Đua nhau nã đạn

24/03/2014 03:00 GMT+7

Ngoài việc kiếm điểm, các ứng viên cho ngôi vô địch Premier League mùa này còn đua nhau săn lùng bàn thắng.

Ngoài việc kiếm điểm, các ứng viên cho ngôi vô địch Premier League mùa này còn đua nhau săn lùng bàn thắng.

Sau vòng 31, thứ hạng ở Top 4 Premier League đã biến động khi Arsenal rơi xuống vị trí thứ tư sau trận thua tan tác trước Chelsea (0-6), nhường ngôi thứ ba lại cho Man.City (thắng Fulham 5-0), trong khi Liverpool (thắng Cardiff 6-3) vẫn tiếp tục giữ ngôi nhì bảng.

 
Man.City (phải) vùi dập Fulham với 5 bàn không gỡ - Ảnh: AFP

Như vậy, khoảng cách về điểm giữa Chelsea với Liverpool và Man.City vẫn được giữ nguyên. “The Blues” có nhiều hơn “Đoàn quân đỏ” 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, dù kém Chelsea đến 6 điểm nhưng Man.City vẫn còn 3 trận chưa đấu.

Với tình hình này, cần phải tính đến khả năng hiệu số bàn thắng - bại sẽ đóng vai trò quyết định trong việc phân ngôi cao thấp khi mùa bóng kết thúc. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi cả Chelsea, Liverpool lẫn Man.City đều đua nhau vùi dập đối thủ dù họ hoàn toàn có quyền lơi chân khi trận đấu đã nằm trong tầm kiểm soát.

Mặc dù đã kết liễu số phận của Arsenal ngay ở phút 17 với 3 bàn dẫn trước cùng lợi thế hơn người nhưng Chelsea vẫn thi đấu rất tập trung trong thời gian còn lại của trận đấu để ghi thêm 3 bàn thắng nữa đồng thời giữ nguyên mành lưới nhà.

Tương tự, Man.City cũng thi đấu hơn người sau khi dẫn trước Fulham 2-0 ngay trên sân nhà, một tỷ số quá đủ để khép lại trận đấu nhằm dưỡng sức cho trận derby Manchester diễn ra vào giữa tuần. Thế nhưng, Toure vẫn nỗ lực lập cú hat-trick để cùng với Fernandinho và Demichelis mang về chiến thắng 5-0 cho “The Citizens”.

Không chịu kém, Liverpool cũng nã đến 6 bàn vào lưới đội chủ nhà Cardiff, trong đó có cú hat-trick của Suarez để giúp anh tiến gần đến cột mốc 30 bàn thắng ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, không giống như Chelsea hay Man.City, “Đoàn quân đỏ” chỉ giành được chiến thắng sau 2 lần phải rượt đuổi về tỷ số. Thật đáng tiếc, bởi dù vẫn dẫn đầu về số bàn thắng (82 bàn) nhưng Liverpool chỉ cộng thêm được 3 bàn vào hiệu số bàn thắng -bại của mình. Thế nên, thay vì rút ngắn được khoảng cách về hiệu số thì Liverpool lại bị Man.City nới rộng thêm (+44 so với +49).

Dù Arsenal có vẻ đuối hơi nhưng cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này vẫn đang ngày càng trở nên hấp dẫn và quyết liệt. Bởi ngoài việc kiếm điểm, cuộc săn lùng bàn thắng của các ứng viên, đúng theo tính chất giải trí của Premier League, sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ.

Nam Khang

>> Vòng đấu hủy diệt tại Premier League
>> Premier League Vòng 31: 'Ngàn năm' vẫn phải đợi
>> Hạ Tottenham, Arsenal tiếp tục cuộc đua ở Premier League
>> Premier League: Vượt ải Villa Park
>> Cựu cầu thủ Premier League thành nhà vô địch quyền anh
>> Những kỷ lục tiền về tiền lương ở Premier League 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.