Dortmund sưởi ấm mùa đông bằng chiến thắng “5 sao”

20/01/2013 07:30 GMT+7

* Marseille tìm lại niềm vui(TNO) Nhà vô địch Dortmund đã làm “nóng” Bundesliga ngay trong loạt trận đầu tiên sau kỳ nghỉ đông khi hủy diệt chủ nhà Werder Bremen với tỷ số 5-0, ở trận đấu vòng 18 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

* Marseille tìm lại niềm vui

(TNO) Nhà vô địch Dortmund đã làm “nóng” Bundesliga ngay trong loạt trận đầu tiên sau kỳ nghỉ đông khi hủy diệt chủ nhà Werder Bremen với tỷ số 5-0, ở trận đấu vòng 18 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

>> Dortmund, Schalke “đầu hàng” Bayen Munich
>> Bayern Munich đè bẹp Hannover, Dortmund lên vị trí thứ 2
>> Bayern Munich hụt bước, Dortmund tiếp tục đeo bám

Dortmund sưởi ấm mùa đông bằng chiến thắng “5 sao”
Các cầu thủ Dortmund đã có một chiến thắng áp đảo trước Bremen - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ không dễ xơi như Werder Bremen, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp lại khá dễ dàng áp đặt lối chơi tấn công rực lửa của mình. Tài năng trẻ Marco Reus là người mở đầu cho “ngày hủy diệt” của Dortmund bằng pha sút phạt chính xác ngay ở phút thứ 9, trước khi Mario Gotze gia tăng cách biệt cho đội khách với một pha lập công 10 phút sau đó.

Choáng ngợp sau khi liên tiếp bị thủng lưới, Werder Bremen đã có những phản ứng đầy tích cực, thậm chí đội chủ nhà còn kiểm soát trận đấu. Thế nhưng, điều khác biệt giữa 2 đội chính là chất lượng của những đợt tấn công và con người trên sân.

Vì vậy, trong khi đoàn quân của HLV Thomas Schaaf bế tắc tìm đường đến khung thành đối phương, thì Dortmund vẫn thực hiện được những pha tấn công sở trường đầy tốc độ và sắc nét.

Sự linh hoạt và tài năng của Aaron Hunt, Kevin de Bruyne, Reus và Gotze giúp những đợt lên bóng của Dortmund luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm, trong đó Felipe Santana (phút 48) và Lewandowski (phút 81) và Błaszczykowski (phút 85) chỉ làm công việc cuối cùng là đưa bóng vào lưới để khép lại một chiến thắng đậm cho nhà vô địch Bundesliga.

Chiến thắng không những giúp thầy trò HLV Klopp có được niềm vui trọn vẹn trong trận đấu đầu tiên của năm 2013, mà còn tiếp tục theo đuổi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Ở trận đấu sớm, “hùm xám” Bayern Munich (45 điểm) tiếp tục vững chãi ở ngôi đầu với chiến thắng 2-0 trước đội chót bảng Greuther Furth nhờ cú đúp của tiền đạo Mario Mandzukic. Leverkusen giữ ngôi thứ 2 sau khi đánh bại “ngựa ô” Eintracht Frankfurt 3-1 với 9 điểm kém hơn Bayern Munich và hơn Dortmund 3 điểm.

Trong khi đó. Wolfsburg cũng vơi bớt nỗi lo khi tạo khoảng cách 9 điểm với khu vực rớt hạng sau khi quật ngã Stuttgart với tỷ số 2-0.

Kết quả các trận đấu

Leverkusen 3 - 1 Frankfurt

Mainz 0 - 0 Freiburg

 

Bayern Munich 2 - 0 Greuther Furth

Wolfsburg 2 - 0 Stuttgart

Hoffenheim 0 - 0 Monchengladbach

 

Bremen 0 - 5 Dortmund

 

Marseille tìm lại niềm vui

Ngay sau thất bại sốc 1-3 trước Sochaux hồi tuần trước, Marseille đã tìm lại niềm vui chiến thắng, sau khi ngược dòng đánh bại nhà vô địch Montpellier với tỷ số 3-2 ở trận đấu vòng 21 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

Mặc dù Marseille sớm có bàn mở tỷ số ở phút 14, nhưng 2 pha lập công của Herrera (phút 15) và Utaka (phút 56) giúp Montpellier đảo ngược tình thế, dẫn lại 2-1.

Tuy nhiên, trước nguy cơ nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, thì Jordan Ayew mở đầu cuộc lội ngược dòng với bàn thắng gỡ hòa ở phút 79, trước khi Gignac trở thành người hùng bằng pha lập công ở phút cuối cùng trận đầu đem về 3 điểm quý giá cho chủ nhà Marseille.

Chiến thắng trên giúp Marseille tạm vươn lên ngôi thứ 2 và tiếp tục thách thức ngôi vô địch do chỉ còn kém đội đội bảng Lyon 1 điểm (41 so với 42). Trong khi đó, Lorient tiếp tục trở thành “ngựa ô’ ở mùa này khi tạm vươn lên vị trí thứ 4 sau trận thắng Troyes với tỷ số 3-2, kém đội đầu bảng Lyon 8 điểm.

Kết quả các trận đấu

Sochaux 1 - 0 Reims

Marseille 3 - 2 Montpellier

Lorient 3 - 2 Troyes
 
Toulouse 2 - 1 Nancy
 
Brest 0 - 1 St Etienne
 
Ajaccio 1 - 1 Valenciennes

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.