Đức giành quyền đăng cai EURO 2024

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/09/2018 23:00 GMT+7

Đức đã chính thức giành quyền đăng cai Giải vô địch châu Âu (EURO) 2024 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc chạy đua diễn ra vào ngày 27.9.

Đức - quốc gia từng đăng cai tổ chức sự kiện EURO 1988 (khi còn là Tây Đức) và tổ chức thành công World Cup 2006, đã giành được phiếu bầu trong ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau một chiến dịch kéo dài 4 năm. Quyết định chiến thắng thuộc về Đức được công bố bởi Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.
Ngược lại, kết quả là một sự thất vọng cay đắng đối với Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia cũng thất bại với cuộc chạy đua đăng cai các kỳ EURO 2008, 2012 và 2016. “Thủ tục được minh bạch, cuộc bỏ phiếu là dân chủ. Mọi quyết định dân chủ là quyết định đúng đắn”, ông Ceferin nói sau khi công bố kết quả cuộc bỏ phiếu.
Chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai EURO 2024 ít nhiều giúp Đức xua tan nỗi thất vọng ở World Cup 2018 REUTERS
Giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu nói trên được xem là một nỗ lực rất lớn để xoa dịu sự chỉ trích của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) trong bối cảnh tổ chức này đang gặp nhiều khó khăn, từ bê bối “mua” phiếu bầu đăng cai World Cup 2006 và mới nhất là màn trình diễn tệ hại của tuyển quốc gia ở World Cup 2018 tại Nga vừa qua. Bên cạnh đó, doanh số bán vé giảm cho các trận đấu quốc tế và tiền vệ Mesut Ozil quyết định rời đội tuyển Đức sau những rắc rối lên quan đến “phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng” .

tin liên quan

Đức lo ngại 'scandal Ozil' đe dọa việc đăng cai EURO 2024

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel vừa lên tiếng xoa dịu những lo ngại xung quanh tranh cãi liên quan đến việc Mesut Ozil rút khỏi đội tuyển quốc gia, trong đó có tác động xấu đến nỗ lực đăng cai EURO 2024 của nước này.

“Chúng tôi có sân vận động tuyệt vời, người hâm mộ yêu bóng đá, trước hết chúng tôi có những người hâm mộ đam mê bóng đá, thích cổ vũ, ăn mừng nhiệt huyết như những người châu Âu khác”, cựu đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm - một đại sứ cho cuộc chạy đua của Đức đăng cai EURO 2024. “Chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc bóng đá lớn ở Đức”, cựu hậu vệ danh tiếng của CLB Bayern Munich nói thêm.
Sau 3 lần chạy đua không thành, Thổ Nhĩ Kỳ lại nhận thêm một thất bại trước Đức CHỤP MÀN HÌNH
Đức dự định tổ chức EURO 2024 ở 10 thành phố (Berlin, Munich, Dortmund, Gelsenkirchen, Stuttgart, Hamburg, Duesseldorf, Cologne, Leipzig và Frankfurt). “Tất cả chúng ta vẫn có những hình ảnh và cảm xúc của năm 2006 rất sinh động trong trí nhớ của chúng tôi. Chúng tôi mong đợi một sự kiện quốc tế lớn ở nước ta. EURO 2004 sẽ thu hút mọi người đến môn thể thao của chúng tôi, cả ở Đức và vượt ra ngoài ranh giới”, Chủ tịch giải Bundesliga Reinhard Rauball nói.
Trong khi đó, lần thứ 4 thua cuộc trong tham vọng đăng cai giải bóng đá lớn nhất châu Âu một lần nữa đánh dấu thời điểm tồi tệ cho Thổ Nhĩ Kỳ, sau nhiều năm đang trong tình trạng khủng hoảng, nợ nước ngoài nặng nề trong năm nay và những rắc rối liên quan đến nhân quyền…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.