Dortmund và lựa chọn quan trọng

15/03/2018 18:45 GMT+7

Rạng sáng mai 16.3 (giờ VN), Dortmund sẽ đá trận lượt về vòng 16 đội Europa League trên sân Salzburg. Đây cũng là lúc đội bóng này lựa chọn con đường đi...

Rạng sáng mai 16.3 (giờ VN), Borussia Dortmund sẽ cố gắng lật ngược thế trận sau khi thua 1-2 trên sân nhà trước Salzburg đấu trường Europa League. HLV Peter Stoger của Dortmund đã nói trong buổi họp báo trước trận đấu: "Đó là lý do tại sao tôi đang cố gắng để lại ấn tượng tốt đẹp từ ngay cả cuộc họp báo này".
Dortmund đang sống nhờ vào hơi thở của Batshuayi Reuters
Sự hài hước của huấn luyện viên của Dortmund là một trong những cách để giải quyết các vấn đề cho trận đấu đêm nay. Với bản hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, tương lai của nhà cầm quân người Áo chắc chắn sẽ phụ thuộc vào thành tích của Dortmund.
Nói chung, đội bóng "Đen và Màu" đang có bảng thành tích muốn quên tại đấu trường châu Âu mùa này. Sau khi lập kỷ lục buồn bằng cách chỉ thu được 2 điểm ở vòng đấu bảng Champions League (gồm Real Madrid, Tottenham và Cypriot APOEL), phong độ của Dortmund không được cải thiện gì khi rớt xuống Europa League.
Không thể tưởng tượng được trận thắng 3-2 trước Atalanta trên sân nhà ở lượt đi vòng 32 đội vừa rồi là chiến thắng duy nhất trong 9 lần xuất hiện ở châu Âu mùa bóng này.
Ở trận lượt đi trên sân nhà tuần trước, khuyết điểm tệ hại của Dortmund đã bị phơi bày trước người hâm mộ: phong độ kém cỏi được giấu dưới chiến thuật có vẻ sang trọng. Chính chiến thuật này đã giúp Dortmund vào đến tận trận chung kết Champions League năm 2013.
Pulisic (trái) cũng cống hiến rất nhiều cho Dortmund Reuters
"Triết lý bóng đá của Salzburg dựa trên các cuộc tấn công liên tục trong khi chúng tôi chơi thiếu sáng tạo nên không có cơ hội ghi bàn nhiều", Stoger phân tích trận lượt đi.
Dù Dortmund kiểm soát bóng đến 64,8% nhưng họ vẫn không biết cách kiểm soát trận đấu. Đây là điểm yếu lớn nhất của họ dưới thời Stoger. Salzburg đã khai thác triệt để điểm yếu trên và đã dạy cho Dortmund một bài học về tấn công hiệu quả.
Signal Iduna Park cuối tuần rồi chứng kiến Dortmund may mắn mới kiểm được 3 điểm trước Frankfurt. Chiến thắng 3-2 đó đều nhờ bàn thắng ở phút 90+4 của Batshuayi. Điều đáng giá nhất ở trận đấu cuối tuần rồi còn là Pulisic. Cầu thủ người Mỹ trong đêm chơi trong đội hình xuất phát đã ghi một bàn thắng trước khi kiến tạo cho Batshuayi ghi bàn. Có thể nói đó là trận đấu hay nhất của cầu thủ 19 tuổi này kể từ đầu năm 2018.
Europa League đang làm hao mòn thể lực của Batshuayi và Pulisic dù cả hai có sức khỏe rất tốt. Họ đã chơi 2.434 phút cho Dortmund trong mùa giải này và chỉ tthua thủ môn Roman Burki và hậu vệ Sokratis Papastathopoulos, tất nhiên hai người kể sau không thể di chuyển nhiều bằng Batshuayi và Pulisic được.
Dortmund đang ở trong nhóm đoạt vé dự cúp châu Âu mùa tới với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Nhưng vị trí đó không chắc tí nào khi các đội xếp dưới đang đeo bám rất sát. Nếu cố gắng đầu tư cho Europa League thì e rằng ông Stoger mất cả chì lẫn chài, thậm chí mất luôn việc làm tại Dortmund.
Nên chăng, Dortmund hy sinh cuộc chiến Europa League này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.