Dortmund và Leverkusen cùng sẩy chân

22/12/2013 07:21 GMT+7

(TNO) Leverkusen và Borussia Dortmund đã chào đón kỳ nghỉ đông trong thất vọng khi rủ nhau bại trận trước Hertha Berlin và Bremen, ở vòng 17 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.12, giờ VN).

(TNO) Leverkusen và Borussia Dortmund đã chào đón kỳ nghỉ đông trong thất vọng khi rủ nhau bại trận trước Hertha Berlin và Bremen, ở vòng 17 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.12, giờ VN).

>> Bayern đè bẹp Bremen 7-0, Dortmund đầu hàng
>> Dortmund và Bayern hại bóng đá Đức?
>> Dortmund sứt mẻ, thiếu sức khỏe và sáo mòn

 
Một lần nữa Dortmund đáp trả sự ủng hộ của người hâm mộ nhà bằng một thất bại - Ảnh: Reuters 

Mặc dù đang trải qua chuỗi trận đầy tệ hại (chỉ thắng 1 trong 5 trận liên tiếp), nhưng các cầu thủ Dortmund vẫn được người hâm mộ nhà chào đón nồng nhiệt dành cho 1 năm đạt được những thành công nhất định. Song, dù sở hữu nhiều lợi thế về mọi mặt, thầy trò HLV Jurgen Klopp một lần nữa đáp trả sự ủng hộ của người hâm mộ nhà bằng một thất bại.

Đương kim á quân Bundesliga mở đầu trận đấu đầy hưng phấn với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tận hượng không khí ấm áp trong kỳ nghỉ đông. Quyết tâm đó sớm được nhen nhóm khi Marcos Reus lập công ngay ở phút thứ 7 giúp Dortmund vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại, sự non nớt của cặp trung vệ trẻ Erik Durm và Marian Sarr (thay thế Hummels và Subotic) đã góp phần giúp đội bóng thủ đô của Đức ghi liên tiếp 2 bàn từ các pha dứt điểm của Adrian Ramos (phút 23) và Sami Allagui (phút 45).

Mọi nỗ lực của Dorrmund trong hiệp 2 đều bất lực khi các pha tấn công đều rơi vào bế tắc trước hàng thủ chơi kín kẽ và bọc lót khá tốt của Hertha Berlin.

Thua 1-2 ngay trên sân nhà, Dortmund (32 điểm) tràn trề thất vọng rời sân bởi đây là thất bại thứ 3 liên tiếp khiến thầy trò HLV Klopp đang ngày càng xa tầm với đến cuộc đua vô địch khi vẫn kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 12 điểm. Thậm chí Dortmund còn đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 3 nếu như M’Gladbach đánh bại Wolfsburg ở trận đấu muộn.

“Chúng tôi đã có khởi đầu tốt nhưng lại kết thúc tồi tệ, đó là lỗi của chúng tôi khi bỏ lỡ cơ hội của mình”, HLV Klopp thất vọng nói sau trận đấu.

Ngược lại, chiến thắng ấn tượng trước Dortmund, Hertha Berlin đánh dấu sự hồi sinh ngay trong mùa giải vừa thăng hạng khi nhảy lên vị trí thứ 6 và chỉ còn kém vị trí dự cúp châu Âu mùa sau 4 điểm.

Cùng cảnh với Dortmund, đội nhì bảng Leverkusen cũng vuột cơ hội rút ngắn khoảng cách với Bayern Munich khi thúc thủ 0-1 trên sân của Bremen với pha ghi bàn của Santiago Garcia ở phút 74.

Thất bại của Leverkusen được xem là một bất ngờ khi Bremen đang khủng hoảng phong độ trầm trọng với 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và vừa thảm bại 0-7 trên sân nhà trước Bayern Munich.

Kết quả Bundesliga

Borussia Dortmund 1 - 2 Hertha Berlin

Braunschweig 1 - 0 Hoffenheim

Freiburg 2 - 1 Hannover 96

Hamburger SV 2 - 3 Mainz 05

Werder Bremen 1 - 0 Bayer Leverkusen

Nurnberg 0 - 0 Schalke 04

Kết quả Ligue 1

Saint Etienne 2 - 0 Nantes

Bastia 0 - 0 Montpellier

Nice 3 - 1 Evian

Reims 4 - 1 Ajaccio

Sochaux 2 - 1 Rennes

Toulouse 0 - 0 Guingamp

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.