Dortmund - Salzburg: HLV Stoger chống lại đội bóng đồng hương

08/03/2018 18:20 GMT+7

Trận lượt đi vòng 16 đội Europa League giữa Dortmund và Salzburg diễn ra đêm nay 8.3 (giờ VN) là lần đầu tiên HLV Stoger chống lại đội bóng quê nhà.

Borussia Dortmund chưa từng đụng độ với Salzburg trong lịch sử 16 năm hình thành của Europa League. Chất Áo duy nhất mà đội bóng của ông Stoger từng nếm trải chính là Leipzig, đội bóng có cùng ông chủ Red Bull với Salzburg.
Cuối tuần rồi, Dortmund chơi không đến nỗi nào nhưng bị RB Leipzig cầm hòa 1-1. Thế nhưng trận đấu đó được lấy ra mổ xẻ bởi Leipzig và Salzburg có lối chơi tương đồng và Dortmund rút được rất nhiều bài học từ trận hòa đó.
Dortmund vất vả thủ hòa với Leipzig cuối tuần rồi Reuters
Đội chủ nhà đêm nay được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Europa League mùa này, nhưng họ vẫn phải chuẩn bị kỹ để tiếp đón Salzburg thật đàng hoàng.
RB Salzburg là đội bóng thống trị giải vô địch cao nhất Áo trong những năm gần đây. Lần cuối cùng một câu lạc bộ khác "dám" lên ngôi là Stum Graz, đội bóng này bất ngờ giựt giải mùa bóng 2010-2011 khiến Salzburg không thể liên tục giành chức vô địch 6 mùa liên tục.
Tuy vậy, Salzburg thường bị nhấn chìm trong các giải đấu ở châu Âu. Họ vừa loại Real Sociedad ở vòng 32 đội nhưng thực sự thành tích đó không đáng để so với các đội bóng khác.
"Tôi rất mong đợi trận đấu này. Đá ở sân nhà tất nhiên dễ hơn nhưng thật sự không có gì khác. Với lịch thi đấu hiện tại, Dortmund có vẻ lợi thế nhất bởi Salzburg khá gần Dortmund. Dù sao họ vẫn là đối thủ ít phức tạp nhất vòng đấu này. Chúng tôi không muốn nhấn mạnh mình là ứng cử viên, chúng tôi biết đẳng cấp của mình, chúng tôi có thể biết cách đánh giá đối thủ. Những thứ khác không phải là vấn đề", huấn luyện viên Stoger nói trong cuộc họp báo trước trận đấu đêm nay.
Salzburg trong trận loại Real Sociedad Reuters
Đội trưởng Marcel Schmelzer nói thêm: "Chúng tôi đang thi đấu rất nghiêm túc, nhưng bạn không thể nói rằng chúng tôi sẽ chắc chắn giành chiến thắng. Chúng tôi phải thể hiện sự nghiêm túc đó vì có rất nhiều đối thủ hàng đầu ở sân chơi này".
Có thể Dortmund đang có phong độ không cao còn Salzburg thì có lối chơi tương đồng với Leipzig nhưng không vì thế mà đánh đầu hai đối thủ này với nhau. Sự khác biệt về chất lượng giữa các câu lạc bộ Đức và Áo rất rõ ràng. Salzburg hô phong hoán vũ trong nước nhưng cũng giống như Paris Saint Germain, đội bóng được đầu tư cả đống tiền và làm mưa làm gió ở Ligue 1, Salzburg thiếu đi sự cọ xát ở một giải đấu nghèo nàn, ít cạnh tranh.
Nếu không có bất ngờ xảy ra sau trận đấu đêm nay, có thể Dortmund đặt một chân vào tứ kết sau trận thắng đậm đà đối thủ ở quốc gia láng giềng này.
Vài nét về ĐKVĐ Áo RB Salzburg
- Salzburg lọt vào vòng 16 đội lần thứ hai trong lịch sử sau khi đánh bại Real Sociedad với tổng tỷ số 4-3 (2-2 và 2-1).
- Đội bóng này chưa bao giờ vượt qua được vòng 16 đội Europa League dù họ đã tham gia bảy lần.
- Salzburg chưa bao giờ giành chiến thắng ở Đức.
- Salzburg đụng Schalke 04 trong vòng đấu bảng của Europa League mùa trước với kết quả thua 1-3 tại Gelsenkirchen và thắng 2-0 ở sân nhà.
- Sau khi chỉ để thủng lưới một lần ở vòng bảng, Salzburg phá kỷ lục do Standard Luttich lập ở mùa giải 2011-2012.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.