Dortmund và bàn đá phản 45 mét

10/11/2014 08:22 GMT+7

(TNO) 22 lần sút bóng về phía khung thành thủ môn Sommer, 3 lần bóng chạm vào khung thành nhưng không có cái tên nào của Dortmund được ghi lên bảng điểm trong chiến thắng 1-0 của họ trước Monchengladbach tối 9.11 (giờ VN).

(TNO) 22 lần sút bóng về phía khung thành thủ môn Sommer, 3 lần bóng chạm vào khung thành nhưng không có cái tên nào của Dortmund được ghi lên bảng điểm trong chiến thắng 1-0 của họ trước Monchengladbach tối 9.11 (giờ VN).

>> Dortmund và Galatasaray đối mặt với án phạt của UEFA
>> Hummels chấn thương, Dortmund khốn khổ
>> Thua Bayern Munich 1-2, Dortmund chìm dần
>> Chuyện gì đang xảy ra ở Dortmund ?

 
Tên Kramer chắc chắn sẽ được nhắc nhiều sau trận đấu này - Ảnh: AFP

Christoph Kramer chính là cái tên được ghi lên bảng điểm tại sân Signal Iduna Park của Dortmund vào phút 58 nhưng thật bất hạnh cho Kramer, anh đã ghi bàn vào lưới đội nhà chứ không phải là đối phương danh tiếng Dortmund.

Cú lốp bóng từ khoảng 45 mét thật đáng kinh ngạc để nói rằng đó là một bàn đá phản vào lưới nhà. Cứ như đấy là một pha ghi bàn tinh tế của Ribery, Robben hay Marco Reus.

 
Sự xuất sắc của thủ môn Sommer cũng không giúp được Monchengladbach - Ảnh: Reuters

Cũng thật buồn cho Kramer bởi tại bàn đá phản này, đội bóng của anh đã chuốc thất bại đầu tiên sau 19 trận ở mọi giải đấu mùa này chưa biết thua. Đây cũng là bàn thắng giúp Dortmund thoát khỏi vị trí bét bảng Bundesliga.

Diễn biến trận đấu tại sân nhà của Dortmund đêm qua là một kịch bản quen thuộc mà Dortmund tạo ra trước các đối thủ buộc phải đến đây. Đội bóng mặc áo vàng-đen ép sân suốt trận, tạo ra hàng chục cơ hội ngon ăn, tung ra hàng chục cú sút nhưng bóng vẫn cứ tránh né khung thành của thủ môn Yann Sommer.

 
Hàng công của Dortmund đang thiếu may mắn hay chơi bế tắc ? - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Monchengladbach chơi bóng một cách bình tĩnh, chịu trận các cuộc vây ép của đối phương bởi họ đang rất may mắn. Hết Marco Reus, Lukasz Piszczek, Henrikh Mkhitaryan, Sven Bender rồi Pierre-Emerick Aubameyang cố gang cách mấy cũng không hạ được thủ môn Sommer nhanh nhẹn, chắc chắn và quả cảm.

Nhưng mọi chuyện thay đổi ở phút 58 khi hậu vệ Kramer, người có mặt trong đội hình tuyển Đức đá trận chung kết World Cup 2014 với Argentina làm thay công việc của các cầu thủ Dortmund: hạ gục Sommer. 

 
Cuối cùng Dortmund cũng có được 3 điểm - Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng lạ lùng của Kramer, Reus tiếp tục làm rung chuyển xà ngang từ cú nã đại bác tầm xa trước khi Kevin Grosskreutz và Aubameyang bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn khác.

Chiến thắng của Dortmund đẩy họ lên vị trí 15 với 10 điểm, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Monchengladbach mất cơ hội bám đuôi Bayern khi bị lọt xuống vị trí thứ 3 với 20 điểm có được.

 
"Ơn trời, Kramer đây rồi" - Ảnh: Reuters 

Ở trận đấu muộn nhất vòng 11, Wolfsburg đánh bại đội bóng yếu ớt Hamburg 2-0 với các bàn thắng của Ivica Olic và Aaron Hunt, cả hai bàn thắng đều nhờ công Kevin de Bruyne kiến tạo.

Wolfsburg có được 23 điểm bám sát Bayern Munich với khoảng cách 4 điểm, Hamburg tiếp tục chìm ở nhóm xuống hạng với vỏn vẹn 9 điểm.

 

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.