Đua vào top 4

25/04/2010 09:35 GMT+7

Cả Mallorca và Sevilla đều tuyên bố mục tiêu để dự Champions League mùa giải tới.

Sevilla cần phải thắng để bám đuổi Mallorca - Ảnh: AFP

Cả Mallorca và Sevilla đều tuyên bố mục tiêu để dự Champions League mùa giải tới.

Trong lúc Primera Liga bước vào giai đoạn nước rút, nhóm đầu đã có sự phân lớp rõ rệt. Real Madrid và Barcelona tranh ngôi vô địch. Sevilla và Mallorca tranh vé dự Champions League. Getafe, Bilbao và Villarreal tranh vé dự Europa League.

Vòng này, Mallorca có cơ hội gia tăng khoảng cách với Sevilla.  Chính HLV Manzano đã nhận định trên tờ AS: “Để đoạt vé dự Champions League cần phải có 63-64 điểm. Các trận đấu tới với Bilbao và Real rất khó khăn. Do vậy, không được phạm sai lầm trong trận gặp Malaga”. Nhiều khả năng các học trò sẽ cho Manzano toại nguyện khi tiếp Malaga. Từ đầu mùa giải, sân ONO là nơi cung cấp điểm quan trọng cho Mallorca khi họ đã thắng đến 14/16 trận sân nhà.

Hàng công của Mallorca đang hoạt động tốt với 52 bàn tại Liga (chỉ kém Real, Barca). Mallorca có hai cầu thủ kiến thiết rất tốt là Borja Valero và Castro (cả 2 cầu thủ này cùng 8 lần kiến thiết bàn thắng tại Liga, ngang với Messi). Mallorca cũng có 13 cầu thủ ghi bàn tại Liga mùa này. Sự đa dạng trong khâu ghi bàn của Mallorca cũng chỉ kém Real và Barcelona.

Về phía Malaga, họ đang sa sút tinh thần khi chỉ thắng được 1 trong 10 vòng gần đây và có nguy cơ rơi xuống khu vực nguy hiểm. Với tương quan đó, Malaga khó lòng chống lại sức mạnh chủ nhà.

Nếu Mallorca thắng, họ sẽ tạo sức ép lớn cho Sevilla sau đó. Vòng này, Sevilla sẽ phải làm khách trên sân của Getafe. Trong 9 trận làm khách tại Liga gần đây, Sevilla đã thua đến 7. Tại bán kết Cúp nhà vua, Sevilla cũng từng đụng độ Getafe và chịu thua 0-1 trên sân Coliseum. Khát vọng dự Cúp châu Âu của Getafe rất lớn và thủ môn Codina đã tuyên bố: “5 vòng còn lại là 5 trận chung kết”. Không dễ cho Sevilla có 3 điểm tại thành phố Madrid.

Các CĐV Villarreal đang mơ một cú chạy nước rút như 2 năm trước (thắng liền 8 vòng cuối) để giành vé dự Champions League. Nhưng ban lãnh đạo của đội cho rằng Europa League mới là mục tiêu thực tế. Vòng này, Villarreal sẽ làm khách của Racing. Một trận đấu rất khó khăn cho Villarreal vì Racing đang khát điểm để đủ trụ hạng sớm.

Soccerstat dự đoán:
Mallorca - Malaga 2-0
Almeria - Espanyol 1-1
Racing - Villarreal 0-1
Gijon - Valladolid 2-1
Atletico - Tenerife 1-1
Getafe - Sevilla  1-2

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.