Đức - Bồ Đào Nha (23 giờ ngày 16.6, VTV3 trực tiếp): Phong tỏa Ronaldo

16/06/2014 03:00 GMT+7

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Đức là ngăn chặn những pha phản công của Bồ Đào Nha và vô hiệu hóa Ronaldo.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Đức là ngăn chặn những pha phản công của Bồ Đào Nha và vô hiệu hóa Ronaldo.  

>> Bồ Đào Nha sốt vó vì chấn thương của Ronaldo
>> Cristiano Ronaldo là thương hiệu có giá trị nhất làng bóng đá
>> Ronaldo tặng hết tiền thưởng Champions League

Đức - Bồ Đào Nha (23 giờ ngày 16.6, VTV3 trực tiếp): Phong tỏa Ronaldo 
Boateng (phải) sẽ lại nhận nhiệm vụ “chăm sóc” Ronaldo như những gì anh đã làm tại Euro 2012 - Ảnh: AFP

Trận đấu quan trọng nhất của bảng G, giữa Đức với Bồ Đào Nha (BĐN), sẽ diễn ra vào đêm nay tại Salvador, nơi vừa chứng kiến thảm họa của đội tuyển Tây Ban Nha (TBN). Vậy thì điều gì đang chờ đợi BĐN, đất nước cùng nằm trên bán đảo Iberia với TBN? 

Trước hết, việc siêu sao Ronaldo kịp bình phục chấn thương để tham dự trận đấu này là một tin không thể vui hơn cho HLV Bento. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà ông cần phải tìm ra phương án để bảo vệ cầu thủ này trước sự “chăm sóc” chắc chắn sẽ rất chu đáo của các hậu vệ Đức cũng như phải chuẩn bị sẵn kế hoạch B để đề phòng trường hợp lối chơi phản công bị đối thủ “bắt bài”.

Boateng chính là hậu vệ đã khóa chặt Ronaldo tại Euro 2012, góp phần giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng 1-0. Lần này, HLV Loew hy vọng Boateng sẽ lại tiếp tục thành công trong nhiệm vụ được giao để vừa vô hiệu hóa Ronaldo vừa hạn chế đến mức tối đa những pha phản công rất nguy hiểm của BĐN.

Ở tuyến đầu, nhiều khả năng Mueller sẽ đá chính còn bộ ba tiền vệ tấn công sẽ được HLV Loew chọn lựa giữa Schuerrle, Kroos, Oezil, Goetze và Podolski bên cạnh 2 tiền vệ phòng ngự có thể là Lahm và Khedira. Nếu vậy, Klose chỉ có thể được tung vào sân từ băng ghế dự bị để hướng đến việc phá vỡ kỷ lục 15 bàn thắng của Ronaldo (Brazil) nếu như Mueller không hoàn thành nhiệm vụ.

Trong khi đó, cùng với Ronaldo, Pepe cũng đã bình phục và sẽ chơi bên cạnh Alves ở trục phòng ngự trung tâm của BĐN. Trên hàng công, nhiều khả năng HLV Bento sẽ sử dụng Varela và Almeida để hỗ trợ cho Ronaldo.

Nói chung, trong bất kỳ chọn lựa nào thì lối chơi của BĐN cũng vẫn xoay quanh Ronaldo. Do vậy, nếu thành công trong việc vô hiệu hóa siêu sao này của đối thủ thì đội tuyển Đức chỉ còn chờ thời gian để bỏ 3 điểm vào túi, xét đến lực lượng phong phú của họ trên hàng công. Tỷ lệ cược: Đức chấp đồng nửa, thắng 9.

Phát biểu trước trận đấu

 HLV Joachim Loew

HLV Joachim Loew (Đức): “Mối đe dọa lớn nhất đối với Đức chính là Ronaldo. Các cầu thủ chúng tôi chắc chắn sẽ dõi mắt theo từng bước chân của cầu thủ này nhưng sẽ không dễ để ngăn chặn anh ấy. BĐN thực sự khá mạnh khi còn sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Moutinho, Pepe, Nani...”.

  HLV Paulo Bento
HLV Paulo Bento (BĐN): “Đức luôn là một đội bóng mạnh bởi truyền thống và tiềm năng đang có cùng với một đội quân đồng đều cả ba tuyến. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi hết mình để lấy số điểm cao nhất”.

