Drogba ‘trôi dạt’ đến Canada

28/07/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Tiền đạo huyền thoại của Chelsea Didier Drogba vẫn chưa ‘mỏi gối’ khi đồng ý ký hợp đồng chơi cho CLB Montreal Impact của Canada dù đã bước qua tuổi 37.

(TNO) Tiền đạo huyền thoại của Chelsea Didier Drogba vẫn chưa ‘mỏi gối’ khi đồng ý ký hợp đồng chơi cho CLB Montreal Impact của Canada dù đã bước qua tuổi 37. 

Ở tuổi 37, Drogba vẫn tiếp tục chơi bóng - Ảnh: AFP

Theo AFP, chân sút người Bờ Biển Ngà đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 18 tháng với mức lương hơn 3 triệu USD/năm thi đấu cho Montreal Impact sau khi có được giấy phép lao động tại Canada. Và mặc dù đã bước qua bên kia sườn dốc nhưng sự có mặt của Drogba vẫn tạo một sự thu hút lớn tại Canada. 

“Đây thực sự là một vinh dự lớn khi đón Drogba. Bởi ở buổi nói chuyện đầu tiên, tôi cảm thấy anh ấy rất muốn cống hiến cho đội bóng. Đây là một trong những dấu ấn lớn nhất trong lịch sử đội bóng và sự có mặt của Drogba sẽ đem lại nhiều lợi ích ở mọi khía cạnh”, Chủ tịch Joey Saputo của CLB Montreal Impact nói với AFP. 

Việc “trôi dạt” đến Canada ở tuổi 37 cũng là dấu mốc cho sự nghiệp “quần đùi áo số” vinh quang của Drogba. Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chơi tổng cộng 381 trận ở Premier League trong màu áo của Chelsea, nơi anh trở thành huyền thoại khi ghi tổng cộng 164 bàn thắng và giúp “The Blues” 4 lần vô địch giải đấu danh giá nhất nước Anh, 1 lần đăng quang Champions League cùng 4 chức vô địch FA Cup và 3 lần lên ngôi League Cup. 

Drogba cũng là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Bờ Biển Ngà với 105 trận ra sân từ năm 2002 đến năm 2014, tham dự 3 kỳ World Cup và ghi được nhiều bàn thắng nhất cho tuyển quốc gia với 65 lần lập công. 

CLB Montreal Impact hiện đang chơi ở giải đấu bóng đá Major League Soccer (MLS), giải đấu chuyên nghiệp cao nhất kết hợp giữa Mỹ và Canada, gồm 20 đội tham gia (17 đội của Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.