Đưa Ronaldo vào đội hình tiêu biểu của năm, UEFA bị tố ‘gian lận

16/01/2020 15:48 GMT+7

Theo báo giới châu Âu đưa tin, ngôi sao người Bồ Đào Nha không đạt đủ số phiếu bình chọn của CĐV cho đội hình tiêu biểu UEFA của năm nên tổ chức này đã công bố đội hình... kỳ quái để có thể đưa tên Ronaldo vào đội hình này.

Hôm thứ Tư, UEFA công bố đội hình tiêu biểu do CĐV bình chọn và đây là đội hình... kỳ quái nhất từ trước đến nay: đội hình 4-2-4 với hàng công gồm Lionel Messi, Robert Lewandowski, Sadio Mane và Ronaldo.
Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail của Anh, lý do đằng sau đội hình... kỳ quái này là đảm bảo Ronaldo không bị loại, sau khi một số quan chức cao cấp của UEFA lo ngại kết quả bình chọn không có lợi cho Ronaldo.
Trong những năm qua, chính CĐV bình chọn đội hình tiêu biểu UEFA của năm, với sơ đồ 4-3-3 (5 trong 6 năm gần đây), hoặc đặc biệt với sơ đồ 4-4-2 năm 2017.
Trong số 4 tiền đạo chính thức có tên trong đội hình tiêu biểu năm nay, Ronaldo đứng thứ 4 trong cuộc bình chọn, có nghĩa là, theo nguồn tin, tiền vệ N’Golo Kante của Chelsea bị loại khỏi danh sách.
Như vậy, đội hình tiêu biểu do UEFA công bố bao gồm 5 cầu thủ Liverpool (Alisson, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Sadio Mane và Andrew Robertson), cùng với bộ đôi người Hà Lan Matthijs de Ligt (Ajax/Juventus) và Frenkie de Jong (Ajax/Barcelona).

Đội hình tiêu biểu năm của UEFA

Chụp màn hình

Kevin De Bruyne của Manchester City đá cặp với De Jong ở hàng tiền vệ, nơi lẽ ra Kate cũng có tên trong đội hình chưa bị UEFA "gian lận".
Tờ Daily Mail còn thêm rằng thông báo ban đầu về đội hình tiêu biểu được đề nghị công bố tuần qua, nhưng nó bị hoãn lại do lo ngại về kết quả bình chọn. Tờ báo viết: "Đây thực sự là điều không tốt. Rõ ràng kết quả bình chọn bị gian lận. Hồi chuông báo động vang lên khi Ronaldo không được bình chọn, và thế là đội hình bị thay đổi...".
Tuy nhiên, phát ngôn viên của UEFA đội giải thích: "Đội hình tiêu biểu của năm nay được bình chọn từ CĐV song song với thành tích của các cầu thủ ở các giải đấu của UEFA. Vì thế, có 5 nhà vô địch Champions League và 4 á quân Nations League (kể cả một nhà vô địch). Đội hình thay đổi dựa trên nguyên tắc cơ bản và năm nay cũng không ngoại lệ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.