Đức nhận thất bại xứng đáng trước Bắc Macedonia

01/04/2021 12:42 GMT+7

Trong trận vòng loại cuối cùng của HLV Joachim Loew, đội tuyển Đức của ông đã thất bại trước Bắc Macedonia. Đây là một thất bại đáng báo động cho một đội bóng dường như đã tìm lại được bản lĩnh của mình.

Sau khi hạ Iceland (3-0) và giành chiến thắng trước Romania (1-0), đội tuyển Đức đã phải chịu thất bại trước Bắc Macedonia (1-2) ở trận vòng loại World Cup 2022 cuối cùng của HLV Joachim Loew trên cương vị HLV. Đây là một tháng ba điên rồ, nhưng không theo cách mà người Đức có thể tưởng tượng.

Tin tức ngày 1.4: Đức thua choáng váng trước "gã tí hon" Bắc Macedonia

Sự thờ ơ và do dự ở trận đấu với Romania vẫn tiếp tục diễn ra trong trận đấu thứ hai của Đức tại Duisburg trong tuần này. Quyết định của HLV Loew chỉ thay đổi thủ môn và hậu vệ trái từ trận đấu trước đó cho thấy ông đã biết những ai sẽ có tên trong đội hình xuất phát vào mùa hè này. Tuy nhiên, đội bóng đã không truyền tải sự rõ ràng đó. Lãng phí và vụng về, đây là một đội tuyển Đức thời hậu Nga hơn là chuyến lưu diễn chia tay nổi tiếng của HLV Loew mà nó trông giống như thế vào tuần trước.

Các cầu thủ Đức không thể giải thích được vì sao họ thất bại trước Bắc Macedonia

AFP

Vẫn có một cá tính đang nổi lên ở đội này, màn trình diễn trên sân của họ vẫn còn quá khó lường. Trong khoảng thời gian một tuần, nước Đức đã đi từ tuyệt vời đến ngoan cố và tồi tệ. Ba tháng nữa là đến một giải đấu lớn, đó là điều cuối cùng mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn hoặc cần.
Và đó là vấn đề lớn nhất của HLV Loew. Hầu hết các HLV sẽ rất vui khi giành được ba điểm như mong đợi ở vòng loại. Không chỉ đội bóng của ông không thể làm được điều đó, mà đối với một người sẽ rũ áo ra đi sau 4 tháng nữa, màn trình diễn cũng quan trọng không kém.
Ban đầu, tin tức về sự ra đi của HLV Loew đã khiến ông và đội bóng lo lắng điều gì đó. Sức nặng của sự phát triển hay chu kỳ tương lai của đội bóng này không còn đè nặng lên vai ông. Đó là sự động viên, nhiệt tình và liên tục bên đường biên - khi đội bóng của ông bước vào màn khởi động trước trận đấu với Bắc Macedonia, ông vỗ tay với sự phấn khích - nhưng khả năng hồi phục mới của ông không được đội bóng của ông sánh kịp.
Sau đó, HLV Loew nói: “Chúng tôi không thể tìm ra cách để phá vỡ một đội Bắc Macedonia chơi lùi sâu. Tổ chức của chúng tôi bên trong khu vực 16m50 không tốt”.
Amin Younes đã tăng thêm động lực từ băng ghế dự bị để cuối cùng dẫn đến bàn gỡ hòa của Đức nhưng đó không có gì khác hơn là một khoảnh khắc chói sáng. Bắc Macedonia xứng đáng giành chiến thắng cũng như họ xứng đáng vươn lên dẫn trước. Thất bại đã đủ gây hại cho HLV Loew, nhưng đó là cách thức sẽ gây ra nhiều lo lắng hơn.
Đội tuyển Đức đã chao đảo theo cách của họ trong trận đấu này. Họ đã tránh được một quả phạt sau pha cố ý chơi bóng bằng tay của Emre Can. Họ đã lãng phí một cơ hội không thể tốt hơn để giành chiên thắng khi Timo Werner có một pha bỏ lỡ mà HLV Loew cho là “bước ngoặt cho đội bóng”. “Mannschaft” đã thi đấu mệt mỏi và trong bối cảnh hiện tại đó là điều dễ hiểu. Mặc dù đây có lẽ không phải là một cách đáng ngạc nhiên để kết thúc một tuần lễ đối với HLV Loew và đội tuyển Đức, nhưng đó là một cách đau đớn.
HLV Loew sẽ công bố đội hình của Đức cho Euro vào ngày 18.5. Tuần này cho thấy ông đã biết đội hình xuất phát của mình, nhưng nó cũng cho thấy rằng một tuần không thể thay đổi sự thật về một đội bóng. Và đối với Đức, sự thật là đội bóng này đã không phục hồi từ Nga và Tây Ban Nha nhiều như họ nghĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.