Đức điều tra cầu thủ CLB Hamburg đánh tráo danh tính

08/08/2019 19:39 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) vừa mở cuộc điều tra về những nghi ngờ cầu thủ Bakery Jatta người Gambia đang chơi cho CLB nổi tiếng Hamburg đánh tráo danh tính.

Hamburg vừa rớt hạng mùa trước và hiện đang chơi ở giải hạng hai của Đức (Bundesliga 2). Theo hồ sơ đăng ký với giải đấu, Bakery Jatta 21 tuổi và đến từ Gambia khi 16 tuổi vào năm 2015. Tuy nhiên, tờ nhật báo Bild của Đức vừa đăng tải những hoài nghi cho rằng Jatta thực tế lớn hơn hai tuổi rưỡi, từng chơi cho tuyển U.20 Gambia dưới cái tên Bakery Daffeh.

Jatta từng thu hút truyền thông sau hành trình từ người tị nạn thành cầu thủ chuyên nghiệp

AFP

Hành trình của Jatta từ một người tị nạn tuổi teen trở thành cầu thủ bóng đá đầy triển vọng trước đó đã thu hút sự chú ý của truyền thông của Đức. Thế nhưng, sau một cuộc điều tra, tờ Bild tuyên bố rằng từ khi còn là một cầu thủ trẻ, Jatta đã từng thi đấu cho nhiều CLB ở châu Phi cũng như tuyển U.20 tuổi Gambia trước khi chuyển đến Đức.
Bài viết của Bild trích dẫn hai HLV đã xác nhận Jatta là cầu thủ cũ của họ, có tên Daffeh. Tờ báo này cho biết tất cả mọi dấu vết của Daffeh đều biến mất vào tháng 8.2015, thời điểm mà Jatta xuất hiện ở Đức. Một cuộc kiểm tra y tế được thực hiện vào đầu năm 2016 từng tiết lộ rằng giám đốc thể thao của CLB Hamburg là Peter Knabel từng lưu ý đến sự phát triển sinh học của Jatta. Dù vậy, tuổi thật của tiền vệ này sau đó không bị nghi ngờ.
Trong khi đó, CLB Hamburg đã đáp lại sự nghi ngờ trên bằng cách ủng hộ cầu thủ của đội. “Chúng tôi có hộ chiếu và giấy phép làm việc hợp lệ của Bakery Jatta. Bakery đã rất mẫu mực kể từ khi anh ấy gia nhập cùng chúng tôi. Anh ấy đã nhanh chóng hòa nhập vào đội hình, chúng tôi tôn trọng anh ấy như một cầu thủ và một con người”, CLB Hamburg khẳng định.

CLB Hamburg đang quyết tâm trở lại Bundesliga sau khi rớt hạng mùa trước

AFP

Người đại diện của Jatta cũng từ chối việc đã cố tình làm sai lệch các hồ sơ khai sinh và danh tính của cầu thủ này. “Anh ấy có hộ chiếu hợp lệ và đã được kiểm tra. Tất cả những thứ hoài nghi hiện này đối với chúng tôi không có ý nghĩa gì”, người đại diện nói với truyền thông địa phương.
Theo AFP, nếu các thông tin của Bild được xác minh là đúng, Jatta có nguy cơ bị rút giấy phép lao động và bị đình chỉ từ DFB. Hiện tại, Bundesliga 2 mùa giải 2019 - 2020 đã trải qua 2 vòng đấu và Hamburg đang đứng vị trí thứ ba với 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.