Dortmund, Wolfsburg lọt vào bán kết Cúp QG Đức

08/04/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Trong khi Dortmund phải đợi đến 120 phút mới lội ngược dòng vượt qua Hoffenheim thì Wolfsburg nhẹ nhàng thắng Freiburg để cả hai vượt qua vòng tứ kết Cúp quốc gia diễn ra rạng sáng nay 8.4 (giờ VN).

(TNO) Trong khi Dortmund phải đợi đến 120 phút mới lội ngược dòng vượt qua Hoffenheim thì Wolfsburg nhẹ nhàng thắng Freiburg để cả hai vượt qua vòng tứ kết Cúp quốc gia diễn ra rạng sáng nay 8.4 (giờ VN).
Cú sút mở tỷ số của Subotic nhẹ nhưng hiểm hóc - Ảnh: Reuters
Dortmund ra sân thiếu vắng hai ngôi sao Mats Hummels và Marco Reus đang chấn thương nhưng vẫn vượt lên dẫn trước ở phút 19 nhờ cú vô-lê nhẹ nhưng cực hiểm của hậu vệ Neven Subotic.
Niềm vui của khán giả nhà chưa kéo dài được bao lâu thì Kevin Volland đáp trả bằng một cú vô-lê chân trái mạnh hơn rất nhiều ở phút 21 san bằng tỷ số.
Firmino (số 10) tung cú vô-lê san bằng tỷ số 1-1 - Ảnh: Reuters
Chưa dừng lại ở đó, Roberto Firmino nâng tỷ số cho đội khách Hoffenheim 7 phút sau đó bằng pha tâng bóng qua đầu thủ môn Mitchell Langerak. Người góp công lớn trong bàn thắng này chính là... Subotic. Anh là trung vệ đứng dưới cùng nhưng lại để Firmini cướp được bóng và thoát xuống hạ gục Langerak trong sự im lặng đáng sợ của sân Signal Iduna Park.
Rất may cho đội chủ nhà Dortmund khi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã kiếm được bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 từ cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 57. 
Cú sút ấn định tỷ số 3-2 của Kehl, bóng cắm thẳng vào lưới Hoffenheim - Ảnh: Reuters
Cả hai đội bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức để trận tứ kết này phải bước vào 30 phút hiệp phụ mà ở đó, hơn 80.000 khán giả trên sân Signal Iduna Park chứng kiến cú vô-lê từ 25m của Kehl ở phút 107. Đó là cú sút mạnh, bóng bay sát mặt đất cắm thắng vào lưới ấn định chiến thắng 3-2 cho đoàn quân của huấn luyện viên Klopp.
"Tôi chỉ sút bóng. Đó chỉ là một cú ra chân và tôi đã may mắn khi bóng nằm gọn trong lưới", Kehl khiêm tốn nói sau trận đấu.
HLV Klopp cùng các học trò ăn mừng như những đứa trẻ - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, Dortmund hy vọng giải cứu một mùa giải trắng tay sau khi họ lọt vào bán kết Cúp quốc gia Đức bởi họ không còn hy vọng gì ở Bundesliga.
Ở trận tứ kết còn lại, Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Wolfsburg và Freiburg ở phút 72 để đưa "Bầy sói" lọt vào bán kết Cúp quốc gia.
Rạng sáng mai 9.4, hai trận tứ kết còn lại sẽ được diễn ra khi Arminia Bielefeld tiếp Borussia Monchengladbach (0 giờ) và Bayern Munich hành quân đến sân của Bayer Leverkusen (1 giờ 30).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.