Drogba “khắc” Arsenal

04/10/2010 08:17 GMT+7

“Chúng tôi đã dự phòng trước nhưng vẫn không cản được anh ấy ghi bàn. Mà là một bàn thắng rất đẹp nữa”, ông Arsene Wenger cũng phải dành những lời khen ngợi cho Didier Drogba, một “khắc tinh” của Arsenal.

Lần thứ 11 Drogba ghi bàn vào lưới Arsenal - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã dự phòng trước nhưng vẫn không cản được anh ấy ghi bàn. Mà là một bàn thắng rất đẹp nữa”, ông Arsene Wenger cũng phải dành những lời khen ngợi cho Didier Drogba, một “khắc tinh” của Arsenal.

Tính luôn bàn thắng đêm qua, tổng cộng Drogba đã 11 lần ghi bàn vào lưới Arsenal trong 13 lần gặp nhau. Mùa giải năm ngoái, mỗi lượt, đi và về, Drogba đều lập cú đúp. “Drogba đã thật sự trở lại”, HLV Ancelotti phát biểu trên AFP. Quả thật, bàn thắng của Drogba hôm qua rất đẹp. Một cú đánh gót điệu nghệ từ đường chuyền cắt mặt của Ashley Cole, bóng đi không mạnh nhưng vào đúng ngay điểm mà chẳng ai ngờ tới - một góc rất hẹp, “Những bàn thắng kiểu như vậy chỉ có thể xuất phát từ Drogba”, ông Ancelotti khen không ngớt lời sau khi đội nhà giành chiến thắng 2-0.

Arsenal đến Stamford Bridge lần này bị đánh giá là đội yếu thế hơn, bởi vắng rất nhiều cầu thủ chủ chốt, trong đó đáng kể nhất là đội trưởng Fabregas. Nhưng không thể ngờ, các cầu thủ Arsenal lại chơi lép vế đến như vậy. Suốt cả trận, hầu như phía Arsenal chẳng có lấy một cơ hội rõ rệt nào để bắt thủ môn Petr Cech phải trổ tài.

Drogba là “khắc tinh” của Arsenal thì đã rõ, nhưng vẫn còn một cầu thủ đáng phải nói đến ở trận này, là trung vệ Alex. Chẳng những anh chơi quá chắc chắn ở hàng phòng ngự mà cú sút phạt của anh còn “Rất khủng khiếp, tôi chỉ nghe một tiếng vèo và thế là...” - hậu vệ Squillaci của Arsenal nói trên ESPN. Bàn mở tỷ số của Drogba ghi được khi hiệp một còn 5 phút nữa kết thúc, còn cú sút như phát đại bác làm tung nóc lưới Arsenal của Alex được ghi ở phút 85, khi thế cuộc gần như đã an bài.

Ở trận đấu sớm nhất của đêm qua, nhờ vào pha đi bóng và dứt điểm táo bạo của tiền vệ chạy cánh Adam Johnson ở phút 75 Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước “Chích chòe” Newcastle. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò Roberto Mancini, nhưng theo như nhà cầm quân người Ý tiết lộ sau trận đấu “đá với Newcastle còn khó hơn Chelsea”, đủ biết đội bóng nhà giàu đã gặp nhiều khó khăn như thế nào trước “Chích chòe”. Carlos Tevez đã có bàn thắng thứ 3 liên tiếp (tại Premier League) sau khi mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau (24’) từ một pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Vincent Kompany, Jonas Gutierrez đã tung cú sút vô-lê cực mạnh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chẳng những mất điểm đáng tiếc, Newcastle còn phải đối mặt với việc mất tiền đạo người Pháp Hatem Ben Arfa trong nhiều ngày tới vì bị gãy chân (trái). Chỉ thi đấu được 4 phút Ben Arfa đã phải rời sân trên cáng sau cú vào bóng ác ý hậu vệ người Hà Lan, Nigel de Jong. “Đó là pha vào bóng xứng đáng nhận thẻ đỏ”, HLV của Newcastle, ông Chris Hughton tức giận nói.

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại sân Anfield, Blackpool đã vượt qua đội chủ nhà Liverpool với tỷ số 2-1. Tân binh của mùa giải đã làm các chiến binh vùng Merseyside choáng ngợp sau khi ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp một. Dù rất nỗ lực nhưng trong suốt 45 phút hiệp hai Liverpool chỉ gỡ được 1 bàn, do công của hậu vệ người Hy Lạp Kyrgiakos (phút 53).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.