Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh

19/04/2012 03:22 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Didier Drogba đã giúp cho Chelsea vượt qua "gã khổng lồ" Barcelona 1-0 và qua đó giành lợi thế mong manh trước chuyến làm khách ở sân Nou Camp vào tuần sau.

(TNO) Rạng sáng 19.4 (giờ VN), Chelsea đã hạ Barcelona bằng lối chơi phòng thủ có phần tiêu cực trong trận lượt đi bán kết Champions League 2011-2012.

>> Lượt đi vòng bán kết: Nợ cũ khó đòi
>> Dani Alves chê Chelsea thiếu can đảm
>> Chelsea gặp Liverpool ở chung kết Cúp FA

 
Drogba (áo xanh) mở tỷ số cho Chelsea ở phút 45+2 - Ảnh: AFP

Thủ môn Petr Cech phải ba lần đẩy bóng cứu thua và một lần bóng chạm xà ngang Chelsea, nhưng thật bất ngờ hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Dường như đã trở thành thói quen, bất kể khi thi đấu trên sân nhà hay sân khách, Barca luôn là đội giành thế chủ động áp đảo.

10 phút đầu tiên, thời gian kiểm soát bóng của Barca là 83% so với 17% bên phía Chelsea. Đến giữa hiệp 1, có chút cải thiện cho các học trò HLV Di Matteo, nhưng cũng chỉ là 38% so với 72% của Barca.

Về cơ hội ăn bàn cũng vậy. Bàn thắng ở cuối hiệp 1 của Didier Drogba chỉ là cơ hội duy nhất mà Chelsea có được. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Ramires có đường căng ngang làm lật lưng hàng thủ đội khách để cho Drogba băng vào dứt điểm cận thành.

Trong khi đó, đáng lý ra, đội mở tỷ số phải là Barca. Nếu may mắn, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có thể ăn mừng ngay từ phút thứ 8, khi Sanchez phá bẫy việt vị và tâng bóng qua đầu thủ thành Petr Cech, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

 
Messi (phải) đã chơi không thật sự nỗ lực - Ảnh: AFP

Messi như thường lệ vẫn tỏ ra khá... vô duyên với Chelsea. Và sau 90 phút tại sân Stamford Bridge sáng 19.4, Messi vẫn chưa vượt qua được lịch sử: chưa một lần ghi bàn vào lưới Chelsea.

Song cũng có thể thấy, trong hiệp 1 Messi đã chơi không thật nỗ lực. Dấu ấn duy nhất mà tiền đạo người Argentina để lại là pha phối hợp 1-2 với Cesc Fabregas và kết thúc là cú sút căng như búa bổ của cựu đội trưởng Arsenal bị thủ môn Cech cản phá.

Khi còn thi đấu ở Anh, Fabregas từng 16 lần cùng Arsenal chạm trán với Chelsea và thành tích là 9 thua, 3 thắng và 4 hòa.

 
Cesc Fabregas (4) vẫn chưa cải thiện được thành tích cá nhân khi đối đầu với Chelsea - Ảnh: AFP

Trong lần trở lại này, xem ra thành tích cá nhân của Fabregas vẫn chưa được cải thiện, khi anh có đến ba lần đối mặt thủ môn Petr Cech nhưng đều không thắng.

Kịch bản hiệp 1 tiếp tục lặp lại trong hiệp 2. Barca vẫn là đội chơi lấn lướt và không dưới hai lần thủ thành Petr Cech phải trổ tài cứu thua.

Công bằng mà nói, Barca ở trận đấu này thiếu một chút may mắn. Ngay cả khi đánh bại được Petr Cech, bóng vẫn không chịu lăn vào lưới. Đó là tình huống diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng khi Pedro sút bóng qua tay Petr Cech nhưng tìm đúng cột dọc dội ra.

 
Chiến thắng của Chelsea có công rất lớn của thủ thành Petr Cech - Ảnh: Reuters

Thắng với tỷ số sít sao 1-0, lợi thế dành cho Chelsea là rất mong manh. Bởi, ở lượt về Barca sẽ được chơi trên sân Nou Camp, nơi mà thầy trò Pep Guardiola vẫn bất bại từ đầu mùa đến nay.

Và hơn nữa, khi đó Barca sẽ biết được số phận của mình ở La Liga như thế nào sau khi "quyết tử" với kình địch Real Madrid ở trận siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.