Đức - Hà Lan: Quyết đấu vì danh dự

19/11/2018 14:30 GMT+7

Dù đã rớt hạng nhưng đội tuyển Đức, gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, sẽ chơi hết sức mình trong trận đấu với Hà Lan để hy vọng kết thúc một năm đáng quên bằng một kết quả tích cực.

Chiến thắng của Hà Lan trước Pháp (2-0) vào hôm 17.11 vừa qua đã chính thức tiễn đưa đội tuyển Đức xuống chơi ở League B ở kỳ giải tiếp theo của UEFA Nations League và như vậy, đối với thầy trò HLV Joachim Loew, cuộc đón tiếp Hà Lan tại Veltins Arena vào rạng sáng 20.11 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) chỉ còn mang tính thủ tục. Ngược lại, Hà Lan cần ít nhất một điểm để kết thúc vòng bảng ở vị trí số một trong bảng A1.
“Có nhiều chỗ cho các cầu thủ trẻ”
Trong trận giao hữu với Nga cách đây vài ngày tại Leipzig, đội hình trẻ trung của HLV Loew, bao gồm cả những tài năng ở Bundesliga như Joshua Kimmich, Kai Havertz và Timo Werner, đã giành được một chiến thắng đầy ấn tượng (3-0). Leroy Sane, Niklas Sule và Serge Gnabry là tác giả của 3 bàn thắng chỉ sau 40 phút thi đấu. Trong đó, Gnabry gây ấn tượng mạnh khi chơi ở vai trò “số 9”, ở giữa bộ ba tấn công rất nguy hiểm cùng với Werner và Sane.
Trận đấu với Hà Lan tại Gelsenkirchen sẽ là cơ hội để cho đội tuyển Đức kết thúc chiến dịch UEFA Nations League bằng một chiến thắng, lần đầu tiên ở giải đấu này, dù điều đó cũng chẳng thể thay đổi số phận của “Mannschaft”. Tuy nhiên, HLV Loew sẽ dành cơ hội đó cho các cầu thủ trẻ với mục tiêu hướng đến việc xây dựng một đội bóng mạnh để vượt qua vòng loại Euro 2020.
Ông nói: “Hà Lan xứng đáng giành chiến thắng trước các nhà vô địch thế giới. Đối với chúng tôi, cảm giác rõ ràng là khá cay đắng vì bây giờ chúng tôi không còn cơ hội ở lại League A. Chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, trọng tâm của chúng tôi vào lúc này cũng giống như trước đây - là vượt qua vòng loại Euro, nơi mà chúng tôi muốn gửi đi một đội bóng mạnh. Với điều này trong tâm trí, chúng tôi sẽ có rất nhiều chỗ để cho phép các cầu thủ trẻ đến và cho họ tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn với ĐTQG. Chúng tôi muốn mang đến một màn trình diễn tốt cho các CĐV vào thứ Hai ở Gelsenkirchen”.
Ngôi sao Marco Reus có thể quay trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở trận gặp Nga vì chấn thương để cùng với Toni Kross và Manuel Neuer dẫn dắt các cầu thủ trẻ. “Mannschaft” không thể thay đổi được số phận của mình nhưng họ vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định ai sẽ chiếm ngôi đầu ở bảng này, giữa Pháp và Hà Lan.
Cố gắng chơi để giành chiến thắng
Virgil van Dijk (trái), thủ lĩnh không thể tranh cãi nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Hà Lan AFP
Tất nhiên, Hà Lan vẫn nắm trong tay quyền tự quyết nhưng liệu một đội bóng đang tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman có thể kiếm được điểm từ những đôi chân trẻ trung và không biết sợ của đội tuyển Đức? Chiến thắng trước Pháp (2-0) cho thấy Hà Lan đã có được sự cân bằng cần thiết giữa công, trong sự tỏa sáng của Memphis Depay, và thủ, dưới sự chỉ huy của Virgil van Dijk. Và mặc dù chỉ cần một điểm nhưng HLV Koeman đã nhấn mạnh rằng đội bóng của ông sẽ chơi để giành chiến thắng.
Ông nói: “Tinh thần phải là giành chiến thắng. Và nếu điều đó không hoạt động, bạn cần cố gắng tránh thất bại. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi bóng đá và tạo ra cơ hội cho mình”. Đó chính xác là những gì đã diễn ra trong 2 chiến thắng liên tục trước Đức và Pháp. Tuy nhiên, do lần này phải thi đấu xa nhà nên Hà Lan sẽ gặp không ít khó khăn trong mục tiêu kéo dài thêm thành tích ấn tượng đó.
Rõ ràng HLV Koeman đã thay đổi vận mệnh của đội tuyển Hà Lan chỉ trong vài tháng. Từ một đội hình thiếu sức sống trong suốt 4 năm qua thì giờ đây Hà Lan đã trình làng một đội bóng trẻ trung, đầy khát khao và do vậy, một suất ở VCK để tranh ngôi vô địch UEFA Nations League sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.
Tuy nhiên, nếu như không thể kết thúc một năm tuyệt vời bằng một kết quả tích cực, thậm chí kể cả khi thất bại trước đội tuyển Đức, thì bầu trời cũng sẽ không sụp đổ trước mặt các chàng trai mặc áo da cam. Đơn giản vì “Oranje” đã chứng minh rằng tương lai là rất tươi sáng cho ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Koeman.
Lịch sử đối đầu
- Đức và Hà Lan đã gặp nhau 41 lần trong quá khứ, Đức thắng 15 trận, Hà Lan thắng 11.
- Trận đấu quan trọng nhất giữa họ là trận chung kết World Cup 1974 khi Hà Lan thất bại 1-2 trước đội tuyển Đức tại Munich.
Đội hình dự kiến
Đức (3-4-3): Neuer - Ginter, Sule, Rudiger - Kimmich, Kroos, Havertz, Schulz - Reus, Gnabry, Sane.
Hà Lan (4-3-3): Cillessen - Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind - Wijnaldum, De Jong, De Roon - Bergwijn, Depay, Babel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.