N.Khoa

Iran - Nigeria (2 giờ ngày 17.6, VTV 3)

Gặp Iran tại Curitiba, Nigeria hy vọng tìm được trận thắng đầu tiên ở các VCK World Cup sau 16 năm, kể từ France 98. Nguyên nhân là do HLV Keshi đã giúp “Siêu đại bàng” tìm lại được sự tinh tế và sức mạnh từng tạo nên thương hiệu của họ trong những năm 90 của thế kỷ trước, do họ đang sở hữu những cầu thủ tài năng như Emenike, Mikel, Enyeama... Iran cũng không hề kém với Ghoochannejhad, tác giả của 10 bàn thắng trong 14 lần ra sân kể từ khi anh quyết định chọn màu áo của Iran vào năm 2012. Tuy nhiên, việc thiếu sự chuẩn bị cho giải đấu này có thể khiến Iran phải trả giá. Tỷ lệ cược: Nigeria chấp đồng nửa, thắng 9. (T.T)

Ghana - Mỹ (5 giờ ngày 17.6, VTV6)

Sau 2 lần liên tiếp bị Ghana loại ở vòng bảng (2006) và vòng 1/8 (2010), Mỹ hy vọng sẽ tìm được một kết quả tích cực hơn khi 2 đội gặp nhau vào rạng sáng mai tại Natal. Muốn vậy, HLV Klinsmann cần phải tạo ra được một lối chơi cân bằng giữa công và thủ bởi Ghana là một tập thể đầy tài năng với những cá nhân có khả năng gây tổn thương cho bất kỳ đối thủ nào. Do vậy, kết quả tích cực mà người Mỹ mong đợi nhiều khả năng sẽ chỉ dừng lại ở một trận hòa. Tỷ lệ cược: Ghana chấp đồng nửa, thua 8. (T.T )

Dự đoán

Danh hài Hoàng Sơn: Bữa tiệc bàn thắng

 Danh hài Hoàng Sơn: Bữa tiệc bàn thắng
Trận này hay đây, sẽ hấp dẫn lắm đây, chắc chắn tui phải coi để cổ vũ cho tuyển Đức mà mình yêu thích từ lâu lắm rồi. Theo tui, “Những cỗ xe tăng” Đức sẽ “nã đạn banh chành” BĐN, ít cũng 3 trái. Bên phía BĐN, có anh Ronaldo có thể tạo dấu ấn cá nhân, hàng công của đội này cũng tốt nên chắc cũng ghi được bàn thắng. Tui dự đoán 2 đội sẽ thi đấu cởi mở, cống hiến và có nhiều bàn thắng. Tui tin vậy vì mấy trận đinh từ đầu giải như TBN - Hà Lan, bàn thắng quá trời. Đức thắng cách biệt BĐN 3-1, tỷ số này làm tui hài lòng (cười).

Hoàng Quỳnh (ghi)

HLV Vũ Tiến Thành: Mỹ sẽ rửa hận

 HLV Vũ Tiến Thành: Mỹ sẽ rửa hận
Dưới thời HLV Klinsmann, Mỹ chơi rất ổn định và đã xuất sắc đứng đầu vòng loại. Việc HLV Klinsmann loại Donovan cho thấy Mỹ có nhiều tài năng trẻ đủ sức gánh vác đội tuyển. Vấn đề của Ghana là họ phải tìm được sự gắn kết, bởi các cầu thủ đều thi đấu nước ngoài. Hai lần gặp nhau trước đây, Mỹ đều thua Ghana. Hơn nữa, đây sẽ là trận đấu quyết định của hai đội, nên cả hai phải chơi tấn công với quyết tâm giành chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp. Tôi dự đoán Mỹ sẽ thắng với tỷ số 3-1.

Quang Huy (ghi)

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Đại bàng xanh sẽ “nuốt chửng” Iran

 HLV Nguyễn Văn Sỹ: Đại bàng xanh sẽ “nuốt chửng” Iran
Dù muốn hay không thì đội tuyển Iran cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ khủng hoảng chính trị của đất nước và không giống như với các đội tuyển khác luôn được chính phủ hỗ trợ, Iran gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đến với World Cup. Do vậy, ở trận đầu tiên gặp Nigeria, Iran khó thể giành chiến thắng. Xét về bề dày thành tích, Nigeria vẫn nhỉnh hơn đối thủ và họ sẽ lấn lướt từ đầu. Iran sẽ bị những chú đại bàng xanh “nuốt chửng” với tỷ số 2-0 hoặc 3-0.

 Lan Phương (ghi)

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.