Đức trao cơ hội cho nước Anh tại Euro 2020

07/08/2014 06:35 GMT+7

(TNO) London (Anh) đang đứng trước cơ hội tổ chức các trận bán kết và chung kết Euro 2020 tại sân Wembley mà không gặp phải sự cạnh tranh nào bởi đối thủ Munich (Đức) có ý định rút lui.

(TNO) London (Anh) đang đứng trước cơ hội tổ chức các trận bán kết và chung kết Euro 2020 tại sân Wembley mà không gặp phải sự cạnh tranh nào bởi đối thủ Munich (Đức) có ý định rút lui.

>> Euro 2020 sẽ được tổ chức ở 13 quốc gia
>> VCK Euro 2020 tổ chức ở 13 quốc gia
>> Euro 2020 sẽ được tổ chức trên khắp châu Âu

 
Sân Allianz Arena (Munich) nhiều khả năng sẽ chỉ tổ chức vòng đấu bảng - Ảnh: AFP

Để kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu, Chủ tịch UEFA quyết định cho Euro 2020 diễn ra tại 13 quốc gia khác nhau, trong đó các trận bán kết và chung kết chỉ được diễn ra tại 1 thành phố sau khi vinh dự được chọn.

Hiện sân Wembley của London (Anh) và Allianz Arena của Munich (Đức) được đưa vào hồ sơ dự thầu và cạnh tranh gắt gao trước khi đến ngày công bố cuối cùng: 19.9.2014.

Người Đức vì muốn giành quyền tổ chức Euro 2024 nên Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) đang dự định để thành phố Munich rút lui khỏi cuộc tranh giành tổ chức trận các trận đấu này mà chỉ tham gia đấu thầu tổ chức vòng bảng tại Euro 2020 để không gây tổn hại cho chiến dịch của mình cho giải đấu bốn năm sau đó.

Chủ tịch DFB Wolfgang Niersbach cho biết: "Chúng tôi vẫn có hai lựa chọn: tổ chức 4 trận cuối cùng hoặc bốn trận đầu tiên.

Chúng tôi vẫn chưa có quyết định cuối cùng. DFP có mối quan hệ rất tốt với Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Chúng tôi muốn mọi việc thật tốt đẹp.

Chúng tôi tin rằng Euro 2020 vẫn sẽ diễn ra trên cả sân Wembley lẫn Munich. Chúng tôi hoàn toàn không bị áp lực gì".

 
Ông Niersbach cùng nước Đức buộc phải chon lựa: Euro 2020 hoặc 2024 - Ảnh: AFP

Có thể ngầm hiểu trong cuộc đàm phán đã diễn ra giữa FA và DFB vào tháng 6 vừa rồi, ý định Munich rút lui tổ chức các trận cuối cùng đã được người Đức đưa ra để bàn thảo.

Ông Niersbach cũng khẳng định rằng Đức sẽ tổ chức Euro 2024 bằng mọi giá, đó sẽ là giải bóng đá nam châu Âu đầu tiên đất nước này tổ chức sau khi World Cup 2006 diễn ra cực kỳ thành công.

"Tôi chính thức công bố điều mà chúng tôi đã thông qua trong tháng 10.2013: chúng tôi muốn tổ chức giải đấu Euro 2024", vị chủ tịch DFB hùng hồn.

Trong khi đó, FA làm việc tối đa để giúp Wembley chiến thắng, thậm chí họ rút lui việc đăng cai Giải bóng đá nữ thế giới 2019 để lại một mình Pháp đại diện châu Âu "chiến đấu" với các đối thủ cạnh tranh Hàn Quốc, New Zealand và Nam Phi.

Để giành quyền đăng cai Euro 2024, Đức sẽ phải đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến đấu thầu.

 
Sân Wembley huyền thoại có thể "bất chiến tự nhiên thành" - Ảnh: AFP

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu cũng định để Istanbul tham gia đấu thầu tổ chức các trận đấu cuối cùng của Euro 2020 nhưng họ quyết định rút lui vào để tập trung vào mục tiêu Euro 2024.

Đây sẽ là một cuộc chiến khốc liệt khác.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.