Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha lại toàn thắng

13/10/2010 07:51 GMT+7

** Anh hòa thất vọng, hoãn trận Ý - Serbia (TNO) Giải đấu lớn nhất châu Âu dường như chỉ là cuộc dạo chơi của những "ông lớn" khi đã đến lượt trận thứ tư mà sự nhàn nhã vẫn liên tục xuất hiện.

"Anh hùng" Llorente (phải) lại xuất hiện đúng lúc khi Tây Ban Nha cần - Ảnh: AFP

** Anh hòa thất vọng, hoãn trận Ý - Serbia

(TNO) Giải đấu lớn nhất châu Âu dường như chỉ là cuộc dạo chơi của những "ông lớn" khi đã đến lượt trận thứ tư mà sự nhàn nhã vẫn liên tục xuất hiện.

Rạng sáng nay (13.10), Đức dễ dàng thông nòng, Tây Ban Nha gặp chút ít khó khăn trước Scotland, còn Hà Lan thì vô tư bắn hạ đối thủ cạnh tranh Thụy Điển. Chỉ có mỗi Anh là nhọc nhằn trước Montenegro và đành chấp nhận chia điểm.

Những ông lớn nhàn nhã

Ở khá nhiều bảng đấu, đội hạt giống tự tung tự tác một cách tuyệt đối. Trường hợp của Đức (bảng A) là một ví dụ sinh động. Sau khi hạ Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 thuyết phục ở vòng trước, họ lại dễ dàng tái lập thành quả đó trước Kazakhstan.

Dẫu lần này, Đức chỉ có thể nhả đạn từ đầu hiệp hai nhưng mấy người sẽ để ý đến chi tiết đó. Klose tiếp tục khai thông thế bế tắc để rồi Gomez và Podolski lần lượt đặt dấu ấn của mình. Với 4 trận toàn thắng, cộng thêm kết quả Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ thua 0-1 trước Azerbaijan và Bỉ hòa Áo 4-4, "Cỗ xe tăng" xem như đã cầm chắc một chiếc vé ở bảng này.

Tương tự vậy là trường hợp của Hà Lan ở bảng E. Thắng như chẻ tre ở ba vòng đấu trước, người ta ít nhiều sẽ nghĩ “lốc cam” phải gặp đôi chút khó khăn khi chạm trán với đối thủ cạnh tranh cao nhất trong bảng là Thụy Điển.

Thế nhưng, nghĩ là một chuyện còn thực tế thì khung thành của đội bóng Bắc Âu liên tục phải rung lên. Những pha dàn xếp bật chạm đến tuyệt vời của Hà Lan đã xé toang tất cả để rồi Huntelaar và Afellay, mỗi người lập nên một cú đúp.

 
Niềm vui và vẻ đẹp đã trở lại với "Cơn lốc màu da cam" - Ảnh: AFP
 

Lối bóng đá thực dụng hay phản cảm kiểu World Cup 2010 dường như đã biến mất khỏi đội bóng này. Họ trở về với vẻ đẹp, sự tinh tế và gắn bó trong tập thể đội hình, để tạo nên nhưng pha làm bàn đẳng cấp.

Bị thất sủng và trôi nổi ở CLB nhưng khi trở về “màu da cam” đặc biệt, Huntelaar như có thêm một sức bật và cái duyên đặc biệt. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp anh ghi cú đúp, đồng thời trở thành chân sút số một của Hà Lan cũng như dẫn đầu danh sách dội bom tại vòng loại lần này với 6 bàn thắng.

Chiến thắng 4-1 trước đối thủ cạnh tranh số một Thụy Điển đã giúp Hà Lan bỏ được nửa tấm vé vào túi. Ở vòng này, Pháp và Bồ Đào Nha tiếp tục giành thắng lợi thứ hai liên tiếp để tiếp tục trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ.

Nhọc nhằn ở đâu?

Nhọc nhằn nằm ở chiến thắng của Tây Ban Nha. Chiến thắng mà nhà vô địch thế giới có được cũng kịch tính và gay cấn như những bộ phim hành động. Và ở đó, “người hùng” Llorente lại một lần nữa bước ra.

