Dortmund, Schalke “đầu hàng” Bayen Munich

09/12/2012 07:52 GMT+7

* PSG gượng dậy (TNO) Đương kim vô địch Dortmund và Schalke gần như “đầu hàng” trước Bayern Munich trong cuộc đua tranh đĩa bạc Bundesliga năm nay, khi rủ nhau bại trận trước Wolfburg cùng Stuttgart ở loạt trận vòng 16 kết thúc rạng sáng nay (9.12, theo giờ VN).

* PSG gượng dậy

(TNO) Đương kim vô địch Dortmund và Schalke gần như “đầu hàng” trước Bayern Munich trong cuộc đua tranh đĩa bạc Bundesliga năm nay, khi rủ nhau bại trận trước Wolfburg cùng Stuttgart ở loạt trận vòng 16 kết thúc rạng sáng nay (9.12, theo giờ VN).

>> Dortmund sẩy chân, Schalke ngã ngựa
>> Bayern Munich vô địch mùa đông
>> Bayern nhận tin vui

Dortmund thua Wolfsburg 2-3 tại Bundesliga
Dortmund khó lòng bảo vệ danh hiệu vô địch Bundesliga - Ảnh: Reuters

Dortmund đã có màn chào hỏi vị khách Wolfburg rất ngọt khi tài năng trẻ Marco Reus sớm đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6. Với thế trận lấn lướt cùng sự hưng phấn, cánh cửa chiến thắng dường như mở rộng với nhà vô địch trước khi mây đen kéo đến ở phút 35.

Từ thế cửa trên, thầy trò HLV Jurgen Klopp bỗng nhiên thấp thỏm lo âu khi Marcel Schmelzer bị phạt thẻ đỏ do dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, đồng thời khiến chủ nhà phải chịu quả phạt đền. Tiền vệ Diego không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa 1-1 sau cú dứt điểm chính xác từ chấm 11m để bắt đầu cuộc lội ngược dòng.

Sức ép của Wolfsburg tạo ra sớm được đền đáp chỉ 5 phút sau đó sau pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Naldo. Dẫu vậy, Dortmund đáng nhận được lời khen khi dù yếu thế nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn chiếm thế chủ động ở đầu hiệp 2 và có bàn gỡ sau tình huống sút phạt 11m thành công của Jakub Blaszczykowski ở phút 61. Thế nhưng, hy vọng kiếm điểm của nhà vô địch bị dập tắt, trong đó Diego lại là “kiến trúc sư” với đường chuyền để Bas Dost ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách ở phút 72.

Thất bại ngay trên thánh địa Westfalenstadion khiến con đường bảo vệ ngôi vô địch của Dortmund vốn gập ghềnh càng mịt mù hơn do kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 14 điểm (27 so với 41). Thế nhưng, Dortmund vẫn có thể ngẩng cao đầu với thất bại, thì Schalke lại tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược.

Schalke thua Stuttgart 1-3 tại Bundesliga
Schalke tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Sau 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và rớt dần xuống trên bảng xếp hạng, “Lữ đoàn xanh” lại nhạt nhòa trên sân Stuttgart. Trước chủ nhà đang hồi sinh mạnh mẽ, đội bóng của HLV Huub Stevens gần như “tắt tiếng gáy”.

Thế trận cân bằng chỉ được Schalke duy trì cho đến phút 38, trước khi họ gục ngã sau cú hat-trick của V. Ibisevic. Thất bại 1-3 khiến Schalke rơi vào tình cảnh giống Dortmund khi cơ hội cạnh tranh chức vô địch gần như đã nằm ngoài tầm tay do kém “hùm xám” Bayern Munich đến 16 điểm.

Trái ngược lại hình ảnh thất vọng của Dortmund và Schalke, Bayern Munich giữ vững ngôi đầu khi đánh bại chủ nhà Augsburg 2-0 trong trận derby xứ Bavarian với 2 pha lập công của Thomas Mueller và Mario Gomez.

Trong khi đó, giữa rừng những “ông lớn” dẫn buông cuộc bám đuổi Bayern Munich, thì tân binh Eintracht Frankfurt lại vẫn đi trên “con đường đầy hoa” khi hủy diệt vị khách Werder Bremen 4-1 để vượt mặt Schalke lên vị trí thứ 4.

Kết quả các trận đấu

Freiburg 1 - 0 Greuther Furth

Augsburg 0 - 2 Bayern Munich

Nurnberg 2 - 0 Fortuna Dusseldorf

Stuttgart 3 - 1 Schalke

Dortmund 2 - 3 Wolfsburg

 

Frankfurt 4 - 1 Bremen

 

PSG gượng dậy

Những cảnh báo của HLV Carlo Ancelotti đã ít nhiều đem lại hiệu quả khi lối chơi của PSG dẫn tìm lại sinh khí với trận thắng hủy diệt Evian đến 4-0 trong loạt trận vòng 16 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (9.12, giờ VN).

Tuy nhiên, thành tích của đội bóng thủ đô Paris dường như vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của chân sút Zlatan Ibrahimovic. Bởi ở trận này, ngôi sao người Thụy Điển lại là người khơi thông bế tắc với bàn mở tỷ số ở phút 28, trước khi Lavezzi, Motta và Gameiro lần lượt lập công đem về 3 điểm cho PSG.

Chiến thắng trước Evian tạm giúp PSG (29 điểm) lên ngôi thứ nhì với 2 điểm kém hơn Lyon nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Như vậy, sau chiến thắng 2-1 trước Porto để chiếm ngôi đầu bảng A ở Champions League hồi giữa tuần, những ngôi sao đắt giá của PSG đang dần lấy lại sức mạnh và sự tự tin để chinh phục danh hiệu.

Kết quả các trận đấu

PSG 4 - 0 Evian
Sochaux 1 - 1 Lille
Nancy 1 - 1 Valenciennes
Rennes 1 - 1 Brest
Montpellier 3 - 0 Ajaccio
Troyes 1 - 1 Nice

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.