Dortmund sa thải HLV Peter Bosz

11/12/2017 08:25 GMT+7

Borussia Dortmund đã đuổi Peter Bosz khỏi chiếc ghế huấn luyện viên sau khi đội bóng chỉ giành được một chiến thắng trong 13 trận đấu trên tất cả các mặt trận. Người thay thế là Peter Stoeger.

[VIDEO] DORTMUND SA THẢI HLV PETER BOSZ
Sau một thời gian dài không thể chịu nổi, ban giám đốc CLB Dortmund đã quyết định sa thải Peter Bosz, người dẫn dắt Dortmund có những thành tích tệ hại nhất trong lịch sử đội bóng.
Trận đấu cuối cùng của Peter Bosz với Dortmund là thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng đấu 15 Bundesliga cuối tuần rồi trước Werder Bremen, kéo dài chuỗi 8 trận không thắng.
Giám đốc điều hành của Dortmund Hans-Joachim Watzke cho biết: "Chúng tôi đã quyết định ngay sau trận thua Werder Bremen qua một cuộc nói chuyện với Peter Bosz, quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Đó thật là một cảm giác chẳng hề dễ chịu".
Dortmund chơi tệ hại thời gian gần đây Reuters
Dortmund trước đó bất bại đến 41 trận tại sân nhà, nhưng kể từ khi Leipzig giành chiến thắng 3-2 tại Signal Iduna Park vào ngày 14.10.2017, Dortmund "hỏng" luôn và tiếp tục nhận hai trận thua cùng một trận hòa tại đây. Đặc biệt, đó là trận hòa khó tin trước Schalke 04 khi Dortmund ghi trước 4 bàn thắng nhưng lại cay đắng nhận kết quả hòa 4-4 vào cuối trận.
Bosz có khởi đầu cực đẹp với Dortmund cùng với 6 trận thắng và 7 trận hòa hồi đầu mùa bóng. Ông dẫn dắt đội bóng mặc áo vàng-đen tạo khoảng cách đến 5 điểm so với đội nhì bảng sau khi đánh bại Augsburg 2-1 vào ngày 30.9.
Bây giờ, Dortmund đã kém Bayern Munich đến 13 điểm, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, và Peter Bosz bị sa thải là quyết định chính xác.
Chân dung "tướng" mới: Peter Stoeger Reuters
Người thay thế Bosz cũng là một "Peter" khác, đó là Stoeger, huấn luyện viên cũng bị Cologne sa thải tuần trước. Stoeger, 51 tuổi cùng trợ lý Manfred Schmidt ký kết vào bản hợp đồng đến 30.6.2018.
"Tôi rất vui khi trở thành HLV của đội bóng này và trong sân vận động này", Stoeger hồ hởi nói trong buổi ra mắt người hâm mộ. Ở mùa bóng năm ngoái, Stoeger đã dẫn dắt Cologne leo lên tận vị trí thứ năm và được chơi ở Europa League mùa này.
Stoeger nói thêm: "Chúng tôi bắt đầu tập luyện ngay. Sau đó tôi sẽ tìm hiểu các cầu thủ và đội ngũ nhân viên". 
Dortmund sẽ phải đối mặt với đội chủ nhà Mainz 05 ở vòng đấu 16 diễn ra sớm giữa tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.