Dortmund với 'chiến thắng bẩn' ở Bundesliga

31/01/2016 08:00 GMT+7

Aubameyang lập cú đúp trong 13 phút cuối để mang về chiến thắng 2-0 cho Borussia Dortmund trước Ingolstadt vào đêm qua 30.1 (giờ VN) nhưng 3 điểm có được đó bị cho là không trong sạch.

Aubameyang lập cú đúp trong 13 phút cuối để mang về chiến thắng 2-0 cho Borussia Dortmund trước Ingolstadt vào đêm qua 30.1 (giờ VN) nhưng 3 điểm có được đó bị cho là không trong sạch.

Bàn thắng mở tỷ số trong thế việt vị của Aubameyang - Ảnh: Reuters
Công bằng mà nói, Dortmund có thể thắng bất cứ đội bóng nào, kể cả Bayern Munich hùng mạnh mà không cần nhờ đến tiểu xảo hay sự đen đúa của bàn tay bẩn nào.
Nhưng đội bóng áo sọc vàng-đen xưa nay luôn giành 3 điểm theo kiểu áp đảo nhất có thể. Nếu không ăn tươi nuốt sống được đối phương, Dortmund cũng hành hạ cho "con mồi" bầm dập không gượng dậy nổi rồi tha hồ đánh đập.
Thật sự đêm qua khán giả nên dành lời khen ngợi cho đội khách Ingolstadt, đội bóng chẳng biết run sợ là gì khi đứng trên sân cỏ Signal Iduna Park.
Họ phòng thủ chặt chẽ, dù ít khi phản công nhưng gần như Ingolstadt phong tỏa được những điểm nóng trước khung thành của mình. Có lúc khán giả Dortmund tưởng như đội bóng của mình không thể thắng được đội bóng ngổ ngáo này. Chính vì lẽ đó mà người ta gọi chiến thắng của Dortmund là "chiến thắng bẩn".
Thủ môn Ozcan phàn nàn với trọng tài biên sau bàn thắng của Aubameyang - Ảnh: Reuters
Mọi việc xuất phát từ phát 66, trong nỗ lực trả bóng về cho thủ môn Roman Burki, trung vệ đội trưởng Mats Hummels đã đưa bóng qua hẳn đầu thủ môn này đi thẳng vào lưới nhưng trọng tài Guido Winkmann đã bất ngờ Hummels bị cầu thủ đối phương phạm lỗi dù pha quay chậm sau đó cho thấy không ai phạm lỗi ai.
Các cầu thủ Ingolstadt chưa hết điên tiết thì đến phút 78, Aubameyang mở tỷ số cho đội chủ nhà Dortmund trong tư thế việt vị. Cú đánh đầu của tiền đạo người Gabon đưa bóng bay vào lưới gọn gàng nhưng anh cũng là người đứng dưới  hàng phòng ngự của đối phương.
Nhưng chỉ trọng tài biên và trọng tài chính không nhìn thấy, cờ không được phất lên, còi không được thổi còn bàn thắng thì được công nhận trong cơn giận dữ của các cầu thủ áo xanh cũng như HLV Hasenhuetti.
Chính HLV của Dortmund Tuchel cũng phải thừa nhận: "Chúng tôi đã may mắn trong một vài tình huống. Có những ngày bạn phải đánh giá cao ngay cả một chiến thắng bẩn".
Niềm vui chiến thắng vẫn đến với Dortmund - Ảnh: Reuters
Sự vắng mặt của tiền vệ Ilkay Gundogan và cầu thủ chạy cánh Marco Reus đã khiến Dortmund thật sự vất vả trong lối chơi, trong cách triển khai tấn công và hiển nhiên không có những pha bóng đột phá bất ngờ.
Rất may là Dortmund còn có Aubameyang. Cầu thủ này không chỉ biết đánh lừa trọng tài ở bàn thắng đầu tiên mà còn đánh lừa cả hàng hậu vệ Ingolstadt ở phút 86 để ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ sân Signal Iduna Park.
Đường chọc khe thanh thoát của Castro đặt Aubameyang vào tình huống đối mặt với thủ môn Oezcan và tiền đạo này đã tinh tế đẩy bóng vào góc xa mang lại chiến thắng cho đội nhà.
Chiến thắng này giúp Dortmund tạm rút ngắn khoảng cách với Bayern xuống còn 5 điểm trước trận "Hùm xám" đá với Hoffenheim vào tối nay. 
Có thể lấy câu nói của HLV Tuchel để nhận xét về trận đấu được xem là "bẩn" đêm qua: "Nếu trọng tài có được một nửa dũng cảm như chúng tôi thì Dortmund chỉ thể lấy ít nhất một điểm".


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.