Vừa lập cú đúp trong trận thắng Litva, Llorente lại trở thành người cứu rỗi đối với Del Bolquel bằng pha lập công quý hơn vàng ở phút 79. Đó là dấu chấm hết mà “Bò tót” đặt cho chủ nhà Scoland. Sự quả cảm và nỗ lực của Scoland đã không thể vớt vát lại cho họ 1 điểm, mặc dù trước đó họ đã chơi thật tuyệt vời.


Bàn thắng sớm của Tây Ban Nha không giúp họ nhàn hạ trước Scotland - Ảnh: AFP

Thua trước 0-2 sau khi David Villa thành công trên chấm 11m và Iniesta sửa lòng từ cự ly gần nhưng Scotland vẫn không nản chí. Sức ép mạnh mẽ của họ đã khiến cho hàng phòng ngự “Bò tót” gặp vấn đề và Naismith là người rút ngắn tỉ số. Tám phút sau đó, chính Pique vụng về đá phản lưới nhà để đem đến chút khó khăn cho Tây Ban Nha nhưng như vậy là chưa đủ tầm để Scotland tạo ra cuộc lật đổ. 

Hiện tại, Tây Ban Nha gần như một mình một chợ ở bảng I với 9 điểm tuyệt đối.

*** Một ông lớn duy nhất có thể phải thất vọng vào rạng sáng nay là Anh. “Tam sư” đã gặp quá nhiều vấn đề trong cuộc đụng độ với đội bóng còn non trẻ Montenegro, để rồi kết cục hòa 0-0 khiến cho khán giả xứ sương mù phải thất vọng.

Không thắng được đối thủ vô danh Montenegro trên sân Wemley thật sự chẳng khác nào thất bại cho “Tam sư”. Montenegro đã giữ đúng lời hứa: "Không đến nước Anh để đi mua sắm" mà chiến đấu ra trò. Trong đó, công lớn trong trận hòa này phải thuộc về thủ thành Mladen Bozovic, người đã cản phá và ngăn chặn khá nhiều cơ hội của tuyển Anh.


Rooney lại "im lặng", tuyển Anh câm nín trước Montenegro - Ảnh: AFP

Chính anh đã khiến cho thành tích ghi bàn của Wayner Rooney thêm nhạt nhòa khi số 10 tuyển Anh lại không thể nổ súng. Ngoài Rooney, hàng công của tuyển Anh còn có thêm vài cơ hội nhưng đã không thể kết thúc tốt.

Mặc dù thất vọng nhưng đó là cú vấp cần thiết cho tuyển Anh tại bảng G, nhất là trước đó họ đã dễ dàng đè bẹp Bulgaria và Thụy Sĩ. Sự ảo tưởng rất hay sớm hình thành trong nền bóng đá xứ sương mù chính vì vậy mà hòa Montenegro, giúp Anh hiểu được mình đang ở đâu.

Có được một điểm, Anh đứng nhì bảng G, kém 3 điểm so với Montenegro nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.

Kết quả đợt trận rạng sáng 13.10:

Bảng A
Azerbaijan 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ
(Sadygov 38')
Kazakhstan 0-3 Đức
(Klose 48', Gomez 76', Podolski 85')
Bỉ 4-4 Áo

Bảng B
Armenia 4-0 Andorra
Macedonia 0-1 Nga

(Kerzhakov 8')
Slovakia 1-1 CH Ireland

Bảng C
Đảo Faroe 1-1 Bắc Ireland
Estonia 0-1 Slovenia
(A.Sidorenkov đá phản 66')
Italy v Serbia (hoãn vì CĐV ném pháo sáng)

Bảng D
Pháp 2-0 Luxembourg
(Benzema 22', Gourcuff 76')
Belarus 2-0 Albania

Bảng E
Phần Lan 1-2 Hungary
Hà Lan 4-1 Thụy Điển
(Huntelaar 4' & 55', Afellay 36' & 59' - Granqvist 69')
San Marino 0-2 Moldova

Bảng F
Latvia 1-1 Gruzia
Hy Lạp 2-1 Israel

Bảng G
Anh 0-0 Montenegro
Thụy Sĩ 4-1 Wales

Bảng H
Iceland 1-3 Bồ Đào Nha
(Helguson 17' - Ronaldo 3', Meireles 27', Postiga 72')
Đan Mạch 2-0 Síp

Bảng I
Scotland 2-3 Tây Ban Nha
(Naismith 58', Pique 66' phản lưới - Villa 44' pen, Iniesta 55', Llorente 79')
Liechtenstein 0-2 CH Czech

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.