Dortmund trước trận đấu của năm

21/04/2018 14:30 GMT+7

Sự suy yếu của Dortmund đã khiến cho trận tiếp Leverkusen ở vòng đấu 31 Bundesliga diễn ra đêm nay 21.4 (giờ VN) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Hậu vệ đội trưởng của Borussia Dortmund, Marcel Schmelzer mắc lỗi nặng trong bàn thua thứ hai của đội bóng trước Schalke cuối tuần rồi. Đó luôn là nỗi khắc khoải của anh và nếu Dortmund không đoạt được vé dự Champions League mùa bóng tới, hậu vệ này hẳn sẽ không thể ăn ngon ngủ yên.
Leverkusen thất bại 2-6 trước Bayern Munich ở bán kết Cúp QG Reuters
Đó rõ ràng là một thất bại cay đắng vì Dortmund đáng ra có thể chiếm lấy vị trí thứ hai của chính đối thủ nếu giành thắng lợi chứ không phải hiện đang kém họ 4 điểm và gần như không muốn đuổi theo Schalke nữa.
Bây giờ, Dortmund phải quên đi thất bại đó trong quá khứ để chuẩn bị cho cuộc chiến lớn quan trọng hơn tiếp theo chống lại Leverkusen. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Stoger hy vọng các học trò của mình sẽ tiếp cận trận đấu chủ động hơn để tạo cho khán giả cơ hội chứng kiến một đêm giải trí thật sự. Mùa bóng năm ngoái, Signal Iduna Park đã chứng kiến trận đấu có đến 8 bàn thắng với tỷ số 6-2 nghiêng về đội chủ nhà.
Cuộc chiến với Bayer Leverkusen tại sân Signal Iduna Park có quá nhiều điều may rủi. Đội khách của huấn luyện viên Heiko Herrlich tuy vừa đại bại với tỷ số 2-6 trước Bayern Munich ở bán kết Cúp quốc gia Đức nhưng trước đó, đội bóng này đã giành chiến thắng trước hai đội bóng mạnh là Leipzig và Eintracht Frankfurt đều bới tỷ số 4-1.
Dortmund cần phải quên đi nỗi buồn thua cuộc ở vòng đấu trước Reuters
Tuy nhiên ở Bundesliga, đội bóng nào không là nạn nhân của Bayern Munich? Không phải Dortmund cũng vừa bị đè bẹp đến 6 bàn không gỡ ở vòng 27 đó sao?
Sự lợi hại của Leverkusen đến từ Kevin Volland, Julian Brandt, Kai Havertz, Leon Bailey và Karim Bellarabi. Những cái tên này có thể khiến Schmelzer và các đồng nghiệp của anh bị đau đầu. Vì vậy, Dortmund buộc phải tận dụng sự vắng mặt của Lars Bender bên phía đội khách để củng cố hy vọng châu Âu của mình.
Trong tình cảnh đó, Dortmund lại không có được sự phục vụ của tiền đạo Michy Batshuayi, người nghỉ đến hết mùa giải vì chấn thương mắt cá chân. Trong tay ông Stoger giờ chỉ còn một mình cầu thủ 18 tuổi Alexander Isak là tiền đạo đúng nghĩa. Cầu thủ người Thụy Điển đã chơi được 276 phút cho Dortmund nhưng chưa ghi được bàn thắng nào kể từ cuối tháng 1. Vì vậy, Marco Reus, Maximilian Philipp hay Andre Schurrle buộc phải bỏ vị trí sở trường hộ công để phụ trách nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng của mình. Cho dù là ai thì cũng không thể sánh bằng Batshuayi, người có tỉ lệ ghi bàn cao nhất hiện nay của Dortmund (0,71 bàn/trận). 
Batshuayi dính chấn thương phải nghỉ đến hết mùa bóng Reuters
Chỉ duy nhất một điều mà Dortmund (51 điểm) có thể xoa tay hài lòng, đó là hai đội xếp ngay sau mình sẽ phải đụng độ nhau cũng ở đêm nay. Leipzig (47 điểm) sẽ tiếp Hoffenheim (46 điểm) trong cuộc chiến không thể hòa để nhìn Dortmund bỏ xa mình. Với hoàn cảnh giống nhau "buộc phải thắng", đây chính là hai trận đấu đáng xem nhất và gần như lần đầu tiên, người hâm mộ Bundesliga sẽ không thèm để ý đến Bayern Munich, đội đã đoạt chức vô địch sẽ làm khách trên sân Hannover.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.