy đã là vòng đấu thứ 8 liên tiếp Dortmund bất thắng ở Bundesliga. “Khủng hoảng” là từ chính xác nhất để miêu tả tình trạng hiện tại của đội bóng này.
Mùa trước, Dortmund về 3 Bundesliga và giành chức vô địch cúp Quốc gia Đức. Nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn phải ra đi. Để thay thế Tuchel, Dortmund đã chi tới 5 triệu euro giải phóng hợp đồng của HLV Peter Bosz với Ajax, để đưa chiến lược gia người Hà Lan này về Signal-Iduna Park. Đây là khoản phí “chuyển nhượng HLV” đắt nhất trong lịch sử bóng đá Đức.
Dortmund khởi đầu khá bốc dưới thời tân HLV Bosz. Tại Bundesliga, “Vàng-Đen” thắng 6 và hòa 1 trong 7 vòng đầu tiên để chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng, bỏ rất xa kình địch Bayern. Nhưng đầu xuôi mà đuôi lại không lọt. Kể từ tháng 10 tới nay, Dortmund sa sút theo cách mà chẳng ai có thể tưởng tượng nổi.
8 vòng đấu gần nhất, Dortmund chỉ giành được thêm 3 điểm ở Bundesliga từ 3 trận hòa, còn lại là 5 thất bại. Từ vị trí đầu bảng, Dortmund rơi một mạch xuống hạng 7 sau trận thua Bremen 1-2 đêm qua. 7 vòng đầu, Dortmund hơn Bayern 5 điểm. Giờ sau 15 vòng, đội bóng của Bosz bị “Hùm xám” bỏ xa tới 13 điểm.
Không chỉ suy sụp ở Bundesliga, Dortmund còn thể hiện phong độ tệ hại ở Champions League. Kết thúc vòng bảng Champions League mùa này, Dortmund chỉ giành được 2 điểm, từ 2 trận hòa trước đối thủ tầm thường APOEL Nicosia. Chưa bao giờ trong lịch sử tham dự Champions League, Dortmund có thành tích vòng bảng tệ đến thế.
13 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Dortmund chỉ thắng được duy nhất đội hạng Ba Magdebug ở vòng đầu cúp Quốc gia. Bằng chứng rõ ràng cho thấy đội bóng này đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.
HLV Bosz sắp phải trả giá cho sự sa sút của Dortmund bằng chiếc ghế của mình Reuters
Vấn đề của Dortmund không nằm ở hàng công, dù trước Bremen họ không có nổi 1 cú sút trúng đích trong hiệp đấu đầu tiên. Tính đến thời điểm này, Dortmund đang sở hữu số bàn thắng nhiều nhất giải (35- bằng Bayern) và chân sút hàng đầu Aubameyang vẫn “nổ” đều đặn.
Thứ khiến Dortmund ngày càng xuống dốc chính là năng lực phòng ngự của họ, hay chính xác hơn Bosz không tạo được một hệ thống đủ tốt để đem đến sự cân bằng cho lối chơi của “Vàng-Đen”. Với 25 bàn thua, Dortmund thủng lưới nhiều thứ 5 toàn giải. Đội bóng của Bosz thậm chí không giữ sạch lưới 1 trận nào trong 10 vòng Bundesliga gần nhất.
Hôm qua, Bosz thừa nhận “lửa đã cháy” dưới ghế HLV của mình và thời gian ông dẫn dắt Dortmund có lẽ chỉ còn tính bằng ngày. Không ngạc nhiên nếu Dortmund khép lại nằm 2017 bằng án sa thải dành cho Bosz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.