Đưa tên Hoffenheim lên bản đồ bóng đá

15/08/2017 19:05 GMT+7

Lần đầu tiên góp mặt ở Champions League, Hoffenheim sẽ phải chào sân bằng cuộc đọ sức với gã khổng lồ Liverpool. Tuy nhiên, đó lại là một cách nhanh nhất để đưa tên họ lên bản đồ bóng đá châu Âu.

Lượt đi vòng play-off Champions League sẽ khởi tranh vào rạng sáng 16.8 (theo giờ VN) và mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Rhein-Neckar-Arena để chứng kiến cuộc so tài giữa tân binh Hoffenheim với Liverpool, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này qua 5 lần đăng quang.
Tôn trọng nhưng không sợ
Hoffenheim chẳng có chút tên tuổi nào ở châu Âu khi đây chỉ mới là lần đầu tiên họ góp mặt ở các giải đấu của châu lục. Tuy nhiên, được sự đầu tư từ một cựu cầu thủ đầy tham vọng, Dietmar Hopp, và dưới sự dẫn dắt của một HLV trẻ tài năng, Julian Nagelsmann, Hoffenheim hy vọng sẽ đưa tên tuổi của họ ra khỏi biên giới nước Đức bằng một kết quả đầy khích lệ trước Liverpool.
Điểm mạnh nhất của Hoffenheim chính là HLV Nagelsmann. Ông có nhiều điểm tương đồng với người đồng hương ở bên kia chiến tuyến Juergen Klopp: vận dụng chiến thuật rất thông minh, có khuynh hướng cách tân và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Ông xây dựng Hoffenheim thành một đội bóng có tổ chức và có cấu trúc tốt.
Mùa trước, họ chơi với sơ đồ 3-5-2 và khi quan sát sự hoạt động từ 3 tiền vệ của họ, người ta có thể thấy nó giống một cách kỳ lạ so với Liverpool. Một cầu thủ lùi sâu để hỗ trợ cho hàng phòng ngự và 2 người còn lại chơi như những tiền vệ con thoi, với nhiệm vụ thu hồi bóng, phát động phản công và hỗ trợ các cầu thủ tấn công ở bất cứ nơi nào có thể. Tuy nhiên, điểm mạnh của Hoffenheim mà khiến cho hàng phòng ngự khá mong manh của Liverpool phải lo lắng nhất là họ chơi bóng bổng rất tốt và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn từ những tình huống cố định.
HLV Nagelsmann cho biết ông “thật sự thích và tôn trọng Juergen Klopp. Ông ấy tin vào những ý tưởng của mình và cố gắng làm cho chúng hoạt động” và “Liverpool là một đội bóng rất mạnh”, nhưng “tôi có vài ý tưởng về cách mà chúng tôi có thể giành được kết quả khả quan”.
Bước khó khăn nhất
Tiền đạo Roberto Firmino (phải) của Liverpool sẽ trở lại Rhein-Neckar-Arena lần đầu tiên sau 2 năm xa cách AFP
Trong khi đó, sau trận hòa đáng thất vọng trước Watford (3-3) ở vòng đấu khai mạc Premier League mùa bóng mới, HLV Klopp vẫn còn nhiều việc phải làm với Liverpool để có thể giúp “Đoàn quân đỏ” vượt qua được Hoffenheim trong cuộc đua vào vòng bảng Champions League mùa này. Điều mà ông cần làm ngay lập tức là củng cố lại hàng phòng ngự để đối phó với khả năng tận dụng rất tốt những tình huống cố định trong tấn công của đối thủ, dù đó không phải là điều mới mẻ. Bên cạnh đó, hàng công của họ cũng thiếu đi tính sáng tạo trong sự vắng mặt của Philippe Coutinho.
Do đó, không có gì ngạc nhiên khi HLV Klopp miêu tả trận play-off với Hoffenheim là “bước khó khăn nhất” để tiến vào vòng bảng. Ông nói: “Chúng tôi muốn lọt vào vòng bảng. Đó là mục tiêu của chúng tôi trong cả mùa trước và bây giờ chúng tôi có hai bước để đạt được điều đó - nhưng là những bước khó khăn nhất. Tôi rất tích cực và mong đợi trận đấu này kể cả khi tôi biết là nó sẽ rất khó khăn. Không có vấn đề gì. Đó là Champions League, nơi mà mọi trận đấu đều khó khăn”.
Có thể nói trong thời điểm hiện tại, dường như hàng phòng ngự của Liverpool không có khả năng giữ sạch mành lưới nhà và do vậy, HLV Klopp vẫn buộc phải dùng sức mạnh của hàng công để bù đắp cho sự yếu kém của hàng thủ. Trong đó, ông sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Sadio Mane và tân binh Mohamed Salah, chứ khó có thể hy vọng tiền đạo Roberto Firmino sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên trở lại Rhein-Neckar-Arena kể từ khi anh rời Hoffenheim để chuyển đến Liverpool vào năm 2015.
Tuy nhiên, trong khi chưa thể biết được bộ ba tiền đạo của Liverpool có xuyên thủng được phòng tuyến khá kiên cố của Hoffenheim hay không thì cũng còn một điều khác khiến các CĐV của họ phải lo lắng: “Đoàn quân đỏ” đã không biết thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất của họ ở Champions League và cũng chưa hề biết thắng trên sân đối phương ở giải đấu này từ năm 2009. Liệu họ có phá bỏ được thói quen đáng buồn này?
Tình hình nhân sự
Hoffenheim: HLV Julian Nagelsmann sẽ đón tiếp Liverpool bằng đội hình mạnh nhất khi không có cầu thủ nào dính chấn thương.
Liverpool: Nathaniel Clyne, Adam Lallana, Philippe Coutinho, Daniel Sturridge và Danny Ings đều vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.